Thêm một cô dâu Việt Nam cầu cứu ở Trung Quốc

Ngày 29/10/2016 15:34 PM (GMT+7)

Cô dâu người Việt 23 tuổi đã lạc đường tại Trung Quốc khi tìm đường về quê ở Sóc Trăng.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một phụ nữ tên Trà Thị Kim L. (SN 1993, ngụ xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung) bị lừa bán sang Trung Quốc hơn một năm.

Chị L. sau đó trốn khỏi nhà chồng rồi bị lạc nên người dân đưa đến Công an Quảng Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc nhờ giúp đỡ. Chị L. lúc này không nhớ gì về gia đình, nơi ở địa phương, cha mẹ nên nhiều người chụp hình chị cùng CMND, hộ chiếu để chia sẻ lên mạng xã hội cầu mong sự giúp đỡ.

Thêm một cô dâu Việt Nam cầu cứu ở Trung Quốc - 1

Hình ảnh người phụ nữ là cô dâu Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội

Để xác minh thông tin, sáng nay 29/10, PV đã liên hệ với chính quyền xã An Thạnh Nhất. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duyệt An, Công an xã An Thạnh Nhất cho biết, vài ngày trước, thông tin về chị Trà Thị Kim L. ngụ xã An Thạnh Nhất cầu cứu bên Trung Quốc đã được chính quyền xác minh.

Theo đó, chị L. đúng là người địa phương, ngụ tại thôn An Thạnh. Tuy nhiên, hình ảnh trong CMND không đúng chị L. và chị này đang có mặt tại địa phương sinh sống.

Thêm một cô dâu Việt Nam cầu cứu ở Trung Quốc - 2

Hình ảnh trong Hộ chiếu của cô dâu Việt Nam được mọi người chia sẻ cầu cứu. Xác minh, Hộ chiếu cùng CMND được đăng cùng là giả

“Người phụ nữ trong CMND không phải chị L. đó là CMND giả, chị L. ở quê lâu nay không có đi ra nước ngoài”, ông An thông tin.

Được biết, sau khi xác minh, chính quyền xã An Thạnh Nhất đã trình báo lên Công an huyện Cù Lao Dung để điều tra.

Ông An cho biết thêm, người phụ nữ trong ảnh đã được gia đình đón về quê nhà tại TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Người dân không nên để bị lợi dụng, chia sẻ thông tin.

Trước đó, trường hợp chị Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, ngụ xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ), người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc bị tâm thần đánh đập, dọa giết gọi điện về cầu cứu gia đình cũng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Hiện tại, chị Trinh đã được công an Trung Quốc đưa ra khỏi nhà chồng, chờ được đưa về nước.

Người phụ nữ môi giới cho chị Trinh lấy chồng bị câm, tâm thần có dấu hiệu lừa gạt gia đình trước đó đang được cơ quan chức năng điều tra.

Thêm một cô dâu Việt Nam cầu cứu ở Trung Quốc - 3

Ảnh cưới chị Trinh chụp cùng chồng Trung Quốc

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự