Tháng cô hồn kiêng những gì để không gặp xui xẻo?

Ngày 30/07/2019 13:00 PM (GMT+7)

Tháng cô hồn kiêng kỵ 1 số điều để tránh gặp phải những xui xẻo là tâm lý của rất nhiều người. Tuy nhiên, cần kiêng và tránh những điều gì nhiều người vẫn chưa nắm rõ.

Tháng 7 cô hồn là tháng mở cửa địa ngục, giải thoát và ân xá tội lỗi cho các vong hồn bị đày ải ở địa ngục. Thế nên để tránh bị các vong linh đeo bám, quấy phá, gặp xui xẻo trong tháng cô hồn này thì người dân cần kiêng kỵ những điều không nên làm vì “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, cần tránh những việc làm dưới đây để không bị xui xẻo, vong hồn đeo bám.

Tháng cô hồn kiêng những gì để không gặp xui xẻo? - 1

Tháng cô hồn kiêng kỵ 1 số điều vào ban đêm

- Đi chơi, đi làm, đi học không nên về khuya quá sau 11h. Sau giờ Tý, cánh cổng địa ngục được mở ra để giải thoát cho những vong hồn, quỷ dữ trở về dương gian và thường lưu lạc các đường phố ngõ ngách, cây cối có thể đeo bám chúng ta khi đi về đêm hôm trong tháng cô hồn.

- Nếu đi đêm về kiêng gọi to, hô hào tên nhau ra vì sẽ gây nên sự chú ý cho ma quỷ. Biết được tên ai sẽ ám người đó, quấy rối và hay gặp xui xẻo vì vậy cần tránh.

- Ban đêm không phơi quần áo, vì rất dễ bị “ma trêu quỷ hờn”. Vong hồn ẩn vào những bộ quần áo đang phơi để trêu người gây sự sợ hãi. Gây ám khí cho người mặc.

- Các cụ ngày xưa thường quan niệm, cây cối cổ thụ thường là nhà trú ẩn của những vong hồn không nhà cửa, chết đường chết chợ. Vào ban đêm thì nơi đây tụ hội âm khí rất mạnh, nếu chơi đùa quanh gốc cây hoặc chèo cây có thể bị ma quỷ lôi xuống. Cần kiêng kỵ những gốc cây vào ban đêm..

- Đi đêm về hôm, tới những nơi vắng vẻ nếu có cảm giác lạnh gáy hay sờn gai ốc, gió lùa quẩn sau lưng thì không nên nhìn lại về phí sau. Vì đây có thể là các linh hồn vất vưởng trêu chọc, có thể dẫn đi nơi khác mà ta không nhận thức được. Vì thế nếu phải về tối một mình nên mang theo củ tỏi trong người để trừ tà, ma quỷ sẽ không dám lại gần.

- Không nên làm việc, học tập quá muộn vào buổi tối. Thức khuya sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, mất đi sự tỉnh táo hay bị ma quỷ trêu chọc, nhiễm “hắc khí”.

- Đi buổi tối, không nên hù dọa người khác khiến người khác bị giật mình, hồn siêu phách lạc dẫn tới có thể bị ma quỷ dẫn đi gây cảm giác hoang mang, sợ sệt, thần kinh không ổn định hay còn gọi là ma nhập.

- Tuyệt đối không chụp ảnh vào ban đêm, nếu bạn không muốn nhìn thấy ma quỷ trong ảnh của mình.

Tháng cô hồn kiêng những gì để không gặp xui xẻo? - 2

- Tối ngủ, để hướng dép quay ra ngoài, không để mũi dép hướng vào phía giường vì sẽ dẫn lối ma quỷ vào ngủ chung với bạn.

- Không chơi đùa vào buổi tối, ẩn nấp hú tìm vào các ngõ ngách, xó tường dễ bị vong nhập. 

