Sau Lý Văn Lượng, thêm một bác sĩ TQ nổi tiếng khác chết vì nhiễm COVID-19

Ngày 12/02/2020 13:00 PM (GMT+7)

Theo truyền thông Trung Quốc, vị bác sĩ nổi tiếng vừa qua đời vì nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) là chuyên gia hàng đầu về ghép thận.

Sau Lý Văn Lượng, thêm một bác sĩ TQ nổi tiếng khác chết vì nhiễm COVID-19 - 1

Bác sĩ Lin Zhengbin (trái) và bác sĩ Lý Văn Lượng đều đã qua đời vì lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Nhân dân Nhật báo

Tờ Nhân dân Nhật báo (TQ) đưa tin, bác sĩ Lin Zhengbin, một chuyên gia cấy ghép thận nổi tiếng của Trung Quốc, vừa qua đời hôm 10/2 ở tuổi 62.

Quá trình từ lúc ông Lin được chẩn đoán nhiễm COVID-19 tới lúc tử vong diễn ra trong chưa đầy một tháng.

Theo Washington Post, bác sĩ Lin là một giáo sư tại bệnh viện Tongji, Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép thận.

Đồng nghiệp và bạn bè mô tả ông là người hiền lành, trầm tính và ít nói.

"Chúng tôi là bạn thân trong nhiều năm. Ông ấy có sức khỏe tốt nên không ai ngờ mọi chuyện lại chuyển biến xấu nhanh đến vậy", Song Jianxin, đồng nghiệp của bác sĩ Lin, chia sẻ với Thời báo Y tế.

Ông Song còn cho biết đã nhận được tin nhắn của bác sĩ Lin yêu cầu giúp đỡ sau khi bác sĩ này phải nhận chăm sóc đặc biệt. Tình trạng tồi tệ diễn biến nhanh buộc bác sĩ Lin phải thở oxy và quá yếu để nói.

"Chỉ chưa đầy một tháng kể từ lúc ông ấy được xác nhận nhiễm COVID-19 tới lúc qua đời", ông Song chia sẻ.

Thời báo Y tế (TQ) còn dẫn lời một bác sĩ giấu tên nói rằng bác sĩ Lin có thể đã bị lây nhiễm khi kiểm tra sức khỏe tại khoa ngoại trú đông đúc.

"Đó là thời điểm mà các nhân viên ngoại trú khám chữa theo nhóm. Khu vực khám chữa ở tầng 3, cùng tầng với khoa Nhi lúc nào cũng đông đúc. Nhiều người đến rồi đi, trong khi chưa có các biện pháp cách ly như hiện tại", bác sĩ giấu tên cho hay.

Trước bác sĩ Lin, giới chức Trung Quốc cho biết bác sĩ Lý Văn Lượng, người được xem là anh hùng của Trung Quốc khi là người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của COVID-19, đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 7/2.

Cùng ngày, Ủy Ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương Trung Quốc ra thông báo về việc cử một nhóm điều tra về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng.

Theo thông báo mới nhất trên kênh truyền hình chính thức của thành phố, Sở Lao động và Xã hội Vũ Hán cho biết, gia đình của bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ nhận được 820.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng). Trong đó, 785.000 nhân dân tệ là tiền bồi thường và 35.000 nhân dân tệ là chi phí hỗ trợ mai táng.

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi
Toàn tỉnh có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong những nội dung được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc báo cáo. ​
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19