Thầy hiệu trưởng xâm hại nhiều nữ sinh tiểu học, coi trường học như "hậu cung" gây phẫn nộ

Khánh Hằng - Ngày 15/01/2022 00:08 AM (GMT+7)

18 năm sau khi sự việc xảy ra, cô gái này mới đủ can đảm đứng ra vạch trần bộ mặt thật của thầy hiệu trưởng trường tiểu học.

Vào ngày 15/8/2021, một cô gái tên Jiang Xueni, 26 tuổi, sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã tới đồn cảnh sát để tố cáo thầy hiệu trưởng của trường tiểu học mà năm xưa mình từng theo học đã xâm hại cô. Không chỉ Jiang Xueni, nhiều bé gái khác cũng từng là nạn nhân của thầy hiệu trưởng này. Sau nhiều năm, cô Jiang Xueni mới có đủ can đảm và dũng khí để đứng ra tố cáo ông ta, hy vọng sự thật sẽ được phơi bày trước công lý.

Người bị cô Jiang Xueni tố cáo là ông Liang, hiện 67 tuổi, từng là hiệu trưởng một trường tiểu học ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc. Tại đồn cảnh sát, cô Jiang Xueni khai rằng bản thân đã bị ông Liang quấy rối tình dục trong thời gian dài, ngoài ra còn nhiều nạn nhân khác nữa. Thời điểm đó, ông Liang vô cùng lộng hành, coi trường học như "hậu cung", khiến ai cũng khiếp sợ. Các nạn nhân của ông Liang trong độ tuổi từ 5-12 tuổi. Tuy nhiên, do thời gian đã trôi qua quá lâu, cô Jiang Xueni không có chứng cứ nào cụ thể nên cảnh sát đã khuyên cô nên tìm thêm những nạn nhân khác để cùng khai báo.

Jiang Xueni cho biết khi đó cô còn rất nhỏ, không có điện thoại di động, cũng không có các mạng xã hội, vì vậy không biết làm cách nào để liên lạc với những nạn nhân khác. Cuối cùng, cô Jiang Xueni đã quyết định công khai danh tính và câu chuyện của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng để dễ dàng tìm lại những nạn nhân năm xưa của ông Liang.

Bức ảnh cũ tại trường tiểu học nơi ông Liang từng làm hiệu trưởng.

Bức ảnh cũ tại trường tiểu học nơi ông Liang từng làm hiệu trưởng.

Jiang Xueni kể lại rằng khi cô đang học tiểu học, mẹ cô đã chuyển tới Thâm Quyến để làm ăn, vì vậy cô phải ở trọ lại nhà của ông Liang - thầy hiệu trưởng trường tiểu học khi ấy. Khu nhà của ông Liang nằm ngay trong khuôn viên trường và mỗi năm đều có hơn chục học sinh ở trọ tại đây theo diện nội trú. Khu nhà của ông Liang bao gồm 3 phòng ngủ lớn và 2 phòng khách, 1 phòng ngủ dành cho vợ chồng và các con của ông Liang, 1 phòng ngủ cho các nam sinh và phòng ngủ còn lại dành cho các nữ sinh.

Cô Jiang Xueni cho biết quá trình lạm dụng tình dục xảy ra khi cô học lớp 3. "Khi tôi chuyển đến phòng tập thể dành cho nữ sinh, tôi đã bị gạ gẫm và quấy rối nhiều lần", Jiang Xueni nhớ lại.

Cô gái 26 tuổi không ngần ngại kể lại toàn bộ quá trình bị thầy hiệu trưởng Liang để ý và quấy rối. Cô từng bị ông Liang sờ soạng bụng, ngực và cả phần thân dưới. Dù đã nhiều năm trôi qua, những ký ức tồi tệ ấy vẫn hiện lên rất rõ ràng trong tâm trí Jiang Xueni và trở thành nỗi ám ảnh mà có lẽ suốt đời cô không quên được.

"Tôi thậm chí có thể nhớ được hơi ấm từ cơ thể ông ta khi ấy, chỉ cần nghĩ đến là tôi đã thấy phát bệnh", Jiang Xueni nói.

Câu chuyện của Jiang Xueni đã nhanh chóng lan truyền trên mạng, khiến nhiều người bức xúc và phẫn nộ. Rất nhanh sau đó, một số cô gái khác cũng từng theo học ngôi trường tiểu học trên đã nhắn tin cho Jiang Xueni, nói rằng họ cũng là nạn nhân, hoặc có quen biết nạn nhân gặp tình cảnh tương tự, sau đó cho Jiang Xueni phương thức liên lạc.

Thậm chí, hơn chục cựu học sinh và cựu phụ huynh của ngôi trường tiểu học này đã đề nghị giúp đỡ Jiang Xueni, thành lập một nhóm trò chuyện trên mạng để thu thập thông tin, lời khai và bằng chứng từ những người từng bị ông Liang quấy rối tình dục. Nhận được sự giúp sức này, Jiang Xueni càng thêm tự tin để đấu tranh giành lại công bằng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau đó, cô Jiang Xueni đã liên lạc với cảnh sát và cung cấp một danh sách các nạn nhân cùng nhân chứng mà họ điều tra được. Tới ngày 21/8/2021, cảnh sát đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Liang, hiện 67 tuổi, sống tại huyện Công An, thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, vì tình nghi lạm dụng tình dục trẻ em.

Dựa vào manh mối có được từ bạn học và nhiều cư dân mạng, cô Jiang Xueni đã cung cấp cho cảnh sát một danh sách đầy đủ hơn nhiều nạn nhân và nhân chứng. Tuy nhiên, vấn đề lớn nằm ở việc những người này có sẵn sàng ra làm chứng với tư cách nạn nhân hay không.

Vào ngày 22/12/2021, phiên tòa xét xử đầu tiên của vụ án này đã diễn ra. Tại tòa, cô Jiang Xueni lần đầu tiên gặp lại ông Liang sau 14 năm kể từ khi cô rời trường. Jiang Xueni cho biết dù chỉ nhìn thấy bóng lưng ông Liang từ phía sau, cô vẫn run lên vì sợ hãi và giận dữ, không thể kiểm soát được bản thân.

Ngày hôm đó, tổng cộng 9 nạn nhân và 4 nhân chứng đã đứng ra trước tòa để tố cáo hành vi bại hoại của ông Liang. Tuy nhiên, theo cô Jiang Xueni, đây không phải là tất cả nạn nhân. Nhiều người không dám đứng ra tố cáo hoặc bị bố mẹ, gia đình ngăn cản. Một số nạn nhân khác cô Jiang Xueni chỉ mới biết tên, chưa tìm được thông tin cụ thể.

Tại phiên tòa, các nạn nhân đã lần lượt tố cáo ông Liang có hành vi dâm ô, nhiều lần sàm sỡ và xâm hại họ, sau đó còn đe dọa để họ không tiết lộ với ai. Tuy nhiên, ông Liang đã phủ nhận mọi cáo buộc này.

Vào ngày 31/12/2021, tại phiên tòa sơ thẩm, tòa án đã phán quyết ông Liang nhận mức án tù 15 năm. Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là bản án cuối cùng dành cho ông ta. Theo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thâm Quyến, vào ngày 11/1/2022, ông Liang đã nộp đơn kháng cáo. Vụ kiện sẽ còn tiếp tục diễn ra và hành trình đòi lại công lý của cô Jiang Xueni cùng những nạn nhân khác vẫn còn tiếp diễn.

Ấm lòng 18.000 suất quà Tết buộc sẵn yên xe công nhân
Nhiều người thấy ấm lòng trước hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy của công nhân một công ty tại Thái Bình được chằng buộc cẩn thận từng suất quà Tết cho công nhân.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h