Thái Bình có 1 ca nghi nhiễm COVID-19 trở về từ Quảng Nam, 9 người là F1

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 01/08/2020 17:18 PM (GMT+7)

Sau khi xét nghiệm dương tính lần 1, trường hợp nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly, đồng thời xác định những người tiếp xúc gần.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) đã có Công điện khẩn về việc tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo nội dung công điện này, huyện Hưng Hà qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến từ Quảng Nam về đã phát hiện nghi 1 ca dương tính với Covid - 19 vào lúc 2 giờ ngày 01/8.

Trường hợp dương tính với COVID-19 được xác định là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào Quảng Nam thăm người ốm.

Người thân của ông N. tại Quảng Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau khi biết được thông tin trên, ông N. đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1 với COVID-19.

Hiện trường hợp nghi dương tính đã được cách ly tại cơ sở y tế, chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Qua xác minh có 9 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này.

Thái Bình có 1 ca nghi nhiễm COVID-19 trở về từ Quảng Nam, 9 người là F1 - 1

Thái Bình có 1 ca nghi nhiễm COVID-19 trở về từ Quảng Nam, 9 người là F1 - 2

Nơi bệnh nhân đang được cách ly và địa phương nơi có ca nghi nhiễm đã được dựng chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Trước diễn biến trên, lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn cần phải tập trung điều tra, giám sát, quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương. Tập trung vào các tỉnh đã phát hiện có trường hợp dương tính với Covid – 19 như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP.HCM...; thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về với các cơ quan chức năng.

Yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện những quy định trong phòng, chống dịch, cụ thể là: Đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc người với người khoảng cách trên 2 mét, không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động các cuộc hội họp, lễ hội, các khu vui chơi giải trí, các quán trà chanh, quán bia, quán ăn, quán karaoke...

Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; các đám hiếu, hỷ, nghiêm túc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch. Thời gian thực hiện từ 10 giờ ngày 01/8/2020.

Các đơn vị y tế trong huyện tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa chất, vật tư y tế đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch; tổ chức khu cách ly, phong cách ly theo dõi, điều trị; các Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện và Thành viên Đoàn kiểm tra tăng cường đi cơ sở kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các địa phương, đơn vị và nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đường đi của 10 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng: Ca 503 đi tập huấn, đến nhiều chợ
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 10/45 ca bệnh được công bố vào ngày...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19