Tâm thư của bố trẻ mong vợ quay về trong sinh nhật con gái

Ngày 18/09/2014 20:32 PM (GMT+7)

Không ít người đã khóc khi đọc được bức thư của ông bố trẻ gửi vợ mình, anh chỉ muốn vợ chồng có một ngày đoàn tụ, để con gái mình có sinh nhật 1 tuổi hạnh phúc trọn vẹn.

Ngày 17/9, cộng đồng mạng chia sẻ bức thư của chàng trai Hà thành có tên Bùi Tùng. Bức thư không chỉ khiến nhiều người cảm động bởi tình phụ tử thiêng liêng, mà hơn hết là một vấn đề rất đáng quan tâm của các cặp đôi đã ly dị trong việc nuôi dạy con cái.

Một điều đặc biệt, đây chính là chàng trai trong vụ việc chia tay đòi quà phiên bản 2 từng gây xôn xao trên mạng.

Dưới đây là nguyên văn bức thư gửi vợ của của Tùng:

“Em à! Hôm nay là 17/9 rồi, chỉ còn 10 ngày nữa thôi là con gái yêu của mình tròn 1 tuổi. Thật sự anh đã suy nghĩ, đắn đo rất nhiều và em biết đấy từ suy nghĩ đến hành động nó là 1 khoảng cách khá xa vời khi giữa anh và em còn có quá nhiều điều chưa thật sự hiểu nhau. Nhưng thôi vì hạnh phúc, tiếng cười và vì ngày sinh nhật trọn vẹn của con anh sẽ chấp nhận hết và nói ra mong em hiểu và cùng anh đem đến cho con gái mình 1 sinh nhật trọn vẹn được không em?

Tâm thư của bố trẻ mong vợ quay về trong sinh nhật con gái - 1

Chia sẻ của anh Tùng.

Em biết đấy, giờ đây chuyện tình cảm của anh và em đã đi quá xa rồi. Mình đã không thể sống được với nhau nữa thì đường ai nấy đi, hạnh phúc của ai thì người đó giữ. Nhưng có lẽ tương lai và hạnh phúc của anh hay em cũng chưa bao giờ quan trọng bằng tương lai và hạnh phúc của Suri phải không em. Vì anh và em đều đã trưởng thành, đều là phận làm cha làm mẹ dù có như thế nào mình cũng không bao giờ là người thiệt thòi mà người thiệt nhất có lẽ là con gái bé bỏng của chúng ta.

Lúc gia đình mình tan vỡ con mới có được 6 tháng thôi em à! Con chưa cảm nhận được, chưa biết được thế nào là tình yêu thương của ba mẹ, thế nào là hạnh phúc gia đình đã phải chịu cảnh tan vỡ.  Đó là điều thiệt thòi là nỗi buồn lớn nhất đối với 1 con người mà không có vật chất nào có thể bù đắp được. Có lẽ bây giờ con còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được sự mất mát và nỗi đau nhưng sau này khi trưởng thành sẽ nhận thức được mất mát. Anh sợ nhất cái cảnh sau này con lớn lên đi học rồi nhìn thấy bạn bè có cả ba mẹ và về hỏi ba đâu mẹ, mẹ đâu ba.

Tâm thư của bố trẻ mong vợ quay về trong sinh nhật con gái - 2

Anh Tùng và con gái Suri.

Chính anh và em đã đánh mất đi hạnh phúc lớn lao nhất, tình thương yêu vĩ đại nhất của con gái mình nhưng anh nghĩ tất cả chưa bao giờ là muộn. Mình không sống chung được với nhau ở 1 mái nhà nữa thì mình vẫn có thể đem đến cho con, bù đắp cho con cái cảm giác vẫn còn cả ba mẹ đúng không em.

Mọi việc dù có như thế nào, dù đúng dù sai thì cũng đã qua rồi. Giờ đây anh chỉ cầu mong em, xin em hãy vì con mà bình thường hoá quan hệ với anh, mình hãy sống với nhau như những người bạn. Để cuối tuần hay những ngày lễ tết 2 chúng ta có thể đưa con đi chơi để bù đắp cho phần nào những thiệt thòi mà mình đã gây ra có được không em. Anh nghĩ việc này quá nhỏ với bậc làm cha làm mẹ nhưng lại vô cùng ý nghĩa với Suri khi mà con còn quá nhỏ em à.

Anh xin em hãy suy nghĩ những lời anh nói vì con em nhé. Còn 10 ngày nữa thôi là sinh nhật con gái mình rồi, đừng để con phải tủi hờn thiệt thòi thêm nữa em nhé. Chỉ cần em đồng ý với những mong muốn của anh nói ở trên thì dù em muốn anh làm bất cứ điều gì hay như thế nào anh cũng chấp nhận, chỉ cần điều đó trong khả năng của anh.

Anh nhắn tin cho em không được nên anh viết lên đây hy vọng em sẽ đọc và suy nghĩ những gì anh nói”.

Từng bị tố đòi lại quà tặng nhà vợ sau khi chia tay, đánh đập vợ và tung lên Facebook nên tâm thư của Bùi Tùng khiến cư dân mạng hồ nghi và gây ra khá nhiều tranh cãi. Dưới đây là những chia sẻ của ông bố trẻ về tâm vấn đề này. 

- Lý do gì khiến anh bỏ qua sĩ diện của một người đàn ông để viết nên bức tâm thư gửi vợ cũ?

- Thật sự thì mình rất buồn khi viết những dòng này, cũng không vui vẻ gì, đau lòng lắm. Mình viết với tâm trạng thương con thôi, chứ mình không nghĩ status đó lại ầm ĩ. Có lẽ, tâm trạng này không chỉ của riêng mình, mà còn của nhiều người, nhiều cặp vợ chồng trẻ bây giờ.

Trước khi viết, mình đã suy nghĩ nhiều, đắn đo lắm, nhưng mình gọi cho vợ mãi không được, nhắn tin vợ không trả lời, mà lại sắp đến ngày sinh nhật của con rồi. Mình không biết nên làm thế nào nên viết lên đây mong cô ấy đọc và hiểu được tâm tư của mình. Con gái mình dù tuổi còn nhỏ, nhưng mình cảm nhận hình như bé hiểu được sự thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm cha mẹ. Có lẽ vì thế mà bé ít cười lắm.

 - Nhiều người lại nói rằng, anh viết nên như vậy, thì chứng tỏ anh cũng... không tốt đẹp gì nên vợ anh mới ra đi và không trả lời anh như vậy?

- Mình sống như thế nào thì tâm mình hiểu, mọi người thân hiểu, thế là đủ rồi. Mình làm sao đi giải thích với tất cả được, vậy nên mình không để ý.

- “Gà trống nuôi con” anh có vất vả lắm khi chăm con mình không?

- Hiện tại con gái mình chưa cai sữa nên 1 tuần 2 vợ chồng đều thay nhau chăm. Mình thấy vui khi được chăm con gái, chứ không thấy vất vả, chắc phải khi nào bé lớn hơn, biết bướng thì lúc ấy vất vả hơn nhiều.

- Tức là anh chị vẫn thường chăm sóc con gái. Nhưng anh muốn viết nhưng dòng này để mong gia đình có một ngày đoàn tụ thật sự trong sinh nhật con gái mình?

- Vợ chồng mình vẫn chia sẻ công việc chăm con với nhau, vì con nhỏ. Nhưng vợ không bình thường hóa quan hệ được với mình, dù thế nào thì 2 vợ chồng cũng không ở với nhau nữa rồi, mình chỉ mong những ngày lễ tết, hai vợ chồng cùng cố gắng một chút để con được hạnh phúc trọn vẹn, con đỡ tủi thân với bạn bè. Nhiều gia đình mình chứng kiến cảnh cha mẹ bỏ nhau, con cái nay chỗ mẹ, nay chỗ cha, buồn lắm!

- Anh có nghĩ việc này sẽ làm khó cho người vợ của mình, hay thậm chí là không giữ thể diện cho vợ mình hay không?

- Sao lại như thế được? Mình đâu có nói cô ấy không tốt đâu, chỉ là vì một lý do nào đó khiến cô ấy chưa chấp nhận đề nghị của mình mà thôi. Mình nghĩ mọi người nếu có đọc được cũng đừng suy diễn quá nhiều.

- Anh có dự định gì trong sinh nhật của cô con gái nhỏ?

- Mình có nhiều dự định, chỉ muốn dành tất cả mọi thứ tốt nhất cho con gái. Hôm đầy tháng con, mình cũng tự lên chương trình và tổ chức, mong con luôn khỏe mạnh, và cười thật nhiều hơn.

Theo Hà Linh/Báo Dân Việt
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot