Bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc từng ăn xin tại Đông Anh?

Ngày 14/10/2016 20:40 PM (GMT+7)

Liên quan tới thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là người Việt Nam, mới đây người dân tại Huyện Đông Anh cho biết đã từng thấy bé gái này đi ăn xin tại địa phương.

Người dân xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội cho biết, cháu bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc từng ăn xin trên địa bàn huyện.

Theo đó, bác Nguyễn Văn Hòa cho biết trên Vietnamnet, khoảng năm 2011, bác Hòa thấy một bé gái khoảng 9 - 10 tuổi, thường cõng theo em gái đi ăn xin tại khu vực xã. Khi đó, thấy chị em cô bé người lấm lem ăn xin, dân chợ ai cũng thương và cho đồ ăn.

"Tôi còn nhớ, dịp Tết có người cho tiền, đồ ăn, chúng nó ngồi ăn mà ai cũng thương. Sau đó, cũng không rõ là mấy chị em chuyển đi đâu" - Bác Hòa nhớ lại.

Được biết, gia đình cháu bé từng thuê trọ tại nhà bà Ngô Thị Yên, khi đó người bố thường xuyên say rượu đánh đập vợ con. 

Bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc từng ăn xin tại Đông Anh? - 1

Bé Mai được các cơ quan chức năng TQ đưa về trụ sở làm việc

Bà Yên nói, có thể bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là con thứ 2 của gia đình từng đến thuê nhà bà vào khoảng 2011 - 2012. Bà cũng không rõ quê quán của gia đình này vì lúc họ bảo ở Thái Nguyên, lúc lại bảo ở Hà Giang.

Ngoài ra, người dân cho biết ở ngón tay cái của cô bé được cho là mang thai có chồi lên một đoạn, gọi là 6 ngón.

Trao đổi với PV, ông Ngô Tuấn Phi, Trưởng công an xã Việt Hùng cho hay, phía công an TP Hà Nội đã về làm việc với địa phương để xác minh thông tin theo lời khai của bé gái này.

Ông Phi là người quản lý hộ khẩu ở địa phương từ năm 2004 đến năm 2011 và sau đó đảm nhận chức vụ trưởng công an xã. Theo ông Phi, năm 2006 - 2012 là khoảng thời gian gia đình được cho là của bé gái này tạm trú trên địa bàn.

Gia đình họ có 7 người gồm bố mẹ và 5 con gái. Bố tên Quý làm phu hồ, mẹ tên Năm.

Bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc từng ăn xin tại Đông Anh? - 2

Bé 12 tuổi mang thai (Ảnh: Vietnamnet)

Trên Tiền Phong đưa tin, chiều 13/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) cho biết, đoàn công tác đơn vị đã gặp và trao đổi với bé gái được cho là mang thai bị bán sang Trung Quốc. Theo đó, tại cơ quan công an tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cô bé khai tên Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt, Mai sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà (Hà Giang – Việt Nam). Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45) về bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc công an tỉnh đã vào cuộc xác minh nhân thân của bé gái này.

Đại tá Canh trao đổi, dù địa phương không có địa danh huyện Long Hà tuy nhiên công an tỉnh vẫn chỉ đạo công an các huyện, thị xã rà soát những thông tin liên quan tới người này theo lời khai báo, đồng thời rà soát lại hồ sơ các nạn nhân trong các vụ buôn bán người trước đó trên địa bàn để xác minh.

Như thông tin đã đưa, ngày 8/10 cảnh sát Trung Quốc bắt một người đàn ông họ Liu, 40 tuổi. Ông Liu tự nhận là đưa vợ 20 tuổi đến Bệnh viện Từ Châu, tỉnh Giang Tô, khám thai. Các bác sĩ xác định "người vợ" mang bầu 3 tháng, nghi ngờ chưa qua tuổi 12 nên báo cảnh sát.

Kết quả xác minh cho thấy em không có thẻ căn cước Trung Quốc, không nói được tiếng Trung Quốc. Người phụ nữ nhận là "mẹ chồng" đi cùng thừa nhận bắt cóc bé gái này và bà đã bị bắt.

Trên mạng xã hội, một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ thông tin đã gặp và trò chuyện với bé gái ở bệnh viện. Theo đó, cô bé tâm sự sang Trung Quốc từ năm 2011, còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an Việt Nam, cho biết đang cử cán bộ xác minh thông tin bé gái này.

Theo H.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự