Tài xế vụ “hôi bia” được miễn bồi thường

Ngày 14/12/2013 11:25 AM (GMT+7)

Sau khi có kết luận nguyên nhân từ cơ quan công an, Công ty vận tải Trang Tuấn và Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (đơn vị sản xuất bia Tiger) đã quyết định để anh Hậu không phải bồi thường thiệt hại trong vụ bị “hôi bia".

Sáng 14/12, trao đổi với phóng viên, ông Lê Nguyên Quốc, đại điện Công ty vận tải Trang Tuấn khu vực TP.HCM xác nhận, sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra, Công ty vận tải Trang Tuấn và Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam ra quyết định tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) không phải bồi thường thiệt hại trong vụ bị “hôi bia” xảy ra hôm 4/12 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Thành Đạt, Trưởng bộ phận Quan hệ công chúng - Công ty Nhà máy bia Việt Nam, trách nhiệm bồi thường thiệt hại bia thuộc về Công ty vận tải Trang Tuấn, tài xế và các đại lý, nhưng Công ty Nhà máy bia Việt Nam vẫn phối hợp với Công ty Trang tuấn theo dõi diễn biến sau khi vụ việc xảy ra.

Do cần có thời gian tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, nên đến nay phía công ty mới đưa ra quyết định về việc anh Hậu không phải bồi thường thiệt hại đối với sản phẩm bia Tiger bị mất trong vụ “hôi của".

Tài xế vụ “hôi bia” được miễn bồi thường - 1

Hình ảnh vụ “hôi” bia ở Đồng Nai.

Sau khi nhận được thông tin này, tài xế Hồ Kim Hậu rất vui mừng và xúc động. Sáng sớm nay, nói chuyện với phóng viên qua điện thoại, anh Hậu bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã quan tâm đến hoàn cảnh của anh trong thời gian qua.

“Trong những ngày qua, có lẽ là những ngày khó khăn nhất trong cuộc đời tôi với bao nỗi lo lắng, dằn vặt… Trong lúc gặp hoạn nạn, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bà con gần xa bằng cả tinh thần lẫn vật chất. Nay nhận được tin không phải bồi thường số bia bị thất thoát, tôi thật sự rất xúc động, không có lời nào để diễn tả hết… Nếu phải bồi thường số tiền hàng trăm triệu đồng, có lẽ cả đời tôi cũng không trả hết nợ…”, anh Hậu nghẹn ngào nói.

Tài xế vụ “hôi bia” được miễn bồi thường - 2

Vẻ mặt lo lắng của tài xế Hồ Kim Hậu sau vụ "hôi bia" làm thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Tài xế Hậu có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh làm công nhân, nhưng mới sinh con được hơn 5 tháng phải nghỉ việc ở nhà nội trợ. Anh Hậu có kinh nghiệm làm tài xế hơn 3 năm nay, cách đây khoảng 4 tháng, anh xin vào Công ty vận tải Trang Tuấn khu vực TP.HCM lái xe chở bia giao cho các đại lý ở các tỉnh miền Trung, tiền lương chỉ đủ chi tiêu trong gia đình.

Ngày 4/12, anh hậu được công ty xếp điều khiển xe tải BKS 79N-1348 vận chuyển 1.120 thùng Tiger, 110 két Tiger, 120 thùng Heineken từ TP.HCM ra các đại lý thuộc Chợ Lầu (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Đến trưa cùng ngày, khi chạy đến vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa), bất ngờ có chiếc xe du lịch chạy ngang cắt mặt khiến anh bị lạc tay lái, xe nghiêng làm cả ngàn thùng và két bia rơi xuống đường.

Thấy hàng trăm người ào đến “hôi bia”, anh Hậu chắp tay van xin, nhưng số người này vẫn tranh nhau khiêng từng thùng bia lên xe bỏ đi, có những người địa phương nơi đây còn dùng bao tải đến hiện trường lấy bia trước sự bất lực của tài xế Hậu.

Sau vụ “cướp” bia, trên chiếc xe tải chỉ còn lại 260 thùng Tiger, 40 két Tiger và 2 thùng Heineken, với tổng thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Theo Hưng Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan