Thông tin mới vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người thiệt mạng tại Lai Châu

Ngày 17/09/2018 08:55 AM (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn tông vào xe khách khiến 13 người chết tại km57+551 quốc lộ 4D, đoạn qua địa phận bản Tiên Bình (thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường).

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết, 3 người bị thương, chiều tối qua (16.9), một lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn tông vào xe khách về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

"Mặc dù cả 2 lái xe đều thiệt mạng sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu vẫn ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan như: Việc cá nhân, tổ chức giao xe cho lái xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ… không?" - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Thông tin mới vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người thiệt mạng tại Lai Châu - 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người chết và 3 người bị thương ở cầu Tiên Bình (thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường).

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, qua kiểm tra camera giám sát hành trình, trước khi đâm vào xe khách, chiếc xe bồn chạy với tốc độ 109km/h. Do mất phanh, lại đang đà xuống dốc, lái xe không thể kiểm soát được tốc độ nên chiếc xe bồn mới chạy với tốc độ cao như vậy.

"Đoạn đường này được xác định là điểm đen giao thông trên quốc lộ 4D. Nhiều vụ tai nạn kinh hoàng làm nhiều người chết từng xảy ra tại địa điểm này. Vụ tai nạn này quá thảm khốc", vị lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông cho biết thêm.

Khi va chạm với xe khách, tốc độ 2 xe được cộng hưởng nên càng nguy hiểm hơn. Xe khách bị húc bay xuống suối. Xe bồn cũng lao theo song lại phi vào bụi rậm cạnh suối. Tài xế xe bồn văng khỏi xe, rơi xuống rãnh, tử vong tại chỗ.

Sáng hôm qua (16.9), bác sĩ Tạ Xuân Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu - thông tin: 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn thảm khốc này đã được chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Theo bác sĩ Đông, 5 bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Sau khi kiểm tra tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lai Châu và trực tuyến về Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức quyết định chuyển cả 3 bệnh nhân về Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Trước khi chuyển về Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ đã khẩn trương truyền máu, hồi sức cho 2 nạn nhân bị nặng là anh Trần Bình và chị Trần Thu Hường.

Như Dân Việt đã đưa tin trước đó, vào lúc 9h10 sáng 15.9, tại km57+551 quốc lộ 4D, đoạn qua địa phận bản Tiên Bình (thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải mang biển kiểm soát 24C - 063.76 của Công ty Hoành Sơn Lào Cai với xe khách mang biển kiểm soát 25B - 000.88 cùng di chuyển theo hướng từ TP.Lai Châu xuống huyện Tam Đường. Vụ tai nạn khiến 13 người chết và 3 người bị thương.

Tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và cuộc đoàn tụ bị đứt gánh
Vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu cướp đi sinh mạng của 13 người và 3 người khác bị thương đã trôi qua được một ngày, nhưng nỗi đau xót vẫn còn in sâu...
Theo Văn Chiến - Tuệ Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn thảm khốc ở Lai Châu