Thiếu nữ 14 tuổi tử vong, người nhà vây bệnh viện

Ngày 24/03/2016 10:36 AM (GMT+7)

Quá đau đớn và bức xúc, người nhà đặt thi thể cháu T. tại Bệnh viện yêu cầu các bác sĩ giải thích về cái chết của cháu bé.

Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu với triệu chứng nổi thủy đậu, tuy nhiên sức khỏe của cháu T. ngày một yếu hơn. Sau khi được chuyển viện lên tuyến trên, bé T. đã tử vong ngay sau đó.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 16h (21/3), gia đình bé L.T.T (14 tuổi) tại xóm 7, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, đã đưa bé nhập viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để điều trị trong tình trạng bé khó chịu và nổi thủy đậu khắp người.

Anh Lý Xuân Hà (bố bé T) cho biết : “Lúc đưa con tới bệnh viện thì không có bác sỹ nào trực, chỉ có nhân viên điều dưỡng. Khoảng 20h cùng ngày thì được chụp phim, siêu âm, đến sáng (22/3) vẫn không được bác sỹ thăm khám”. 

Được biết, đến trưa 22/3, bé T. kêu đau và được y tá tiêm, truyền đến khoảng 14h30 thì y, bác sỹ lại đến khám và kẹp nhiệt kế cho bệnh nhân.

Sau khi xem nhiệt kế, y tá kết luận cháu T. bị sốt rồi phát thuốc. Đến 1h30 (23/3), bác sỹ cùng điều dưỡng đã đến khám và nói với người nhà là cháu T. bị đầy hơi, trướng bụng.

Thiếu nữ 14 tuổi tử vong, người nhà vây bệnh viện - 1

Gia đình bức xúc đưa thi thể bé T. đến cổng bệnh viện  yêu cầu các bác sĩ giải thích về cái chết của cháu bé

Mãi đến sáng 23/3, bác sỹ trưởng khoa thăm khám rồi mới bảo cháu T. đã bị bệnh thủy đậu biến chứng lên phổi, sau đó mới đề nghị gia đình chuyển lên tuyến trên. Lúc này, người nhà mới tá hỏa đưa bé T. nhập viện Sản - Nhi Nghệ An lúc 10h cùng ngày. 

Khi nhập viện, các bác sỹ ở viện tỉnh đã cho bé T. thở oxy. Đến đầu giờ chiều bé ho ra máu và tử vong lúc 2h cùng ngày. bị tử vong. Do quá bức xúc về việc bé T. bị tử vong, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể bé T. đến bệnh viện huyện Quỳnh Lưu để đòi các bác sỹ trả lời về cái chết của bé. 

Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Quỳnh Lưu cho biết : "Chúng tôi đã nắm được sự việc, nguyên nhân tử vong là do thủy đậu biến chứng viêm phổi nặng, suy gan. Ý kiến của gia đình phản ánh, bệnh viện sẽ tiếp thu và có kết luận xử lý. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm các cá nhân".

Hiện phía Bệnh viện ĐK huyện Quỳnh Lưu đã đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng. Đến khoảng 2h (24/3), thi thể cháu T. đã được người nhà đưa về mai táng theo phong tục địa phương.                                            

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự