Thầy giáo ở Hà Nội bị tố giải đề thi cho học sinh lớp 12 chép, Sở GD&ĐT vào cuộc

Ngày 03/06/2020 14:10 PM (GMT+7)

Trong kì thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2019-2020 bằng hình thức trực tuyến do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, một số cá nhân đã cung cấp đáp án, bài giải lên mạng cho học sinh.

Theo phản ánh trên mạng xã hội, trong thời gian học sinh làm bài thi môn Toán vào tối 29/5, một giáo viên dạy Toán có tên Nguyễn Tiến Đ. đã giải đề và cung cấp đáp án trên trang facebook cá nhân và một số nhóm facebook luyện thi. Điều đáng nói là các trang facebook này có hàng chục nghìn học sinh theo dõi.

Cụ thể, trên trang cá nhân Nguyễn Tiến Đ. cùng nhóm luyện thi có đăng nội dung: Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo. Có nghĩa là thầy Đ. nhắn học sinh là vẫn học theo lịch học thêm bình thường tại trung tâm, còn thầy sẽ giải bài giúp học sinh đạt điểm cao.

Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa).

Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa).

Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đ. bắt đầu tung đáp án lên mạng và rất nhiều học sinh sử dụng bài giải này để nộp bài, gây ảnh hưởng đến kết quả của kì khảo sát. Được biết, giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và miễn sao kết thúc trong 90 phút và trước 22h.

Theo phản ánh, thầy Nguyễn Tiến Đ. đã cho trợ giảng giải đề thi khảo sát chất lượng lớp 12 THPT để học sinh chép.

Không chỉ riêng trang facebook Nguyễn Tiến Đ. mà còn rất nhiều các trang facebook khác của các giáo viên luyện thi online cũng tung đáp án lên mạng, tiến hành livestream để trực tiếp giải đề cho học sinh.

Theo nhận định của một số thầy cô giáo và học sinh, hành vi này của thầy giáo là đang tiếp tay cho cái sai của học sinh, dạy học sinh tính gian lận trong thi cử.

Liên quan đến thông tin này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã nắm được và sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng có hành vi ảnh hưởng đến kì kiểm tra khảo sát.

Cô giáo giao bài tập cuối cùng vào tiết Văn cuối, đọc đề ai cũng ngạc nhiên, xúc động
Đề văn ngắn gọn chỉ vỏn vẹn 6 từ nhưng khiến rất nhiều người rưng rưng khi đọc đề.
Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h