Thêm một nữ bác sĩ Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng

Ngày 13/02/2020 11:15 AM (GMT+7)

Giữa bối cảnh dịch coronavirus hoành hành, không ít các bác sĩ, nhân viên y tế đã hy sinh vì kiệt sức, hoặc vì nhiễm chính con virus quái ác này.

Nữ bác sĩ Từ Huy, phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Kinh đã làm việc trong 18 ngày liên tục trước khi đột tử vì kiệt sức vào ngày 7/2. Bà qua đời ở tuổi 51. 

Sau sự ra đi của bác sĩ Từ, nhiều người dân tỉnh Giang Tô, nơi bà công tác đã gọi bà là tấm gương sáng, hình mẫu lý tưởng cho tất cả các nhân viên y tế noi theo. Dưới thông báo về sự ra đi của bà, rất nhiều người đã để lại bình luận thương xót và lo ngại cho tình hình sức khỏe của các nhân viên y tế khi phòng chống dịch.

Thêm một nữ bác sĩ Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng - 1

Bác sĩ Từ Huy,  phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Kinh

Trước đó, khi bệnh viện lập ban chỉ đạo phòng chống dịch hôm 23/1, bác sĩ Từ Huy đã được chỉ định làm tổ trưởng tổ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh. Nhiều đồng nghiệp cho biết vô cùng bất ngờ vì sự ra đi của bác sĩ Từ. "Chị ấy có lẽ đã quá áp lực với khối lượng công việc khổng lồ", một bác sĩ chia sẻ.

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình khi những bác sĩ đột quỵ vì quá sức lại được ca ngợi như "hình mẫu để noi theo". Nhiều người cho rằng bất cứ ai liều mạng làm việc cho đến chết đều là một điều tồi tệ. "Tôi ngưỡng mộ sự cống hiến của bác sĩ Từ, thế nhưng tôi ước gì cô ấy được làm việc trong môi trường ít áp lực hơn, chăm sóc bản thân kỹ hơn, phải tự cứu mình trước khi cứu người khác chứ ?" Một cư dân mạng bức xúc. 

Thêm một nữ bác sĩ Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng - 2

Sự ra đi của bác sĩ Từ đã khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Rất nhiều người đã bày tỏ quan điểm "bác sĩ là người, không phải máy móc, họ cũng biết mệt mỏi" để bảo vệ cho sức khỏe của chính các nhân viên y tế trong đại dịch. 

Trước đó, vào đầu tháng 2, một bác sĩ 28 tuổi ở Hồ Nam cũng qua đời vì kiệt sức sau khi chiến đấu chống lai sự bùng phát của dịch virus corona liên tục 10 ngày ở tuyến đầu. 

Sau Lý Văn Lượng, thêm một bác sĩ TQ nổi tiếng khác chết vì nhiễm COVID-19
Theo truyền thông Trung Quốc, vị bác sĩ nổi tiếng vừa qua đời vì nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) là chuyên gia hàng đầu về ghép thận.
Theo Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h