Thêm 1 ca mắc COVID-19, bệnh nhân gần hết cách ly thì phát hiện dương tính

Ngày 12/06/2020 18:09 PM (GMT+7)

Ca bệnh mới ghi nhận là người từ nước ngoài về, đã được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có nguy lây ra cộng đồng.

CA BỆNH 333 (BN333): Bệnh nhân nam, 37 tuổi, có địa chỉ tại Phường 9, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bệnh nhân là thuyền viên trên tàu thủy Pacific Vũng Tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại Malaysia. Ngày 30/5/2020 từ Malaysia nhập cảnh tại cảng Vũng Tàu và được chuyển cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 31/5/2020 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, ngày 11/6/2020 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung) xét nghiệm lần 2 dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 12/6, đã 57 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến 18h ngày 12/6: Việt Nam có tổng cộng 193 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Thêm 1 ca mắc COVID-19, bệnh nhân gần hết cách ly thì phát hiện dương tính - 1

Đã gần 2 tháng Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Mới đây tại buổi họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết về cơ bản chúng ta đã đẩy lùi dịch COVID-19 và chuyển sang thời kỳ mới. Tình hình dịch trong nước đã được kiểm soát rất tốt, đã trải qua gần 2 tháng không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Mặc dù tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, nhưng Việt Nam đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đón nhận người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích công vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là thực hiện trách nhiệm bảo hộ công dân, đón một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt  từ các nước có dịch bệnh về nước.

Trong số này không tránh khỏi có một số người đã bị nhiễm bệnh, nhất là ở những khu vực đang có dịch. Chúng ta vẫn phải thực hiện cách ly ngay sau khi nhập cảnh để đảm bảo dù có một hay nhiều người trong số này bị nhiễm bệnh thì vẫn hoàn toàn an toàn với cộng đồng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân.  

Tất cả các hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, để đảm bảo không có sự lây nhiễm bệnh COVID-19 ra cộng đồng. 

Thêm 1 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng số ca mắc tại Việt Nam lên 332
Ca bệnh mới ghi nhận là người từ nước ngoài về, đã được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có nguy lây ra cộng đồng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19