Nghẹn lòng tâm thư của 10 cô giáo mầm non chia sẻ lý do quỳ, khóc lóc ở Nghệ An

Ngày 10/09/2018 10:56 AM (GMT+7)

“Xin đừng nhớ, đừng nhắc đến chúng tôi như những cô giáo quỳ, hãy lắng nghe chúng tôi và hãy nhớ đằng sau chúng tôi có rất nhiều đôi mắt trẻ thơ trong veo đang nhìn”, những dòng tâm sự của các cô giáo quỳ xin dạy trẻ ở Nghệ An khiến người ta xót xa.

Xin đừng nhớ, đừng nhắc đến chúng tôi như những cô giáo quỳ, hãy lắng nghe chúng tôi và hãy nhớ đằng sau chúng tôi có rất nhiều đôi mắt trẻ thơ trong veo đang nhìn các vị”, tập thể các cô giáo ở Cở sở Mầm non Tuổi thơ mong muốn.

Nghẹn lòng tâm thư của 10 cô giáo mầm non chia sẻ lý do quỳ, khóc lóc ở Nghệ An - 1

Sân trường im lìm, vắng bóng trẻ khi tiếng trống trường của năm học mới đã điểm.

Tỉnh đang xin ý kiến của Bộ Tài chính

Liên quan đến Dự án Trường Mầm non Tuổi thơ Thanh Chương và Trường Tiểu học Thanh Chương bị dừng hoạt động do chưa hoàn thiện các thủ tục, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng Kỷ luật của huyện đã tiến hành họp xét kỷ luật một cách nghiêm túc, kịp thời đối với các cán bộ, công chức có liên quan.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An đã làm Công văn gửi Bộ Tài chính để xin ý kiến chỉ đạo về vụ việc.

Ngày 9/9, trao đổi với PV, ông Đặng Minh Chưởng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang (chủ đầu tư cơ sở Mầm non Tuổi thơ) chia sẻ: Hàng ngày các cô giáo vẫn đến trường để chăm sóc khuôn viên, cây cảnh, bên cạnh đó là bồi dưỡng thêm chuyên môn nghiệp vụ…

Chúng tôi vẫn trả lương cho các cô để trang trải cuộc sống. Với mong muốn các cấp, ngành sẽ tạo điều kiện để trường sớm hoạt động trở lại, tạo chỗ học hành cho các cháu và việc làm ổn định cho các cô giáo.

Nghẹn lòng tâm thư của 10 cô giáo mầm non chia sẻ lý do quỳ, khóc lóc ở Nghệ An - 2

Cổng trường vắng bóng trẻ thơ.

Trước đó, như đã đưa tin, vào tháng 4 và tháng 6/2017, UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) đã cho phép Công ty CP Đầu tư và Giáo dục Minh Sang thành lập 2 nhóm trẻ độc lập tư thục thực hiện việc chăm sóc trẻ tại Trung tâm hướng nghiệp huyện Thanh Chương (cũ) thuộc khối 3, thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương).

Tuy nhiên, đến ngày 5/6/2018, UBND thị trấn Thanh Chương lại ban hành Quyết định số 89/QĐ-UBND yêu cầu Hủy bỏ Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 16/4/2017 và Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 26/6/2017 về việc thành lập 2 nhóm trẻ độc lập tư thục này vì lý do khi quyết định mở lớp nhà đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định.

Nghẹn lòng tâm thư của 10 cô giáo mầm non chia sẻ lý do quỳ, khóc lóc ở Nghệ An - 3

Một lớp trẻ ở Cơ sở Mầm non Tuổi thơ trong giờ sinh hoạt trước khi bị đóng cửa.

Đồng thời, yêu cầu Cơ sở dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ tại Trung tâm hướng nghiệp huyện Thanh Chương (cũ); khi đủ hồ sơ pháp lý cơ quan có thẩm quyền mới xem xét cấp phép hoạt động.

Ngày 12/6/2018, ông Nguyễn Văn Vinh – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cùng với một số cán bộ công chức, trực tiếp làm việc với Chủ đầu tư và một số giáo viên để giải thích cho họ hiểu rõ nguyên nhân vì sao phải dừng hoạt động.

Trong khi ông Vinh cùng đoàn làm việc lên xe ra về, nhiều giáo viên đã quỳ gối, khóc lóc trước cổng mong muốn chính quyền thay đổi quyết định. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tâm sự gây bão của thầy giáo 16 năm dạy học viết đơn xin ra khỏi biên chế
"Nghề này bạc bẽo quá, sự tôn trọng đối với nghề chẳng còn nữa nên tôi xin ra khỏi biên chế giáo dục không chút nuối tiếc. Tôi nghĩ rằng, nếu mình là...
Theo Việt Hòa - Đặng Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h