Thân nhân liệt sĩ gửi bằng chứng tố "cậu Thủy"

Ngày 01/11/2013 13:23 PM (GMT+7)

Sau khi báo chí đưa tin, CQĐT - Công an tỉnh Quảng Trị đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại của thân nhân liệt sĩ tố cáo “nhà ngoại cảm” Nguyễn Văn Thúy.

Sáng nay (1/11), Đại tá Nguyễn Huỳnh Đường, Phó thủ trưởng thường trực CQĐT - Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi công bố địa chỉ, số điện thoại của CQĐT, nhiều thân nhân liệt sĩ đã gửi bằng chứng tố cáo nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thúy (tức "cậu Thủy").

Trước những thông tin mà thân nhân các liệt sĩ cung cấp, CQĐT - Công an Quảng Trị đã hướng dẫn các thủ tục cần thiết để thân nhân liệt sĩ đưa những bằng chứng tố cáo "cậu Thủy" tới cơ quan chức năng, bổ sung vào hồ sơ vụ án.

Ông Nguyên Văn Khang, em rể liệt sĩ Đoàn Thị Nghĩa (quê quán ở Triệu Lăng, Triệu Phong, Quảng Trị) được cơ quan chức năng xác nhận hy sinh năm 1970 khi đang làm nhiệm vụ quân y ở khu vục Cao Bồi Non (trước kia là vùng rừng núi của huyện Đakrông - Quảng Trị, nay là địa phận Cao Bồi Già của nước bạn Lào). Nhiều năm qua, người nhà và cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy hài cốt liệt sĩ Nghĩa.

Thân nhân liệt sĩ gửi bằng chứng tố quot;cậu Thủyquot; - 1

Nguyễn Văn Thúy diễn trò "gọi hồn" liệt sĩ ở Bình Phước

Theo ông Khang, cách đây không lâu, ông biết được thông tin trên một số tờ báo ca ngợi khả năng tìm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm của "cậu Thủy". Gia đình ông đã liên hệ gặp cậu Thủy ở nhà riêng tại tỉnh Bắc Ninh và nhờ "cậu" tìm hài cốt liệt sĩ Nghĩa.

"Cậu Thủy yêu cầu tôi viết lý lịch trích ngang của chị tôi (liệt sĩ Nghĩa - PV) vào giấy và đưa cho cậu. Sau khi hoàn tất lý lịch, cậu Thủy yêu cầu gia đình tôi đóng phí ban đầu là 15 triệu đồng để cậu làm lễ gọi hồn liệt sĩ Nghĩa. Sau 10 ngày, nếu có kết quả, cậu Thủy sẽ báo cho gia đình tôi chuẩn bị tiền bạc. Vài tháng sau, cậu sẽ đưa gia đình đến nơi chôn cất hài cốt liệt sĩ Nghĩa, rồi khai quật mộ. Cậu Thủy ra giá kinh phí cho lần cất bốc là 150 triệu đồng và không được thiếu một đồng. Số tiền này phải trả ngay tại hiện trường sau khi cất bốc hài cốt liệt sĩ Nghĩa. Đúng như lời cậu Thủy nói, khoảng hơn 10 ngày sau, cậu gọi điện thông báo đã xác định được vị trí nơi chôn cất liệt sĩ Nghĩa. Gia đình chuẩn bị tiền để cùng đoàn của cậu tiến hành đưa liệt sĩ Nghĩa về quê", ông Khang kể lại.

"Nghe cậu Thủy gọi điện báo vậy, gia đình tôi ai nấy đều vui mừng. Nhưng khi tôi đưa thông tin về liệt sĩ Nghĩa của cậu Thủy ra đối chiếu với thông tin từ cơ quan chức năng cung cấp cho gia đình trước đây y thì thấy có sự chênh lệch và có nhiều điều bất thường. Cậu Thủy nói, hài cốt liệt sĩ Nghĩa vẫn đang nằm ở đất Quảng Trị, địa hình khá bằng phẳng, ô tô của cậu Thủy sẽ đưa gia đình vào tận nơi một cách dễ dàng. Trong khi đó, sơ đồ nơi hy sinh của liệt sĩ Nghĩa được quân đội xác định rõ hiện nằm ở khu vực đất Lào. Nếu đi từ Đakrông - Quảng Trị vào khu vực này phải mất hàng chục tiếng đồng hồ và phải đi bộ mới vào được", ông Khang kể tiếp.

Ông Khang cho biết: Cậu Thủy còn khẳng định, khi hy sinh, liệt sĩ Nghĩa có mang một túi xách, trong túi có một số dụng cụ y tế... Bên cạnh hài cốt liệt sĩ Nghĩa cũng có một hài cốt liệt sĩ nữ nữa. Liệt sĩ này là đồng đội của liệt sĩ Nghĩa.

Từ chi tiết này, ông Khang đã đưa ra nghi vấn vì đây là thông tin chính ông viết ra giấy đưa cho "cậu Thủy" trước đó.

Đang còn băn khoăn, nghi ngờ thì ngày 26/7/2013, báo chí đưa tin "phanh phui" sự thật về “nhà ngoại cảm” Nguyễn Văn Thúy. Nên gia đình ông Khang đã dừng ngay việc nhờ nhà ngoại cảm rởm này tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Nghĩa.

Chương trình "Trở về từ ký ức" số 22 của VTV đã vạch trần về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Theo thông tin từ Chương trình, hầu hết hài cốt liệt sĩ do các “nhà ngoại cảm” tuyên bố tìm được đều là xương động vật, là đất đá…, theo kết quả giám định của Viện Pháp y Quân đội, tỷ lệ chính xác được kết luận "gần như bằng 0".

Ngày 28/10, cơ quan an ninh đã bắt và khởi tố "nhà tâm linh" có biệt danh “cậu Thủy” (Nguyễn Văn Thúy, tên gọi khác là Nguyễn Thanh Thúy, 54 tuổi, Bắc Ninh) về  hành vi lừa đảo làm giả hài cốt liệt sĩ, di vật liệt sĩ và nơi chôn liệt sĩ...

Theo Hiền Lương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan