Tâm thư đẫm nước mắt của cô dâu trẻ tự tử vì trót tiêu tiền cưới

Ngày 29/07/2015 19:03 PM (GMT+7)

“Em có lỗi nhiều với bố mẹ và anh lắm. Em viết mấy dòng này để em ra đi anh à. Em sẽ ngủ một giấc thật say. Khi em ra đi thì anh làm cho em cái ảnh cưới để thờ em nhé, còn em ra đi để cho mọi người được vui vẻ...”.

Đây là trích đoạn trong bức tâm thư của cô dâu trẻ gửi lại nhà chồng trước khi dại dột tìm đến cái chết.

Tâm thư đẫm nước mắt của cô dâu trẻ tự tử vì trót tiêu tiền cưới - 1

Bí thư thôn 3, xã Hoằng Phượng trao đổi với phóng viên xung quanh cái chết của chị Q.

Sự bồng bột của cô dâu 9X

Câu chuyện một cô dâu 9X vừa mới cưới chồng được 6 tháng đã dại dột mua thuốc sâu về nhà quyên sinh khiến cho dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Theo đó, nạn nhân được xác định là chị N.T.Q (SN 1997, trú tại xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Tìm về địa phương trong những ngày này, chúng tôi đã được nghe những câu chuyện bên lề thấm đẫm nước mắt.

Được biết, chị Q mới kết hôn với anh N.B.D đầu năm 2015. Chị Q là công nhân giầy da thuộc khu công nghiệp Hoằng Long (huyện Hoằng Hóa), còn chồng làm việc tại khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa). Vì làm ở xa nên anh D phải ở trọ, thường xuyên vắng nhà. Tuy vợ chồng xa nhau nhưng cuộc sống gia đình rất đầm ấm, hạnh phúc. Thương con dâu trẻ sớm phải xa chồng, lại đi làm vất vả nên bà N.T.N (mẹ chồng chị Q) luôn quan tâm, chăm sóc.

Dù công việc rất bận rộn, nhưng hàng tháng anh D vẫn cố gắng thu xếp về nhà thăm gia đình. Cuộc sống tưởng chừng cứ bình yên như thế, cho đến ngày gia đình nhà chồng thấy cô con dâu có nhiều biểu hiện lạ. Theo đó, cách đây khoảng hơn 2 tháng, mặc dù đã nghỉ làm ở công ty giày da nhưng chị Q không cho gia đình biết. Hàng ngày, buổi sáng chị Q vẫn ra khỏi nhà và chiều về nhà theo đúng khung giờ đi làm trước đó.

Những ngày về sớm, chị Q thường lấy lý do công ty ít việc, hoặc công ty mất điện nên được nghỉ. Sau 2 tháng, gia đình nhà chồng mới biết chuyện chị Q đã nghỉ việc ở công ty. Cùng thời điểm này, chị Q thú nhận số tiền 25 triệu đồng vợ chồng chị dành dụm đã bị chị lấy đi 17 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Tâm sự với chúng tôi, bà N.T.N cho biết: “Trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, thái độ của Q không có biểu hiện gì khác thường. Thậm chí, trước khi Q uống thuốc sâu tự tử (24/7) thì cháu vẫn đi đám cưới một người thân trong họ. Tối về ăn cơm, cháu vẫn cười nói vui vẻ khiến chẳng ai có thể ngờ cháu lại hành xử dại dột như vậy”.

Cũng theo bà N, tối 24/7, sau khi ăn tối cùng gia đình, chị Q vào trong buồng một mình. Lúc này, anh D ngồi ngoài hè hóng mát, vô tình nhìn vào buồng ngủ thì thấy vợ đang ngửa mặt lên uống một chai nước. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh D vội chạy vào, gạt chai nước văng ra thì ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc. Lập tức, gia đình vội đưa chị Q đến Bệnh viên Đa khoa Hợp Lực cấp cứu. Do ngấm độc quá nặng nên nạn nhân đã được chuyển ra Hà Nội chữa trị. Tuy nhiên, đến ngày 26/7 thì chị Q tử vong.

Bức di thư đẫm nước mắt

Tâm thư đẫm nước mắt của cô dâu trẻ tự tử vì trót tiêu tiền cưới - 2

Bức di thư của nạn nhân xấu số.

Được biết, trước khi quyên sinh, chị Q đã để lại một bức tâm thư, mong người thân tha thứ cho những việc làm mà bản thân chị đã gây ra. Chị Q còn nhắn nhủ với chồng, nếu chẳng may đã mang trong mình giọt máu của anh D thì cũng xin mọi người cho cháu bé đi cùng mình. Ngoài ra, chị Q còn tâm nguyện, sau khi chết sẽ mong chồng dùng ảnh cưới để thờ cúng. Bức thư viết: “Anh ơi em có lỗi nhiều với bố mẹ và anh lắm.

Em viết mấy dòng này để em ra đi anh à, em sẽ ngủ một giấc thật say. Khi em ra đi thì anh làm cho em cái ảnh cưới để thờ em nhé, còn em ra đi để cho mọi người được vui vẻ, còn bố Đ (bố đẻ - PV) nói chết đi là điều đúng anh à. Em đã gây nên tội như thế này giờ em chỉ mong bố mẹ và anh tha thứ cho em. Em ra đi em sẽ mãi mãi đi theo anh, còn tháng này em không biết có baby không thì anh để con theo em nhé”.

Trò chuyện với chúng tôi, ông N.B.V (54 tuổi, chú anh D) cho biết: “Vụ việc xảy ra khiến hai gia đình rất đau lòng. Mọi việc hiện đã giải quyết ổn thỏa, là người cùng địa phương nên ai như thế nào thì cũng đã hiểu nhau. Tất cả là do cháu Q cả thôi, không may xảy ra cơ sự này chúng tôi đều đau xót, gia đình cũng đã cố gắng nhưng mọi chuyện không thể cứu vãn được”.

Nói về nguyên nhân vụ việc, bà Nguyễn Thị Duyên, Bí thư thôn 3 (xã Hoằng Phượng) cho biết: Sau khi gia đình biết chị Q nói dối đi làm, cộng thêm việc số tiền cưới dành dụm là 25 triệu đồng mà chị Q chi tiêu mất 17 triệu đồng, hai bên gia đình đã họp và khuyên bảo chị Q nên sửa đổi tính tình. Trước mặt hai bên gia đình, chị Q đã nhận lỗi và hứa sẽ thay đổi. Mọi việc cũng không có gì nặng nề, không ngờ chị Q lại hành xử dại dột như vậy.

Ông Nguyễn Xuân Yêm, Trưởng Công an xã Hoằng Phượng cho biết: “Anh D là một thanh niên hiền lành và tu chí làm ăn, được bà con hàng xóm rất quý mến. Từ khi lấy vợ, gia đình sống hòa thuận chưa có một điều tiếng. Chuyện xảy ra như vậy cũng là do tuổi trẻ bồng bột, chưa suy nghĩ thấu đáo”.

Theo N.Huyền - G.Hân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự