Thiếu nữ Pakistan bị mẹ thiêu sống vì tự ý lấy chồng

Ngày 09/06/2016 11:31 AM (GMT+7)

Một bà mẹ ở Pakistan đã thiêu sống cô con gái 17 tuổi vì tự kết hôn mà không được sự cho phép của gia đình.

Dailymail đưa tin, Zeenat Rafiq, 18 tuổi, đã tử vong tại nhà riêng ở thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền đông Pakistan hôm qua 8/6 sau khi bị chính mẹ đẻ và anh trai trói chân vào giường trước khi tưới dầu hỏa khắp người rồi châm lửa thiêu sống

Thiếu nữ Pakistan bị mẹ thiêu sống vì tự ý lấy chồng - 1

Zeenat Rafiq bị chính mẹ và anh trai thiêu sống vì tự ý kết hôn mà không được sự cho phép của gia đình

Sĩ quan cảnh sát Ibadat Nisar cho biết thi thể của nạn nhân có dấu hiệu bị tra tấn, đánh đập, ngạt thở. 

Bà mẹ tên là Parveen Rafiq đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Bà thừa nhận đã tự tay châm lửa thiêu sống con gái và khẳng định không hối hận với hành động của mình. 

Thiếu nữ Pakistan bị mẹ thiêu sống vì tự ý lấy chồng - 2

Người thân an ủi Hassan Khan khi biết tin Rafiq bị thiêu sống.

Hassan Khan, chồng của Zeenat kể lại, trước khi xảy ra vụ việc man rợ này, vợ anh nói với anh rằng cô sợ bị người nhà sát hại. 3 ngày trước đó, bà Zeenat Rafiq cùng với một người họ hàng đã đến nơi ở của cặp vợ chồng này và khuyên con gái trở về nhà, làm lễ cưới đàng hoàng theo nghi thức truyền thống với sự có mặt của gia đình. Vì như thế cô sẽ không bị mang tiếng là bỏ nhà theo trai.

Lúc đó, Zeenat nói với chồng rằng: "Đừng để em đi, họ sẽ giết em mất".

Thiếu nữ Pakistan bị mẹ thiêu sống vì tự ý lấy chồng - 3

Được biết, cặp đôi này yêu nhau từ khi còn đi học. Anh Hassan Khan nhiều lần ngỏ lời xin được cưới Zeenat nhưng đều bị gia đình cô từ chối. Vào tháng trước, họ đã chạy trốn để kết hôn.

Hằng năm có gần 1.000 phụ nữ bị sát hại ở Pakistan, chủ yếu là do người nhà, vì chống lại các quy tắc cổ hủ về tình yêu và hôn nhân.

Tuần trước, một giáo viên tiểu học, đã bị thiêu sống tại Murre, gần Islamabad vì từ chối một cuộc hôn nhân sắp đặt. Cô bị bỏng nặng và qua đời vài ngày sau đó. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự