Thái Lan: Tai nạn xe bus, 22 người tử vong

Ngày 25/10/2013 10:23 AM (GMT+7)

Ít nhất 22 người chết, 16 người bị thương trong vụ tai nạn xe bus kinh hoàng ở tỉnh miền núi Lampang, Thái Lan hôm 23/10.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, một xe buýt chở người đi hành hương tới thăm một ngôi chùa ở nước này đã rơi xuống khe núi sâu khoảng 30m tại huyện Wang Nuea thuộc tỉnh Lampang.

Lúc đang đi trên tuyến đường này, tái xế xe bus bỗng nhiên bị mất kiểm soát. Tài xế và 15 người khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đấy.

Theo thông tin ban đầu, hầu hết những người bị thiệt mạng đều là phụ nữ.

Thái Lan: Tai nạn xe bus, 22 người tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Đại tá cảnh sát Somdet Tossaporn cho biết, tài xế trên có thể sẽ đối mặt với tội danh lái xe cẩu thả gây chết người, có án phạt tối đa 10 năm tù.

Mặc dù các tuyến đường tại khu vực phía Bắc Thái Lan được xây dựng với chất lượng rất tốt nhưng do nằm trên địa hình không bằng phẳng, nhiều đèo và vực thẳm dọc bên đường nên thường xảy ra các tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc.

Tai nạn giao thông không phải là hiếm ở Thái Lan, theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới cứ 100,000 dân ở xứ này có gần 40 người chết vì xe cộ, con số này cao gấp đôi số trung bình ở Đông Nam Á.

Linh An (Theo AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan