Tài xế bỏ mặc cô gái bất động trong đêm ở TP.HCM: Ám ảnh cuộc gọi "lạ" lúc 3h30 sáng

Ngày 28/06/2019 11:16 AM (GMT+7)

3h30 ngày 25/6, gia đình bà Thủy bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại từ một số lạ. Bà Thủy vừa nhấc máy, đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ hốt hoảng, thông báo: "Cô ơi, T. bị tai nạn giao thông ở Sài Gòn. Chết rồi!".

Dư luận đang phẫn nộ về sự vô cảm của một tài xế taxi Vinasun, vì sau khi tai nạn bất ngờ xảy ra, đã nhanh chóng thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc 2 nạn nhân, trong đó có cô gái nằm bất động giữa đêm khuya.

Liên quan vụ tai nạn, Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 27/6, gia đình nạn nhân nữ tử vong là chị Nguyễn Thị Mỹ T. (25 tuổi, quê Bến Tre) đã đưa chị về quê nhà an táng sau khi xảy ra vụ việc. Chị T. ra đi, để lại một đứa con nhỏ ở quê.

Cùng ngày, Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết đã xác định được danh tính tài xế taxi Hãng Vinasun là Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi). Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra và mời đến làm việc.

Nam thanh niên bị nạn là Nguyễn Hoàng L., hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Tài xế bỏ mặc cô gái bất động trong đêm ở TP.HCM: Ám ảnh cuộc gọi amp;#34;lạamp;#34; lúc 3h30 sáng - 1

Khoảnh khắc tài xế taxi Vinasun bỏ đi sau tai nạn được camera ghi lại

Tiếng khóc ai oán trong đêm

Theo Zing.vn, 3h30 ngày 25/6, cả gia đình bà Tống Thị Thanh Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân T.) bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại từ một số lạ. Chuông cứ vang liên hồi không dứt khiến đứa cháu nhỏ tỉnh giấc, òa khóc.

Bà Thủy nhấc máy, đầu dây bên kia lập tức vang lên một giọng nữ hốt hoảng, thông báo cụt lủn: “Cô ơi, Tiên bị tai nạn giao thông ở Sài Gòn. Chết rồi!”.

5 giờ trước, hai bà cháu còn nghe chị T. hớn hở khoe tuần tới sẽ về nhà và mua quà cho Xuka (con gái nạn nhân) và mang tiền về cho ba mẹ.

Ông Nguyễn Văn Lẹ (53 tuổi, ba nạn nhân) cũng choàng tỉnh vì tiếng khóc của cháu.

Chuông điện thoại reo, bà Thủy nhấc điện thoại lên và hỏi dồn dập. Đầu dây bên kia lặng yên một vài giây, rồi đáp lại bà là một giọng nam: "Đây có phải mẹ của chị Nguyễn Thị Mỹ T. ở Bến Tre không? Tôi là công an phường Tân Quý, quận Tân Phú".

Nghe đến đây, bà Thủy biết đã mất con thật rồi. Bà Thủy khóc, ông Lẻ khóc, đứa cháu nhỏ cũng khóc. Cả xóm nhỏ bừng tỉnh trong tiếng khóc ai oán của cả gia đình 3 người.

Sau đó, bà Thủy cùng 4 người họ hàng vội thuê xe lập tức lên Sài Gòn nhận xác con.

Vinasun "lấy làm tiếc"

Chiều 27/6, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, đại diện Vinasun xác nhận vụ việc này liên quan đến một xe taxi thuộc hãng, đồng thời cho biết đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn các nạn nhân.

Hãng cho biết, đối với nạn nhân nữ, công ty bước đầu hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng. Còn nạn nhân nam đang ở khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện 115, công ty cùng gia đình tài xế taxi liên quan vụ tai nạn đã đến thăm hỏi, đồng thời sẽ hỗ trợ.

Theo hãng xe này, sau khi xảy ra vụ tai nạn nêu trên, tài xế chiếc taxi liên quan đã bị công an mời lên làm việc, hiện đã được ra ngoài. Chiếc taxi vẫn được lực lượng chức năng tạm giữ.

