Vụ thai phụ 15 tuần tử vong ở phòng khám tư tại HN: Bác sĩ phòng khám khai gì?

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/08/2020 11:12 AM (GMT+7)

Sau khi xảy ra sự việc thai phụ 15 tuổi tử vong ở phòng khám sản khoa tại Hà Nội, người phụ trách phòng khám đã được mời về cơ quan chức năng làm việc.

Liên quan đến trường hợp thai phụ 15 tuần tử vong khi đến phòng khám tư, sáng ngày 4/7 cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. Phòng khám nơi xảy ra sự việc có địa chỉ tại số 15, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3/8, tại phòng khám chuyên khoa phụ sản do bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm - phụ trách chuyên môn. Theo giấp phép hoạt động, phòng khám này chỉ được thực hiện: Cấp cứu ban đầu về phụ khoa; Khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa thông thường; Đặt thuốc âm đạo; Đốt điều trị lộ tuyến cổ tử cung; Soi cổ tử cung, lấy bệnh phẩm tìm tế bào ung thư; Siêu âm sản phụ khoa.

Thai phụ tử vong khi đến khám tại phòng khám này là chị Đ.T.M.H. (SN 1986, ở Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại cơ quan công an, bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm - Phụ trách chuyên môn phòng khám - cho biết bệnh nhân đến phòng khám lúc 13h30 phút trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được.

Vụ thai phụ 15 tuần tử vong ở phòng khám tư tại HN: Bác sĩ phòng khám khai gì? - 1

Phòng khám nơi xảy ra sự việc.

Tại thời điểm đó, huyết áp của bệnh nhân 90/60 mmHg, chảy máu âm đạo, đau bụng dưới nhiều. Bác sĩ Châm thăm khám tiêm thuốc và truyền dịch. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục bị chảy máu nhiều, xuất hiện triệu chứng khó thở. Ngay sau đó, bác sĩ đã gọi Trung tâm cấp cứu 115.

Khoảng 15h13 phút, Trung tâm cấp cứu 115 đến phòng khám, tiến hành cấp cứu, sau đó xác nhận bệnh nhân đã tử vong và lập biên bản tử vong ngoại viện. Sau đó, tử thi được đưa về Trung tâm Pháp y để xét nghiệm COVID-19 và tiến hành khám nghiệm theo quy định.

Một số người dân quanh khu vực này cho biết phòng khám phụ khoa trên mới chuyển đến đây hoạt động khoảng 1 năm nay. Người chủ cũng không hay giao tiếp với người dân quanh khu vực.

“Bình thường tôi cũng không hay để ý, phòng khám này hoạt động ở đâu được bao lâu thì tôi không biết nhưng mới chuyển về đây làm được khoảng 1 năm nay. Đợt này do dịch bệnh nên cũng đóng cửa khá lâu, dạo này mới hoạt động trở lại thì nay xảy ra sự việc này. Chủ phòng khám cũng rất ít giao tiếp với người dân xung quanh”, một người phụ nữ sinh sống cạnh hiện trường cho biết.

Được biết, phòng khám này được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ 01/11/2019. UBND quận Cầu Giấy đã nhận được danh sách của Sở Y tế Hà Nội cung cấp về các phòng khám đã được cấp phép trên địa bàn quận giai đoạn từ 31/12/2019 đến 30/4/2020, trong đó có phòng khám này.

Tuy nhiên, khi Phòng Y tế, Công an quận, UBND phường Mai Dịch thực hiện việc hậu kiểm (ngày 03/6/2020) thì phòng khám đóng cửa không hoạt động. Trước đó, Phòng Y tế quận, UBND phường Mai Dịch thường xuyên giám sát nhưng không thấy phòng khám hoạt động khám chữa bệnh.

UBND quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục chỉ đạo Phòng Y tế, Công an quận, UBND phường Mai Dịch phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

Hà Nội: Người phụ nữ mang thai 15 tuần tử vong bất thường ở phòng khám tư
Một người phụ nữ đang mang thai lần thứ 3, được khoảng 15 tuần tuổi, đến phòng khám tư tại phố Mai Dịch khám và tử vong bất thường.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội