Tâm sự của nữ sinh học nghề chăm sóc... người chết

Ngày 05/04/2013 08:57 AM (GMT+7)

Một nữ sinh viên đang theo học ngành Quản lý tang lễ đã chia sẻ những trải nghiệm về ngành học của mình trên Weibo - một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Nữ sinh này than thở về thời khóa biểu dày đặc của mình: Thứ Hai học về điếu văn, nhận thi thể, trang điểm thi thể và sắp xếp hoa tang lễ. Thứ Ba học lý thuyết hỏa táng, lớp học thơ tang lễ và phong thủy. "Làm sao mình có thể chịu đựng được một lịch học ảm đạm như thế này?"

Được biết, hiện cô gái này đang học ngành Quản lý tang lễ ở Trường CĐ Kĩ thuật nghề tỉnh Hồ Nam (TQ) và xưng tên là Meimei. Những bức ảnh cô chụp khóa học đã khiến nhiều cư dân mạng ngạc nhiên.

Ngành học đặc biệt này đã nhận được nhiều chia sẻ của mọi người bởi ở Trung Quốc, cái chết vẫn là một chủ đề cấm kị và việc đụng chạm vào người mới chết được xem là một điều không may mắn.

Tâm sự của nữ sinh học nghề chăm sóc... người chết - 1
Hoa được chuẩn bị cho một lễ tang ở Thượng Hải

"Nó không đáng sợ như mọi người nghĩ", Meimei nói. Nữ sinh này cũng thừa nhận mình vẫn là một sinh viên bình thường như bao sinh viên khác mặc dù chọn ngành học đặc biệt này. Sinh viên chỉ sử dụng người giả bằng nhựa để thực hành trong lớp. Họ chỉ nhìn thấy người chết thật khi đi thực tập ở nhà tang lễ.

Meimei cho biết cô cũng có cảm giác lo lắng khi bắt đầu vào học ngành này, nhưng dần dần cô đã quen với mọi thứ. Một số bạn học của Meimei đã bỏ học hoặc chuyển ngành sau khi nghe được một số tin đồn kinh hãi mà hầu hết trong số đó cô tin chỉ là những thông tin thất thiệt.

Một người bạn cùng lớp với Meimei đã rất sợ những âm thanh phát ra từ một chiếc tủ lạnh chứa thi thể và mọi người đồn thổi rằng những xác chết thường ngồi thẳng dậy khi được hỏa táng.

Nhiều cư dân mạng cũng hỏi Meimei về cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường, về mức lương mong muốn và liệu nữ sinh viên này có lo ngại trước nguy cơ khó tìm bạn trai trong tương lai hay không. Meimei nói rằng cô biết ngành nghề mình chọn sẽ khiến bản thân khó tìm được một người bạn đời do vẫn còn những kỳ thị của xã hội với công việc này.

Một cán bộ ngành Quản lý tang lễ cho hay cơ hội việc làm của những sinh viên học ngành tổ chức tang lễ là khá cao, thậm chí nhiều sinh viên được mời về làm trước khi tốt nghiệp, thường là với mức lương cao hơn những ngành nghề khác.

Theo Nguyễn Thảo (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan