Tết ông Công ông Táo: Hà Nội nắng đẹp

Ngày 03/02/2013 08:15 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay ở hầu khắp Bắc Bộ thời chuyển sương mù buổi sáng sớm, trưa chiều có khả năng hửng nắng, với điều kiện thời tiết đẹp.

Không khí chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới trở nên nhộn nhịp và thuận lợi hơn khi hầu khắp Bắc Bộ ngày hôm qua có trạng thái thời tiết khá tốt với nền nhiệt độ ở mức vừa phải, nắng đẹp trải dài và bầu không khí ấm áp. Sang ngày hôm nay Tết ông Công ông Táo dự báo ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục là một ngày trời không mưa nhưng sương mù buổi sáng sớm và về đêm tăng, đến trưa chiều thì xuất hiện nắng ấm đan xen với đôi lúc trời nhiều mây.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động trong khoảng 24 – 26 độ C, cùng với đó những cơn gió thổi nhẹ cũng mang lại cảm giác dễ chịu trong không khí. Với thời tiết đẹp rất thuận tiện cho các nghi lễ truyền thống trong ngày Tết ông Công ông Táo của người dân Việt Nam. Ở phía tây Bắc Bộ đang có một vạt mây từ phía tây di chuyển sang và có khả năng gây mưa rào cho khu vực này từ đêm qua và sáng nay, nền nhiệt tại phía tây Bắc Bộ ổn định ở mức 25 – 26 độ C.

Khu vực từ Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ thời tiết hoàn toàn nắng ráo, ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ với cái nắng chói chang khiến cho nền nhiệt buổi trưa tăng cao lên mức 34 – 35 độ C cùng với độ ẩm giảm thấp dưới 55% khiến cho không khí khá hanh khô, điều kiện thời tiết cùng với tục hóa vàng ngày Tết càng làm cho không khí ngột ngạt hơn sẽ khiến cho nguy cơ cháy nổ xảy ra rất cao.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực giữa Biển Đông và quần đảo Trường Sa có mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4 – 10 km. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió đông bắc cấp 4, cấp 5, sóng cao dưới 2 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết