Tâm sự bất ngờ của BS Hoàng Công Lương sau khi tòa hoãn xét xử

Ngày 08/05/2018 00:03 AM (GMT+7)

Điều khiến BS Hoàng Công Lương - 1 trong 3 bị cáo liên quan vụ tai biến chạy thận ở BVĐK tỉnh Hoà Bình - băn khoăn, lo lắng trong phiên tòa hôm qua (7/5) đã không xảy ra.

Đối với những người làm ngành y tế trong cả nước, ngày 7/5 là ngày đặc biệt, bởi đồng nghiệp - BS Hoàng Công Lương (SN 1986), công tác tại đơn nguyên Thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hoà Bình, cùng 2 bị cáo nữa bị đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm trong sự cố 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo ngày 29/5/2017.

BS Hoàng Công Lương bị truy tố với tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Sau khi khai mạc phiên toà, thẩm phán chủ toạ phiên toà - ông Nghiêm Hoài Anh thông báo 8 luật sư bào chữa cho 3 bị cáo đều vắng mặt. Trong đó, một số luật sư có đơn xin hoãn phiên toà. Hội đồng xét xử đã tham khảo ý kiến của 3 bị cáo về việc có tiếp tục xét xử vắng mặt luật sư hay không, 3 bị cáo đều chung câu trả lời là không.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hoà Bình giữ quyền công tố tại toà cũng đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên toà để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các bên tham gia tố tụng. Sau khi hội ý, chủ tọa Nghiêm Hoài Anh quyết định hoãn phiên toà. Phiên toà sẽ được mở lại vào ngày 15/5 tới.

Tâm sự bất ngờ của BS Hoàng Công Lương sau khi tòa hoãn xét xử - 1

BS Hoàng Công Lương (giữa) rời khỏi phòng xử án trưa 7/5.

Sau khi rời phòng xử án, BS Hoàng Công Lương được các đồng nghiệp đưa về nhà ở phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình. "Có rất nhiều người thân, họ hàng chờ đợi Lương ở nhà để động viên, chia sẻ" - BS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hoà Bình) nói.

Trở lại khoa Hồi sức tích cực và có cuộc trò chuyện với PV, BS Lương tâm sự, trước khi bước vào phiên tòa, bản thân anh thấy hoang mang, lo lắng. “Lúc đầu khi mới bước vào phòng xử án, đứng trên bục khai báo hội đồng xét xử, tôi rất căng thẳng" - BS Lương nói.

"Khi được biết nhiều đồng nghiệp cũng như mọi người, trong đó có cả gia đình các nạn nhân đã đến và ủng hộ, tôi thấy rất xúc động và không biết nói gì hơn. Tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Những lời động viên chia sẻ của mọi người đã tăng thêm nghị lực để tôi đứng vững trong phiên tòa 7/5 và trong phiên tòa sắp tới vào ngày 15/5" - BS Lương chia sẻ.

Trước câu hỏi của PV về điều khiến BS Lương lo lắng nhất trước khi phiên toà diễn ra, BS Lương thổ lộ: "Điều làm tôi lo lắng nhất là phiên tòa xét xử không công khai. Nhưng bất ngờ, tòa xét công khai, thậm chí có cả truyền hình trực tiếp về phiên tòa nên tôi thấy yên tâm, tin tưởng vào công lý”.

BS Lương cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ việc vào ngày 29/5/2017, rồi đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam, rồi được thay đổi biện pháp ngăn chặn (tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú)..., cuộc sống của anh, gia đình, người thân, họ hàng đều bị đảo lộn.

Lúc đầu căng thẳng, chưa lấy lại được cân bằng tâm lý, anh xin ở nhà để lấy lại tinh thần. 4 - 5 tháng sau khi được tại ngoại, BS Lương xin đi làm trở lại tại khoa Hồi sức tích cực.

BS Hoàng Công Lương và cái cúi đầu trước ngày ra toà sau sự cố chạy thận ở Hoà Bình
Trước ngày ra toà, BS Hoàng Công Lương cùng đồng nghiệp cúi đầu trước vong linh những người đã mất trong sự cố chạy thận ở Hoà Bình.
Theo Võ Thu - Thanh Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình