Tháng cao điểm kiếm cả tỷ đồng, Long Chun chia sẻ “làm lương tháng 10 triệu không thể sống nổi”, công khai cả chi tiêu

THÀNH GIANG - Ngày 10/01/2023 14:30 PM (GMT+7)

Trước những luồng tranh luận trái chiều sau quan điểm về chuyện tiền lương và mức sống hiện nay, TikToker Long Chun lên tiếng giải thích, công khai chi tiêu hàng tháng của bản thân.

Câu chuyện bắt nguồn từ đoạn video trích chia sẻ của Long Chun trong một chương trình trò chuyện bàn luận. Khi nói về chủ đề thu nhập và mức sống, Long Chun cho biết: “Làm 1 tháng 10 triệu thì tôi khóc thét, không thể sống được”. 

Long Chun bày tỏ quan điểm lương tháng 10 triệu là không đủ để anh trang trải cuộc sống

Long Chun bày tỏ quan điểm lương tháng 10 triệu là không đủ để anh trang trải cuộc sống

Chia sẻ thêm cho quan điểm này của mình, nam TikToker bày tỏ: “Không phải bởi vì tôi kiếm được nên nói vậy. Nhưng ở thời điểm hiện tại mọi vật giá đều lên cao. Ngày xưa tôi ước mong làm 1 tháng được 10 triệu, còn bây giờ như vậy chắc khóc thét, không thể sống được. Đương nhiên là vẫn sống được thôi nhưng mà theo kiểu phải rất chi li, đong đếm rồi khổ sở luồn lách này kia. Đó không phải là cuộc sống mà tôi hướng đến. 

Nghĩ nhiều mệt lắm. Ví dụ muốn đi du lịch phải nghĩ từ đầu năm đến cuối năm mới được đi. Tôi không nói lương cao hay lương thấp đánh giá một con người, nhưng ở thời điểm hiện tại với mức lương khoảng 10 triệu mỗi tháng thì mức sống hơi kiểu co ro, khó khăn”.

Với Long Chun, lương 10 triệu sẽ rất khó khăn để phân bổ chi tiêu

Với Long Chun, lương 10 triệu sẽ rất khó khăn để phân bổ chi tiêu 

Những chia sẻ của Long Chun liên quan đến chủ đề lương nhanh chóng nhận về sự quan tâm tranh luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng không phải ai cũng có cơ hội để có được công việc với mức thu nhập như mong muốn, hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Chính vì vậy họ phải co kéo, sắp xếp sao cho vừa đủ với mức lương nhận được để trang trải cuộc sống là điều bình thường.  

Bên cạnh đó, không ít người đồng tình với Long Chun khi anh đang nói lên khía cạnh của bản thân. Với xuất phát điểm điều kiện kinh tế gia đình tốt, công việc có thể kiếm tiền trăm triệu như Long Chun thì không thể quen với cuộc sống với mức lương 10 triệu mỗi tháng. Đồng thời “mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”, dù lương 10 triệu mỗi tháng hay vài trăm triệu vẫn sẽ sống được nếu biết cách chi tiêu hợp lý.

Lên tiếng về câu chuyện này, Long Chun cho biết đó chỉ là một câu nói trong cả một câu chuyện dài, mọi người không nên vịn vào đó để mắng chửi. Nam TikToker khẳng định chỉ đang nói trong trường hợp riêng của bản thân, nếu lương 10 triệu mà chỉ sống một mình thì có thể vẫn đủ. Long Chun chia sẻ hiện anh đang phải nuôi thêm em trai, bà ngoại, mẹ và nhân viên trong công ty, nhà hàng. Chính vì vậy ở góc nhìn cá nhân Long Chun, thu nhập 10 triệu mỗi tháng là “khóc thét”.

Long Chun công khai chi tiêu của bản thân để chứng minh cho việc lương tháng 10 triệu không đủ

Long Chun công khai chi tiêu của bản thân để chứng minh cho việc lương tháng 10 triệu không đủ

Long Chun còn liệt kê những chi tiêu cơ bản trong gia đình mỗi tháng như: tiền ăn 2 anh em hết 5,4 triệu (30.000 đồng mỗi bữa), 500.000 đồng xăng xe, 2 triệu tiền điện, 500.000 đồng internet, 4 triệu đồng tiền thuê nhà, 5 triệu đồng tiền đóng học cho em/học kỳ… Chưa kể thêm tiền lặt vặt, nên với Long Chun lương 10 triệu mỗi tháng hoàn toàn không đủ.

“Không phải tôi kiếm được tiền một tí mà tinh tướng. Tôi cũng từ nghèo khó đi lên. Giờ trong một chương trình dài rồi cắt một câu nói của tôi chia sẻ lên để mọi người nói như thế, ý của tôi có phải vậy đâu. Đương nhiên là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng hay 2 triệu đồng cũng sống được thôi nhưng sẽ khó khăn hơn, chi li, tính toán. 

Với những ai đang nuôi gia đình, nuôi vợ con mà 10 triệu mỗi tháng đủ thì báo cho tôi biết, tôi rất khâm phục những người biết phân luồng chi tiêu hợp lý như vậy, khó lắm không dễ đâu. Mong mọi người đừng hiểu sai ý tôi” - Long Chun chia sẻ.

Long Chun là TikToker có tiếng trên mạng xã hội

Long Chun là TikToker có tiếng trên mạng xã hội

Long Chun (tên thật là Trần Hoàng Long) sinh năm 1994 tại Hà Nội. Anh từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu & Điên ảnh TP. HCM, sau đó đầu quân làm diễn viên cho Nhà hát Tuổi trẻ. Trước khi nổi tiếng trên TikTok, Long Chun từng tham gia diễn xuất trong một số phim ngắn. Hiện tại Long Chun đang sở hữu tài khoản TikTok có hơn 5,9 triệu lượt theo dõi, khoảng 163,8 triệu lượt yêu thích. Anh chàng xây dựng hình ảnh hài hước, phong cách nói chuyện xéo xắt qua những clip ngắn.

Sau khi nổi tiếng, Long Chun trở thành KOL đình đám được nhiều thương hiệu lựa chọn. Nam TikToker cũng lấn sân sang mảng dẫn chương trình, kinh doanh..., Long Chun từng cho biết thu nhập hàng tháng trung bình vài trăm triệu, có những tháng cao điểm nhiều công việc có thể kiếm về gần 1 tỷ đồng.

"Về thu nhập của tôi, có những tháng ít thì tôi kiếm vài trăm. Còn có những tháng cao điểm, nhiều công việc, có thể là được gần 1 tỷ. Cái đó là tôi nói thật, chứ không có chém gió...

Khoảng thời gian khi tôi cố gắng và được cầm tiền với đơn vị là tỷ đồng, lần đầu cầm một tỷ đồng trên tay cảm giác nó lạ lắm, không ngờ bản thân kiếm được" - Long Chun cho biết.

Với sự nổi tiếng và lượng theo dõi hùng hậu trên mạng xã hội, Long Chun có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng

Với sự nổi tiếng và lượng theo dõi hùng hậu trên mạng xã hội, Long Chun có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng

Chàng trai Hà Giang làm YouTube kiếm thu nhập khá, là người kể câu chuyện của cặp đôi trai tân cưới người đàn bà góa 52 tuổi
Hai năm đầu tiên, Mí Tính tự làm mọi thứ, từ việc quay, dựng cho đến đăng tải lên kênh. Gần một năm nay, cậu rủ thêm người em họ phụ giúp. Người này đảm nhiệm công việc quay phim, còn cậu kết nối và đóng vai trò là người trò chuyện với "nhân vật".

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng