Thầy giáo hài hước nhất năm, đăng thông báo nào cũng "mặn mòi" khiến SV cười "rũ rượi"

H.G - Ngày 17/10/2021 06:30 AM (GMT+7)

Với kiểu đăng thông báo lịch học chẳng giống ai, vị thầy giáo này khiến cả cộng đồng mạng thích thú và dành nhiều lời khen vì phong cách giảng dạy hiện đại và hiệu quả.

Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" xảy ra liên tục trong thời gian học online, nhiều vụ cãi vã, phát ngôn không đúng mực của một số sinh viên hoặc giảng viên khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm. Đã không ít trường hợp vì giảng viên quá khó tính mà một số sinh viên xin rút môn hoặc nghỉ ngang, chấp nhận học lại vào học kì khác.

Thế nhưng, đối với các bạn sinh viên tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội, thì ấn tượng về người thầy Lâm Minh Châu lại cực kì dễ mến và gần gũi. Cụ thể trên trang Teaching – Lam Minh Chau, thầy thường xuyên đăng các bản tin hài hước thông báo về lịch học, chấm thi, điểm danh… Với lối viết dí dỏm, những bài viết này luôn nhận được sự thích thú của các bạn sinh viên. Thậm chí nhiều bạn khoa khác, trường khác còn xin vào lớp học ké.

Thầy Lâm Minh Châu (bên phải) trong một hội thảo

Thầy Lâm Minh Châu (bên phải) trong một hội thảo 

Với những thông báo như thế này, chẳng học sinh nào lại nỡ lướt qua mà không đọc. Trang Teaching – Lam Minh Chau được lập từ năm 2016 đến nay, luôn được cập nhật đều đặn mỗi kì học, mỗi lớp mới. Không còn gói gọn khuôn khổ giảng dạy của trường, trang facebook này gần đây được đông đảo cộng đồng mạng biết đến và yêu thích. 

Thầy giáo hài hước nhất năm, đăng thông báo nào cũng amp;#34;mặn mòiamp;#34; khiến SV cười amp;#34;rũ rượiamp;#34; - 2

Thầy còn nắm bắt được tâm lý chung của mọi sinh viên như không thích học bù vào chủ nhật, không muốn học quá sớm vào buổi sáng, khuyến khích sinh viên Trung thu đi chơi tìm bạn trai….

Thầy giáo hài hước nhất năm, đăng thông báo nào cũng amp;#34;mặn mòiamp;#34; khiến SV cười amp;#34;rũ rượiamp;#34; - 3

Không chỉ là người vui vẻ, hài hước, có kiến thức chuyên môn sâu rộng, thầy Châu còn luôn tạo điều kiện cho những bạn chưa kịp nộp bài, quên nộp bài, nghỉ học không được điểm danh.

Lục lại một bài viết từ năm 2018 với nội dung:

“Thân gửi những con người dũng cảm của lớp Nhân học phát triển chiều nay, thứ 3, ngày 27/1/2018.

Trong mắt chúng tôi, các bạn thực sự là những người anh hùng, những người đã anh dũng đứng lên chống lại những luật lệ hà khắc, những giá trị lằng nhằng để theo đuổi những giá trị cao cả về tự do và hạnh phúc.

Để tôn vinh các bạn, chúng tôi quyết định tổ chức một cuộc thi.

Theo đó, những ai chưa có điều kiện xướng tên mình tại buổi lễ điểm danh chiều nay có thể viết một xờ ta tút với độ dài, văn phong và nội dung tùy ý để phát biểu cảm tưởng về ý nghĩa to lớn mà hai tiếng đồng hồ tự do của buổi chiều nay đã mang đến cho cuộc đời bạn.

Với những ai đủ 100 tương tác: các bạn sẽ được bổ sung vào danh sách điểm danh của ngày hôm nay.

Với những người có nhiều tương tác nhất: bạn sẽ nhận được một giải thưởng là một cái kẹo mút và được quyền đi muộn 30 phút trong giờ Nhân học phát triển tuần sau.

Với những ai không đủ 100 tương tác: bạn có lẽ sẽ ước là mình chưa bao giờ ra đời. Nhưng đừng buồn, đây không lỗi của bạn. Đây chỉ là lỗi của đám bạn thân thấy chết mà không cứu thôi".

Ngay sau đó, những bạn học sinh không được điểm danh vì nghỉ học đã thay nhau viết những dòng rất mùi mẫn gửi tới thầy Châu để được bổ sung vào danh sách. Cách làm thú vị này thể hiện một phong cách giảng dạy hiện đại, gần gũi và thấu hiểu. Nhờ đó mà sinh viên lớp Nhân học của thầy giáo này cũng bớt chút áp lực trên giảng đường đại học.

Thầy giáo hài hước nhất năm, đăng thông báo nào cũng amp;#34;mặn mòiamp;#34; khiến SV cười amp;#34;rũ rượiamp;#34; - 4

Có phần dễ tính nhưng với những bạn sinh viên không có thái độ học tập nghiêm túc, thầy Châu lại rất nghiêm khắc.

“Lý Phương Linh, Bùi Thị Bích Phượng, Nguyễn Nguyệt Quỳnh và Nguyễn Thị Thương: Các bạn chính thức được nghỉ các buổi học còn lại của lớp nhân học đại cương. Giờ các bạn trở lại làm người bình thường, không phải vất vả lên lớp chiều thứ 3 hàng tuần để nghe tôi lè nhè nữa.

Nguyễn Huyền Linh và Nguyễn Minh Đàm Quân: Tuy các bạn chưa được nghỉ, nhưng tương lai đó có thể ở rất gần. Mong các bạn giữ gìn đôi chân, để đi học những buổi còn lại cho đầy đủ. Nếu chẳng may, đến một ngày, trời mưa như trút nước, tôi đi làm muốn nghỉ nhưng không về nhà được, lại dở chứng điểm danh, thì nhọ.

Phải viết những dòng này, tôi buồn lắm. Nước mắt rơi đầy trên áo lacoste của tôi".

Thông báo đình chỉ học nhưng được viết dưới góc nhìn của thầy, có lẽ cũng vơi đi phần nào không khí nặng nề vốn có.

Thông báo đình chỉ học nhưng được viết dưới góc nhìn của thầy, có lẽ cũng vơi đi phần nào không khí nặng nề vốn có. 

TS. Lâm Minh Châu hiện là Phó Trưởng khoa Nhân học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Trong 5 năm qua, anh là một trong số ít nhà khoa học khối ngành khoa học xã hội có 4 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI và Scopus (hệ thống cơ sở dữ liệu quan trọng trong việc cung cấp các bài báo khoa học đáng tin cậy nhất).

Cuộc sống gia đình cũng được thầy thường xuyên cập nhật trên facebook cá nhân, rất đơn giản và mộc mạc.

2 đại gia ngân hàng trai tài trai sắc đang hot trên MXH: Ngoại hình cực phẩm, thích vào bếp
Là "cánh tay phải" của Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy, cựu MC Nguyễn Khắc Nguyện đang gây bão trên MXH những ngày gần đây với ngoại hình cực phẩm,...

Đại gia tỷ phú

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h