Thầy giáo cấp II sở hữu cái tên nghe đã thấy lạ kỳ đến khó tin, học sinh nói rõ ấn tượng về thầy

NGỌC HÀ - Ngày 05/08/2022 14:40 PM (GMT+7)

Khi thầy giáo Tao "xuất hiện" đã khiến cư dân mạng, nhất là học sinh chú ý bởi xưa giờ chỉ có phép xưng hô  mày - tao giữa bạn bè với nhau chứ làm gì có Tao và các em học sinh.

Tên vốn có "công dụng" để dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia song ẩn sâu trong đó lại chứa đựng vô vàn điều thú vị. Nó thường gửi gắm ước mơ, hoài bão của đấng sinh thành vào tương lai. Vì thế một đứa trẻ chào đời sẽ được bậc phụ huynh chú tâm, dành nhiều thời gian để nghĩ ra một cái tên thật hay, thật mỹ miều và ý nghĩa sao cho đi đâu cũng gây được sự chú ý.

Thầy giáo dạy Văn sở hữu cái tên lạ kỳ

Cách đây vài năm, mạng xã hội không khỏi ngỡ ngàng trước cái tên không quá dài nhưng vô cùng ấn tượng của một thầy giáo dạy văn tại trường THCS Tùng Thiện Vương (quận 8, TP.HCM). Theo đó thầy giáo giảng dạy ở bộ môn Ngữ Văn tại trường có tên Đặng Hoàng Anh Tao.

Khi thầy giáo Tao "xuất hiện" đã khiến cư dân mạng, nhất là học sinh chú ý bởi xưa giờ chỉ có phép xưng hô  mày - tao giữa bạn bè với nhau chứ làm gì có Tao và các em học sinh. Nhưng một số người lại ngờ vực đây sản phẩm của photoshop hoặc học sinh tự... đánh máy vào đề kiểm tra rồi đăng lên mạng "câu view", "câu like".

Thầy giáo giảng dạy ở bộ môn Ngữ Văn tại trường có tên Đặng Hoàng Anh Tao.

Thầy giáo giảng dạy ở bộ môn Ngữ Văn tại trường có tên Đặng Hoàng Anh Tao.

Ngay lập tức, Lê Ngọc Châu - học sinh của thầy giáo Tao, đồng thời là thí sinh xuất hiện trong tờ đề kiểm tra đã lên tiếng khẳng định thầy giáo Đặng Hoàng Anh Tao là thật, tờ đề kiểm tra cũng thật. "Tên em là Lê Ngọc Châu, xuất hiện trên tờ đề kiểm tra đây ạ. Dù tên em được ghi bằng bút mực nhưng xin khẳng định đó là em, không phải ảo như mọi người nghĩ. Hơn cả, thầy giáo dạy bộ môn Ngữ Văn của em cũng là thật.

Thầy giáo Tao giảng dạy ở trường em đã nhiều năm, được rất nhiều thế hệ học sinh quý mến và nhớ mãi. Chúng em nhớ đến thầy không chỉ vì cái tên ấn tượng mà còn bởi lối giảng dạy vui vẻ, dễ hiểu cũng như hóm hỉnh của thầy", nữ sinh Sài thành tâm sự.

Cũng theo Lê Ngọc Châu, học sinh từng hỏi lý do thầy giáo Tao có cái tên lạ lùng đến thế nhưng chỉ nhận lại một nụ cười tỏa nắng của thầy. Từ đó các bạn trong lớp Châu không bận tâm đến cái tên của thầy, tập trung học tập tốt môn Ngữ Văn.

"Có lẽ cái tên đó do ba mẹ của thầy đặt cho - rất hỏm hỉnh và hài hước. Và dường như nó đã vận vào con người của thầy nên ở bất cứ nơi đâu, dù là bục giảng hay ngoài sân trường, thấy vẫn hài hước như thế", Lê Ngọc Châu chia sẻ.

Nhiều tên dài đến ngỡ ngàng

Năm 2020, tại một phường ở quận Gò Vấp, TP.HCM có rất nhiều bậc phụ huynh "ham" đặt tên con rất dài để gây ấn tượng khi lớn lên. Tuy nhiên khi đến ủy ban nhân dân phường đăng ký giấy khai sinh đã được các cán bộ tư pháp tư vấn, khuyên cắt bớt từ trong tên dự định. "Việc đặt tên cho trẻ từ trước tới nay chưa có quy định phải đặt bao nhiêu ký tự hay bao nhiêu từ, hướng dẫn cụ thể thế nào là tên không phù hợp với phong tục tập quán của Việt Nam cũng chưa có. Vì thế có những trường hợp người dân đến đặt tên cho con gồm 10 chữ, cán bộ hộ tịch nói không phù hợp nhưng nếu họ hỏi căn cứ nào là không phù hợp thì không biết trả lời ra sao? Chúng tôi chỉ có thể khuyên họ nên chọn một tên ngắn cho phù hợp hơn", một vị lãnh đạo chia sẻ tại thời điểm đó.

Nhiều người có cái tên vừa dài vừa lạ khiến cán bộ tư pháp phải khuyên nên cắt bớt.

Nhiều người có cái tên vừa dài vừa lạ khiến cán bộ tư pháp phải khuyên nên cắt bớt.

Sau đó vị lãnh đạo kể năm 2019, ở phường có trường hợp tới đặt tên con dài 7 chữ gồm: Công Tằng Tôn Nữ Tạ Thị X. Khi được cán bộ hỏi vì sao đặt tên con dài như vậy, họ nói do mong muốn. Sau đó cán bộ đã khuyên người này nên đặt tên con ngắn vì dài quá, nhiều loại giấy tờ sau này sẽ không thể hiện hết được. Họ đã lắng nghe và rút lại tên còn 5 chữ. Ngoài ra, ở phường cũng  có những trường hợp đặt tên con nghe đã thấy “kỳ lạ” như Mai Phạt Sáu Ngàn Rưỡi (ở Quảng Nam), P.T.Lâu Ra... đều đúng quy định nhưng đã được cán bộ tư pháp khuyên chọn tên khác phù hợp hơn.

Sở Tư pháp TP.HCM cũng cho hay thành phố từng có trường hợp một trẻ được đặt tên tới 8 chữ gồm cả họ tên của cha và mẹ thành Lê Văn Nhật Lương Nguyễn Ngọc Như P. Sở đã khuyên cha mẹ thay đổi tên khác thuận tiện cho các giấy tờ của trẻ về sau này.

Cuối năm 2019, chị Nguyễn Thị Kim Hoàng Linh Phương (ngụ Đồng Nai) cũng phải đổi tên thành Nguyễn Kim Phương do tên quá dài nên không thể mở thẻ ngân hàng.

Người đàn ông trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền nhưng sau 21 ngày đã trắng tay, lý do khiến tất cả ngã ngửa
"Vào đúng ngày tôi về quê thì nhà bị cháy do thằng út đi chơi điện tử không tắt các thiết bị điện đang sử dụng.Tôi nghe tin tức tốc chạy lên nhưng tất...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam