Tấn bi kịch của người đàn ông nghi bị vợ và con trai bắn tử vong khi đang ngủ

Ngày 08/04/2020 13:15 PM (GMT+7)

Cái chết bất thường với vết thương nghi bị đạn bắn, cơ thể còn găm lại mẩu kim loại như đầu đạn khiến các bác sĩ nghi ngờ và trình báo cơ quan chức năng.

Tờ mờ sáng, trong lúc đang say giấc, ông D. bất ngờ trúng đạn rồi được chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cái chết bất thường với vết thương nghi bị đạn bắn, cơ thể còn găm lại mẩu kim loại như đầu đạn khiến các bác sĩ nghi ngờ và trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, công an tạm giữ vợ cùng con trai nạn nhân vì nghi hai đối tượng này bàn nhau mua súng tự chế rồi lợi dụng lúc chồng say ngủ để nổ súng đoạt mạng người này.

Cái chết bất thường lúc rạng sáng

Ngày 7/4, Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tích cực điều tra nghi án vợ cùng con trai mua súng tự chế rồi nổ súng sát hại chồng xảy ra tại thôn Hà Phú, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. Trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, một cán bộ Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 4/4 tại một căn nhà thuộc thôn Hà Phú, xã Quốc Oai.

Cũng theo vị cán bộ này, sáng 4/4, Công an huyện Đạ Tẻh nhận tin báo từ bệnh viện II Lâm Đồng cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị có tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện do cháy nổ. Tuy nhiên, khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện, bệnh nhân có vết thương giống như đạn bắn và đã tử vong. Nhận thông tin, lực lượng chức năng Công an huyện Đạ Tẻh nhanh chóng tổ chức lực lượng xác minh, điều tra làm rõ.

Bước đầu điều tra, công an xác định, nạn nhân tên P.V.D., SN 1964, ngụ thôn Hà Phú, xã Quốc Oai. Kiểm tra vết thương trên tử thi, lực lượng điều tra nghi ông D. tử vong do đạn bắn. Xác định đây có thể là vụ án giết người, Công an huyện Đạ Tẻh báo cáo cấp trên, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ việc.

Tấn bi kịch của người đàn ông nghi bị vợ và con trai bắn tử vong khi đang ngủ - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do đạn của súng bắn. Đầu đạn vẫn nằm trong thi thể nạn nhân. Ngay sau đó, công an nhanh chóng tiến hành khám xét nơi ở của nạn nhận để làm rõ nguyên nhân người này tử vong.

Tại đây, lực lượng điều tra phát hiện một khẩu súng tự chế nghi là hung khí gây án. Từ các dấu vết này, công tiến hành xác minh các mối quan hệ của ông D. đồng thời khoanh vùng đối tượng để truy xét hung thủ sát hại nạn nhân.

Sau nhiều biện pháp nghiệp vụ, bước đầu công an xác định Nguyễn Thị Nga, 47 tuổi, vợ nạn nhân, Phạm Văn Trường, 19 tuổi, con trai nạn nhân có liên quan đến cái chết của ông D. nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra. Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, Nga và Trường không thú nhận hành vi sát hại chồng, cha bằng súng mà quanh co chối tội.

Bi kịch gia đình

Một cán bộ điều tra cho biết, hai đối tượng tỏ ra không hợp tác nên cuộc làm việc kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Đến khoảng 21h cùng ngày, trước những bằng chứng không thể chối cãi, bước đầu, hai đối tượng khai nhận, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với ông D. nên cả hai bàn nhau mua súng tự chế với mục đích sát hại nạn nhân.

Sau đó, khoảng 4h sáng 4/4, nhận thấy chồng đang say ngủ, các đối tượng đã sử dụng khẩu súng tự chế bắn đạn thể thao đã mua trước đó bắn trúng người nạn nhân. Sau đó, ông D. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trong bệnh viện.

Người dân địa phương cho biết, gia đình nạn nhân vốn không mấy êm ả, hạnh phúc. Trước khi xảy ra vụ việc, ông D. “nổi tiếng” nát rượu và thường xuyên chửi mắng, đánh đập vợ con. Có lẽ cũng vì rượu mà thần kinh ông bị ảnh hưởng nặng nề. Người thân ông cho biết, ông này có bệnh về thần kinh khiến ông nhiều lần không làm chủ được mình.

Tấn bi kịch của người đàn ông nghi bị vợ và con trai bắn tử vong khi đang ngủ - 2

Lực lượng chức năng cẩn trọng khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông D. bị tai biến nên gia đình ít xảy ra chuyện chửi bới, to tiếng hơn. Song, cách thời điểm ông bị sát hại, người dân có nghe việc ông mắng chửi Trường vì đối tượng này thường xuyên ăn chơi lêu lổng, thậm chí nghiện ngập. Mới đây, Trường được cho là mượn xe của người khác rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

“Bị chủ xe đòi tiền, Trường xin tiền cha mẹ để trả. Tuy nhiên, lúc này do không còn tiền, bà Nga và Trường đòi ông D. cầm cố sổ đỏ để có tiền đưa cho con nhưng ông này không chịu”, một người dân địa phương cho hay. Cũng theo người này, trước đây, đã có lần Trường bị cha đánh, đuổi ra khỏi nhà phải ở tạm nhà của chị này.

Ghi nhận thực tế, PV được biết, ngoài Trường, nạn nhân còn có 2 người con khác. Tuy nhiên ngoài trường hợp cô con gái đã lập gia đình, người con trai đầu của ông cũng khiến ông rơi vào bi kịch. Cách đây 2 năm, người này bị công an phát hiện, bắt giữ vì buôn bán ma túy. Hiện nay, người này vẫn đang thụ án.

Trong khi đó, Nga được nhận xét là khá hiền lành, chỉ ở nhà làm việc nhà để chồng là ông D. đi làm thợ hồ. Kinh tế gia đình chỉ trông đợi vào đồng lương thợ hồ của ông D. cùng ít vườn. Người dân địa phương cho biết, họ không nghe Nga than thở hay có mâu thuẫn lớn với chồng. Do đó, thông tin nghi Nga cùng con trai mua súng tự chế rồi sát hại chồng khiến người dân hết sức bất ngờ.

Bi kịch người làm mẹ mới qua tuổi thiếu niên chạy theo tình mới sát hại con
Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm với người yêu mới, Vi Thị Dung (20 tuổi, quê Nghệ An) đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của cậu con trai mới 3 tuổi do chính...
Theo Hà Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h