Tát bạn 52 cái: Thực hư tin đình chỉ học HS quay clip

Ngày 08/05/2016 12:30 PM (GMT+7)

“Đến thời điểm này Hội đồng kỷ luật của Nhà trường chưa họp thì chưa thể đưa bất cứ hình thức nào với các học sinh”, ông Ngô Ngọc Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT Mộc Châu (Sơn La) cho hay.

Tát bạn 52 cái: Thực hư tin đình chỉ học HS quay clip - 1

Hình ảnh nữ sinh tát bạn liên tiếp (ảnh: Internet)

Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh học lớp 8 tại trường THCS 15/10 (thuộc Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La) tát bạn 52 cái liên tiếp khiến cho bạn học cùng lớp chảy máu mũi đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Sáng ngày 7/5, báo Infonet nhận được phản ánh của chị Đ.P.A, người tung clip nữ sinh bị tát 52 cái lên mạng xã hội, chị Đ.P.A cho biết: “Hiện tại em Đ.N.K – người quay clip nữ sinh bị tát 52 cái và đưa cho chị tung lên mạng xã hội đang rất hoang mang, lo sợ. Bởi lẽ, sáng nay giáo viên chủ nhiệm của học sinh này nói có thể em ấy sẽ bị đình chỉ học một năm với lý do bôi nhọ danh dự của Nhà trường. Hiện giờ học sinh quay clip này đang bị tịch thu điện thoại nên không thể nói chuyện”.

Sự việc này đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Một phụ huynh cho rằng: “ Em học sinh quay clip bị quy vào tội bôi nhọ danh dự của Nhà trường rồi bị đình chỉ học một năm thì đúng là vô lý quá. Nếu em ấy bị phạt như vậy thì khác gì những người lớn dạy các em rằng sau này ra ngoài xã hội thấy cái xấu, thấy cướp giật, thấy chuyện bất bình…thì đứng im đừng làm gì để không bị liên lụy à?”.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Infonet đã có cuộc trao đổi cùng ông Ngô Ngọc Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT Mộc Châu (Sơn La). Ông Toàn cho hay: “Chúng tôi vừa trao đổi với cán bộ của Nhà trường về việc quý báo phản ánh. Sáng ngày hôm nay, giáo viên chủ nhiệm của hai học sinh trong vụ việc nữ sinh bị tát 52 cái có đọc trước lớp về Thông tư 08 quy định về hình thức khen thưởng và kỷ luật của Bộ GD&ĐT cho cả lớp nghe chứ chưa hề nói học sinh quay clip sẽ chịu hình thức kỷ luật nào.

Khi đọc thông tư 08 của Bộ GD&ĐT để học sinh nắm rõ được quy định thì có thể học sinh hiểu nhầm mình sẽ bị đình chỉ một năm. Bởi lẽ, đến thời điểm này Hội đồng kỷ luật của Nhà trường chưa họp thì chưa thể đưa bất cứ hình thức nào với các học sinh. Chỉ khi nào Hội đồng kỷ luật có quyết định bằng văn bản thì lúc ấy mới có thông báo chính thức và cụ thể”.

Ông Toàn cũng cho biết thêm: “Hiện nay Nhà trường đang tiến hành cho các em học sinh viết tường trình, thông báo thành lập Hội đồng kỷ luật. Chúng tôi không ép Nhà trường làm vội, mọi việc phải làm theo trình tự để đảm bảo đúng quy định và công bằng cho các học sinh”.

Trước đó báo Infonet đã đưa tin đoạn clip gần 1 phút được rất nhiều người chia sẻ ghi lại cảnh một nữ sinh đã đẩy bạn cùng lớp xuống bàn và tát bạn liên tiếp 52 cái khiến cho bạn học bị chảy máu mũi nhưng nữ sinh kia vẫn không dừng tay lại. Đặc biệt, vụ việc này lại xảy ra ngay trong lớp học.

Điều đáng nói, có người đứng ra quay lại cảnh tượng đó nhưng mặc nhiên không thấy ai lên tiếng ngăn cản hành động bạo lực của nữ sinh kia. Hơn thế, có bạn còn reo hò và đứng đếm xem nữ sinh kia tát bạn học của mình bao nhiêu cái. Thế nhưng, bạn học sinh mặc áo đồng phục của trường học cũng không hề chống trả mà chỉ đứng yên chịu đòn.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự