Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh mạnh, miền Bắc mưa rét đến khi nào?

H.A - Ngày 01/04/2022 12:30 PM (GMT+7)

Ngày 1/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ gây mưa rét diện rộng. 

Sáng nay (1/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Tây Bắc của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-30mm/12h, có nơi 40mm/12h; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

Không khí lạnh gây mưa rét ở miền Bắc (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh gây mưa rét ở miền Bắc (Ảnh minh họa)

Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-5,0m. Từ chiều nay (01/4), vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (1/4) có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ. Dự báo đợt rét này ở các tỉnh miền Bắc kéo dài đến khoảng 4/4, từ 5/4 nền nhiệt bắt đầu tăng dần, trời chỉ còn rét vào đêm và sáng.

Trong khi đó tại miền Trung và Tây Nguyên, do tác động của vùng áp thấp suy yếu kết hợp với không khí lạnh nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trọng tâm mưa là các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi với tổng lượng mưa trong hôm nay và ngày mai phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 300mm, trong đó thời gian mưa tại Hà Tĩnh và Quảng Bình là hôm nay đến chiều mai (1-2/4), tại Quảng Trị đến Quảng Ngãi, mưa tiếp tục trong hôm nay, kéo dài đến đêm mai (1-2/4). Nghệ An mưa kéo dài trong hôm nay và ngày mai với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên mưa chỉ còn trong hôm nay với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông tại miền Trung, Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết các khu vực trên các nước ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 25 độ.Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 15-18 độ; phía Nam 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 19-22 độ, phía Nam 22-25 độ, có nơi trên 25 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ; phía Nam 27-30 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ. Nhiều mây, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vụ cháy nhà trọ 6 người thương vong: Nữ công nhân phóng hỏa trả thù tình ái
Nữ công nhân phóng hỏa khiến 6 người thương vong tại nhà trọ khai rằng do mâu thuẫn tình ái. Cô gái không được gia đình bạn trai chấp nhận nên ra tay đốt nhà trả thù gia đình bạn trai.

Cháy lớn

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết