Thêm nhiều tình tiết mới trong vụ thảm án làm 3 người tử vong ở Điện Biên

Ngày 21/06/2020 13:34 PM (GMT+7)

Qua trích xuất camera, cơ quan công an xác định thêm được nhiều đối tượng tham gia đi đòi nợ thuê.

Ngày 21/6, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong vụ án mạng khiến 3 người tử vong ở khối Tân Giang, huyện Tuần Giáo, cơ quan chức năng đã thu được một đoạn camera của nhà Đàm Văn Lực (SN 1963) cho thấy, vợ chồng ông Nguyễn Khánh Chung (SN 1967) và bà Trần Thị Thu (SN 1980, là vợ của ông Chung) cùng trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cùng một số người khác đến đòi nợ.

Lực mở cửa cho vợ chồng Chung, Thu vào nhà thì khóa cổng lại. Sau đó, Lực dùng 2 con dao sát hại ông Chung tại chỗ và đoạt mạng bà Thu cách nhà khoảng 30m.

Lực quay về cổng nhà mình, đến cạnh chỗ ông Chung đang nằm và dùng dao đâm vào bụng mình tự sát. Dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, cả 3 người đã thiệt mạng ngay sau đó.

Thêm nhiều tình tiết mới trong vụ thảm án làm 3 người tử vong ở Điện Biên - 1

Hiện trường vụ án mạng.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan điều tra phát hiện trên người nạn nhân Thu có 4 tờ giấy vay nợ (bản photo), với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, thể hiện bên cho vay là bà Trần Thị Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ Đàm Văn Lực). Qua đó, xác định nguyên nhân xảy ra án mạng là do mâu thuẫn về việc vay nợ tiền giữa 2 gia đình.

Từ công tác điều tra ban đầu của công an cho thấy, có cơ sở để xác định vợ chồng ông Chung và bà Thu thuê nhóm đối tượng lạ mặt đi cùng để đòi nợ thuê.

Cũng theo lời của vị lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, sau khi xảy ra vụ việc, các đối tượng đòi nợ thuê đi cùng vợ chồng ông Chung đã bỏ chạy trên 2 chiếc ô tô. Hiện cơ quan công an đã bắt được 4 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê này.

Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Yên Bái truy bắt các đối tượng còn lại.

Thêm nhiều tình tiết mới trong vụ thảm án làm 3 người tử vong ở Điện Biên - 2

Khu vực cánh đồng nơi phát hiện thi thể nạn nhân nữ.

Theo nguồn tin ở địa phương, ngoài vay tiền của vợ chồng ông Chung thì ông Lực còn vay mượn của khá nhiều người khác, tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

"Vợ chồng anh Lực trước đây chạy ô tô buôn bán thóc lúa, ngô, khoai nhưng thời gian gần đây không rõ làm gì. Nhà thì có nhiều mảnh đất sát mặt đường có giá trị. Còn anh Chung thì không làm một công việc gì cố định, chị Thu ở nhà làm nghề cắt tóc, gội đầu. Hai vợ chồng có một con lớn đang học lớp 12, con nhỏ đang học lớp 8", một người dân chia sẻ thêm.

Một lãnh đạo huyện Tuần Giáo cho biết, hiện tượng cho vay tín dụng đen trên địa bàn bắt đầu xuất hiện từ một số năm về trước nhưng chưa từng có trường hợp nào khiến con nợ phải bức xúc, đoạt mạng chủ nợ như vụ án sáng 20/6.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu các địa phương báo cáo nhanh về vấn đề tín dụng đen trên địa bàn để có biện pháp ngăn ngừa. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an tỉnh điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại nhà Lực", vị lãnh đạo này cho hay.

Thảm án tại Điện Biên: Bất ngờ mối quan hệ giữa nghi phạm và nạn nhân
Vụ thảm án xảy ra tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên sáng nay 20/6 làm 3 người chết. Theo tìm hiểu của phóng viên, nghi phạm và nạn nhân là bạn bè...
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h