Chiều 27/6, Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết do vụ việc liên quan đến tài xế taxi hãng Vinasun và chưa rõ nguyên nhân cụ thể nên Công an TP.HCM đã tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

Tài xế bỏ mặc cô gái bất động trong đêm ở TP.HCM: Ám ảnh cuộc gọi amp;#34;lạamp;#34; lúc 3h30 sáng - 2

Hiện trường vụ tai nạn tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tôn. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến những vấn đề pháp lý, chiều tối 27/6, trao đổi trên báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Doãn Hải, Giám đốc Công ty Luật hợp danh Nam Việt Luật - Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương cho rằng, Cơ quan công an phải xác minh nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông làm cô gái tử vong, nam thanh niên bị thương nặng; đồng thời, xác định hậu quả vụ tai nạn với các nạn nhân để làm căn cứ xử lý hành vi của lái xe taxi.

Theo Luật sư Hải, hình ảnh do camera ghi lại cho thấy, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra thì lái xe taxi đã bước xuống đường quan sát, ngó nghiêng rồi lại lên xe tiếp tục lái xe đi khỏi hiện trường, bỏ mặc 2 nạn nhân.

“Có 2 trường hợp đặt ra trong vụ việc này. Một là, nếu lái xe taxi là người có lỗi gây ra tai nạn thì với tình tiết bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm, anh này đủ dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Hai là, nếu lái xe taxi không có lỗi gây ra tai nạn thì không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Nhưng có thể xem xét về hành vi thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Hơn nữa, nếu người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm đó cho nạn nhân thì sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Theo quy định của pháp luật, mọi công dân khi nhìn thấy người khác ở tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, nếu có điều kiện cứu giúp mà không cứu dẫn đến nạn nhân thiệt mạng thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo nội dung video cho thấy, lái xe ô tô này gặp 2 người đang nguy hiểm đến tính mạng nhưng không cứu giúp nên đã vi phạm Điều 132 Bộ luật Hình sự 2015”, Luật sư Hải nói.

Luật sư Hải cũng cho rằng, trong trường hợp này, lái xe ôtô có đủ khả năng và điều kiện để thực hiện hành vi cứu giúp nạn nhân như thông báo cho công an, kêu gọi mọi người giúp...

"Ở góc độ đạo đức, những hành động làm ngơ trước sự nguy hiểm của người khác đáng bị lên án. Khi đủ căn cứ xử lý hình sự thì cần phải xử thật nghiêm", ông Hải nêu quan điểm.

Theo hình ảnh clip dài khoảng 11 phút, và xác minh của PV báo Thanh Niên, vụ tai nạn bất ngờ xảy ra vào lúc khoảng 3h12 ngày 25/6.

Vị trí xảy ra tai nạn tại khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM, giữa xe taxi Vinasun do Nguyễn Tấn Phú điều khiển, và 1 xe máy do Nguyễn Hoàng L. điều khiển, chở sau là chị Nguyễn Thị Mỹ T.

Khi tai nạn bất ngờ xảy ra, xe máy lao thẳng với tốc độ cao vào góc tường của một nhà dân, anh L. và chị T. đều văng khỏi xe, ngã xuống vỉa hè. Khi đó, anh L. nằm một chỗ, có biểu hiện co giật, còn chị T. nằm cạnh đó.

Đến khoảng 3h16, anh L. cố gắng gượng chồm dậy, trông rất yếu, cố cầu cứu nhưng không có ai tiến lại gần anh.

Sau khi mới xảy ra tai nạn, tài xế taxi có dừng xe lại, mở cửa bước xuống xe, đến gần anh L. quan sát. Tuy nhiên, trong vòng khoảng 20 giây, tài xế taxi Vinasun ngó tới ngó lui. Và vào khoảnh khắc đó, đoạn đường này vắng người qua lại nên đã lên xe, đóng cửa rồi điều khiển xe taxi Vinasun thoát khỏi hiện trường, để lại hai nạn nhân nằm bất động.

Cô gái để lại lá thư nhảy cầu Sài Gòn rồi bỏ đi: Hé lộ tình tiết bất ngờ
Phát hiện điện thoại, áo khoác, đôi dép của cô gái cùng lá thư để trên cầu Sài Gòn, nhiều người nghi ngờ nạn nhân nhảy sông nên báo cảnh sát đến tìm...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h