- Buổi đêm không cầm kim khâu, may vá vì dễ bị ma quỷ cuốn lấy vì may áo cho ma

- Kiêng kỵ bơi lội vào buổi tối tại các sông, hồ, ao vì dễ bị ma quỷ trêu chọc, rút chân

Tháng cô hồn kiêng kỵ 1 số điều vào ban ngày

- Tháng cô hồn được cho là tháng không may mắn, kiêng kỵ làm những chuyện đại sự như  cưới hỏi, làm nhà, chuyển nhà… nếu bất khả kháng phải xem xét kỹ.

- Vào ngày này không đốt vàng mã, cúng cơm tùy tiện vì là tháng ma đói ma khát từ lên trần gian quấy rối nhiều. Cần xem xét kỹ ngày giờ, và hình thức cúng nếu không dễ dàng gây sự chú ý, thu hút ma quỷ quấy rối đòi tiền vàng nhiều hơn.

- Cúng các cô hồn xong thì mới hạ lễ, xin phép. Tránh chưa thắp hương xong mà đã lấy ăn thì sẽ bị vong oán trách, rước điều đen đủi. 

- Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là điều tuyệt đối tối kỵ dù là ngày thường hay ngày trong tháng cô hồn. Đây là hành động chỉ sự cúng bái cho người đã khuất, không nên làm trong bữa cơm hoặc làm mâm cơm cúng lễ cô hồn.

- Trong tháng 7 âm lịch, không nên treo chuông gió trước cửa nhà, không treo trước cửa sổ vì sẽ là tiếng chuông gọi ma quỷ đến tụ họp, tạo âm khí nặng nề cho căn nhà.

- Kiêng nhổ lông chân trong tháng cô hồn vì theo quan niệm dân gian xưa, “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn dễ gặp phải xui xẻo, trắc trở trong cuộc sống, công việc làm ăn. Người nào càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

- Không nhặt tiền rơi giữa đường vì ngày này, người ta thường rải tiền lẻ ở đường đi để bố thí cho các vong hồn vất vưởng nhằm đem lại sự bình an khi đi lại, tránh gặp xui xẻo. Nếu bạn nhặt những đồng tiền này coi như bạn cướp của ma quỷ, bạn sẽ phải trả giá.

- Hạn chế mua bán các đồ quan trọng trong tháng này như ô tô, xe máy, các đồ đắt tiền,...

- Không chặt phá cây cối cổ thụ vì lúc này đang là nơi trú ẩn của ma quỷ được giải thoát, phá bỏ sẽ gây phiền phức đến bản thân và gia đình.

- Không may mặc quần áo trắng, tượng trưng cho âm khí, lạnh lẽo.

- Nhẫn nhịn khi tham gia giao thông nếu có va chạm, vì có thể di chuyển vào các vị trí có “dớp” dễ gây va quệt.

- Không mặc quần áo có in hình thù quỷ quái ghê sợ dễ ”dụ” ma quỷ.

- Kiêng sát sinh

Nên làm gì trong tháng cô hồn?

- Trong tháng cô hồn, nên thăm mộ phần của người thân đã mất. Thắp hương và cúng hoa quả để tưởng nhớ lòng thành, cầu mong vạn điều bình an

- Tích cực làm việc thiện, việc có ích, giúp đỡ người khác để tích đức mai sau, hóa giải điềm giữ.

- Đi chùa, thành tâm dâng hoa, dâng hương không dâng đồ mặn, cầu mong điều tốt đẹp đến với bạn và người thân.

- Không nên đốt nhiều vàng mã gây lãng phí, thành tâm chỉ cần đốt vừa đủ không cần nhiều.

- Lau dọn bàn thờ, nhà cửa gọn gàng sạch sẽ.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn là phong tục, tín ngưỡng dân gian được lưu truyền từ nhiều đời nay, khoa học cũng không thể chứng minh. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mọi người cần cân nhắc các hoạt động trong tháng 7 âm lịch này. 

Tháng cô hồn: Nguồn gốc, ý nghĩa, kiêng kỵ cần tránh trong tháng 7 âm lịch
Tháng cô hồn hay tháng 7 âm lịch hàng năm theo quan niệm dân gian của người châu Á là tháng không may mắn, nên tránh các công việc trọng đại. Nguồn...
Tú Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tháng cô hồn