Thêm 2 ca mắc COVID-19, "ổ dịch" Mê Linh ghi nhận ca nhiễm thứ 5

Ngày 10/04/2020 18:00 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 ca mới nhiễm COVID-19 trong đó có 1 ca ở "ổ dịch" Mê Linh, Hà Nội.

Ca bệnh thứ 256 (BN256): Bệnh nhân nam, 52 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên. Ngày 27/3, bệnh nhân từ Nga về sân bay Nội Bài trên chuyến bay số hiệu SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh thứ 257 (BN257): Bệnh nhân nữ, 15 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là học sinh, đang nghỉ học ở nhà, không đi đâu. Ngày 20/3, bệnh nhân 243 (là bạn của bố bệnh nhân) đến nhà chơi và nói chuyện với bố bệnh nhân.

Ngày 8/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, chảy nước mũi. Ngày 9/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10/4, xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với COVID-19. Bố bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thêm 2 ca mắc COVID-19, amp;#34;ổ dịchamp;#34; Mê Linh ghi nhận ca nhiễm thứ 5 - 1

Hiện Việt Nam đã xuất hiện tình trạng lây lan COVID-19 trong cộng đồng và mất dấu F0.

Trong số các ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trong thời gian gần đây, số ca mắc nhiều nhất xuất hiện ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ngoài ra, cũng đã ghi nhận một số ca lây nhiễm trong cộng đồng, có hành trình di chuyển rất phức tạp, khiến nhiều người tiếp xúc gần bị cách ly.

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, bắt đầu từ 1/4/2020.

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Điểm danh những bệnh viện có ca mắc COVID-19 ghé qua khiến hàng nghìn y, bác sĩ phải cách ly
Xuất phát từ một ca bệnh, sau đó rất nhiều y bác sĩ phải cách ly vì tiếp xúc gần, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hoạt động của...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h