Thái Lan: Hai sư trẻ bị bắt vì môi giới mại dâm

Ngày 20/06/2013 15:01 PM (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan hôm qua cho biết họ đã bắt giữ hai nhà sư vì cáo buộc môi giới một bé trai 14 tuổi thực hiện hành vi tình dục với một tu viện trưởng.

Đây là một vụ bê bối tình dục làm chấn động giới tăng ni Phật tử Thái Lan.

Đại tá cảnh sát Wirachon Bunthawi ở thành phố Chiang Mai cho biết hai nhà sư này bác bỏ các cáo buộc về hành vi lạm dụng tình dục trên, nhưng nếu tội danh thành lập thì họ sẽ phải đối mặt với bản án 15 năm tù giam.

"Vị trù trì đang ở tại chùa và chúng tôi đang chờ lệnh bắt ông ta", ông Wirachon cho biết thêm.

Cảnh sát cho biết nạn nhân và một lái xe đã tố cáo hai nhà sư đưa cậu bé tới gặp trụ trì của một ngôi chùa ở huyện Chiang Dao thuộc tỉnh Chiang Mai vài lần kể từ tháng 2 vừa qua.

Thái Lan: Hai sư trẻ bị bắt vì môi giới mại dâm - 1

Các vị sư tại Thái Lan

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh dư luận ở đất nước có nhiều tín đồ Phật giáo nhất Thế giới đang phẫn nộ với clip được đăng tải trên Youtube, trong đó quay cảnh ba vị sư ngồi trên chiếc máy bay riêng, đeo kính thời trang, mang túi du lịch hàng hiệu sang trọng và đeo tai nghe không dây trông rất hiện đại.

Năm ngoái, khoảng 300 trong tổng số 61.416 sư sãi tại Thái Lan đã bị khiển trách vì các hành động không thích hợp như uống rượu, quan hệ tình dục và moi tiền.

Những hình ảnh từ video đối lập với thông điệp được viết trên trang web của chùa Khantitham rằng: "Điều quan trọng nhất của những người thuyết giảng các lời răn dạy của Đức Phật là từ chối của cải vật chất".

Ngoài ra, ủy ban cũng nhận được khiếu nại các nhà sư lái xe hơi, lừa đảo, truyền bá mê tín dị đoan…

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan