Kỳ lạ cậu bé không thể ăn bất cứ thực phẩm nào

Ngày 24/06/2013 21:40 PM (GMT+7)

Một cậu bé 6 tuổi ở Anh bị mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến bé dị ứng với tất cả các loại thực phẩm.

Finlay Doolan (6 tuổi, Wythenshawe, Mỹ) đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp và không thể chữa khỏi được gọi là Eosinophilic Esophagitis (EOE) hay còn gọi là viêm thực quản tăng bạch cầu eosin cách đây 3 năm.

Kỳ lạ cậu bé không thể ăn bất cứ thực phẩm nào - 1

Finlay Doolan dị ứng với tất cả các loại thức ăn từ cách đây 3 năm

Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Tại Anh, cứ 10.000 người mới có một người mắc phải căn bệnh lạ kì này. Từ việc cơ thể sản xuất quá nhiều lượng bạch cầu trong thực quản và ruột, các vi khuẩn và kí sinh trùng đã phản ứng với thực phẩm tạo ra độc tố, khiến thức ăn không thể tiêu hóa và gây nên tình trạng trên. Các tế bào này cũng làm tổn thương các mô, khiến người bệnh gặp khó khăn khi nuốt thức ăn.

Kỳ lạ cậu bé không thể ăn bất cứ thực phẩm nào - 2

Cậu bé luôn mỉm cười hạnh phúc và cố gắng sống như những đứa trẻ khác.

Cậu bé phải đưa thức ăn nhỏ giọt vào cơ thể qua ống dẫn để cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Bà Viky (41 tuổi), mẹ của Finlay cho biết: “Finlay cũng sống bình thường như những đứa trẻ khác. Nhưng khi ở chung với bọn trẻ, nhìn chúng có thể ăn uống bất cứ thứ gì thì Finlay cảm thấy rất đau khổ. Cậu bé cần phải được ăn 3 giờ/lần và chỉ có thể ăn bằng cách nghiền thức ăn thành nước và nhỏ giọt bằng một ống dẫn”.

Kỳ lạ cậu bé không thể ăn bất cứ thực phẩm nào - 3

Mẹ của Finlay phải cho cậu bé ăn bằng cách đưa thức ăn đã được nghiền thành nước qua một đường truyền chảy nhỏ giọt.

Hàng ngày, Finlay vẫn đến trường cùng bạn bè của em, nhưng em không thể chơi bóng đá bởi nó có thể làm rơi các thiết bị hỗ trợ được gắn trên người. Ngoài ra, em còn bị đau khớp bởi đây là tác dụng phụ đối với tất cả bệnh nhân mắc chứng bệnh hiếm gặp này. Mẹ em cho biết “Vợ chồng tôi đã mua sách trực tuyến cho cháu để giúp cháu có thể theo kịp việc học so với các bạn trong lớp”.

Gia đình Finlay rất khó có thể giải thích để mọi người hiểu bệnh của cậu bé vì thế họ đã mua một cuốn sách để cô giáo của Finlay đọc cho các bạn trong lớp hiểu và thông cảm với bệnh tình của Finlay.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan