Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Cháo đã nấu xong nhưng cháu đâu rồi

Ngày 16/09/2018 17:13 PM (GMT+7)

“Trước khi lên xe, Hường có gọi điện dặn tôi nấu cháo cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày, vậy mà...” - bà nội nạn nhân nhỏ tuổi nhất chia sẻ.

Tối 15/9, sau khi cùng con trai và họ hàng dựng rạp tổ chức đám tang cho bà thông gia Lim Thị Bức và cháu nội Phạm Tùng Lâm, bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) vội vã chạy qua BV Đa khoa tỉnh Lai Châu để chăm sóc cho con dâu Trần Tú Hường (SN 1990) đang trong tình trạng hôn mê sâu và chấn thương nặng sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng cùng ngày.

Ngồi bên giường bệnh, bàn tay gầy nhăn của bà Loan xoa nhẹ vào cánh tay đã bó chặt của người con dâu và khóc nghẹn. Tiếng gọi ú ớ mê sảng mỗi khi chị Hường cử động khiến bà Loan càng thắt tim....

Bà Loan run kể: “Ngày giỗ bố nên con trai tôi (chồng chị Hường) tranh thủ có việc ở Than Uyên nên về nhà trước. Hường cùng mẹ ruột và hai cháu bắt xe khách về sau. Trước khi lên xe, Hường có gọi điện dặn tôi nấu một bát cháo lớn để cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày. Nó còn dặn không phải mua đồ cúng giỗ vì nó đã mua đầy đủ ...."

Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Cháo đã nấu xong nhưng cháu đâu rồi - 1

Chị Hường vẫn trong tình trạng hôn mê

Đến khoảng 9h30, tôi gọi điện hỏi thì không thấy Hường bắt máy, gọi cho bà thông gia cũng không được. Cứ nghĩ cả nhà đang thiếp giấc trên xe nên tôi không gọi nữa.

Khoảng 10h, tôi gọi lại thì cũng không ai bắt máy, lòng nóng như lửa đốt. Lúc này, một người hàng xóm chạy sang nhà báo có vụ tai nạn xe khách ở huyện Tam Đường, chết nhiều người lắm, hỏi xem có người nhà ngồi trên xe không. Biết tin con dâu, bà thông gia, hai cháu nội gặp nạn, tôi hoảng hồn, cố tỉnh táo để cùng người nhà bắt taxi đến BV”.

"Khi đến BV thì đã thấy chị Hường bất tỉnh, hôn mê sâu và chấn thương toàn thân, cháu gái Phạm Thu Hà (SN 2013 - con gái đầu) bị gẫy chân, tay, cháu trai Phạm Tùng Lâm mới được 16 tháng đã tử vong do chấn thương quá nặng" - bà Loan kể. Khoảng 11h thì nghe tin lực lượng chức năng tìm được thi thể của bà thông gia Lim Thị Bức dưới đống đổ nát của hai chiếc xe.

"Vợ chồng nó ăn ở được hàng xóm láng giềng ai cũng quý mến. Hai đứa nhỏ ngoan ngoãn, biết nghe lời bà và bố mẹ. Vậy mà, chưa kịp về nhà làm giỗ bố thì tai nạn thảm khốc xảy ra. Thương con, nhớ cháu, giờ tôi chẳng thiết sống nữa”, bà Loan khóc nghẹn.

Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Cháo đã nấu xong nhưng cháu đâu rồi - 2

Cháu Phạm Thu Hà bị gãy chân sau vụ tai nạn 

Nằm bên cạnh giường bệnh của chị Hường là con gái Phạm Thu Hà. May mắn cháu Hà chỉ bị gãy chân... Theo lời của bà Loan, cháu Hà là người tỉnh táo nhất sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra. Trong đống đổ nát và la liệt người tử vong, cháu Hà được một người dân hỏi về gia đình để báo tin, cháu đã nói rõ họ tên bố mẹ, bà nội, bà ngoại và công việc của từng người. Nhờ đó mà có người báo tin về.

Báo vợ sẽ về rồi nằm hôn mê tại bệnh viện

Sau nhiều ngày công tác tại Lai Châu, anh Trần Bình (SN 1983, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, làm nghề viễn thông) cùng đồng nghiệp là anh Lê Ngọc Xuân Sơn (Hà Nội) lên xe khách về quê.

Trước khi lên xe anh Bình gọi điện cho vợ thông báo mình sẽ về và gặp nạn sau đó. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của anh Sơn cùng 12 người khác.

Anh Bình vẫn nằm bất động, hôn mê sâu với tiên lượng xấu do chấn thương sọ não, chảy máu trong, dập phổi…

Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Cháo đã nấu xong nhưng cháu đâu rồi - 3

Chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn 

Nhận tin dữ về chồng, từ Hà Nội, chị Hải (SN 1985, vợ anh Bình) phải mất 8 tiếng đồng hồ mới có mặt ở BV ĐK Lai Châu để chăm sóc chồng. Quãng đường xa khiến chị mệt mỏi và chị cũng khóc sưng mắt nhưng chị vẫn đủ sức ngồi thức trọn đêm bên giường bệnh chăm chồng.

22h đêm 15/9, chị khóc nấc: Những lần trước anh đi công tác có xe của công ty đưa về nhưng lần này do xe công ty bị hỏng nên anh và đồng nghiệp đi xe khách, không ngờ tai họa lại ập đến...

Tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu: Nhân chứng kể lại phút định mệnh
"Tôi nghe thấy "ầm" 1 tiếng rồi cả xe bồn và xe khách bay cao lên không trung... tôi chạy lại xem thì thấy người nằm la liệt", ông Hoàng Công Lập,...
Theo Nhị Tiến - Mạnh Tuấn (Theo Vietnamnet)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn thảm khốc ở Lai Châu