Vụ cháy nhà trọ 6 người thương vong: Nữ công nhân phóng hỏa trả thù tình ái

Ngày 01/04/2022 10:41 AM (GMT+7)

Nữ công nhân phóng hỏa khiến 6 người thương vong tại nhà trọ khai rằng do mâu thuẫn tình ái. Cô gái không được gia đình bạn trai chấp nhận nên ra tay đốt nhà trả thù gia đình bạn trai.

Ngày 1-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ Công an Q.Nam Từ Liêm vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra tại làng Phú Đô, P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm vào tối 31-3.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Công an TP.Hà Nội đã nhanh chóng triển khai lự clượng đến dập lửa, cứu nạn cứu hộ.

Hải bị bắt ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Hải bị bắt ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Với sự vào cuộc khẩn trương, các lực lượng chức năng đã cứu được 12 người bị mắc kẹt. Trong đó cứu 5 người bị thương chủ yếu là trẻ em. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi.

Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, các đơn vị nghiệp vụ điều tra Công an Hà Nội đã vào cuộc và xác định vụ hỏa hoạn không đơn thuần là vụ cháy thông thường.

Trần Thị Thanh Hải

Trần Thị Thanh Hải

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định vụ cháy là do phóng hỏa. Vào truy tìm chứng cứ và nghi phạm, ngay trong đêm Công an đã bắt được nghi phạm và lấy lời khai ban đầu.

Nghi phạm phóng hỏa nhà 7 tầng nói trên là một nữ công nhân đang làm việc tại Hà Nội. Danh tính người này là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam).

Nhiều người may mắn thoát nạn trong vụ cháy

Nhiều người may mắn thoát nạn trong vụ cháy

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải khai phóng hỏa do mâu thuẫn tình ái. Nữ công nhân khai, bản thân có thai nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn và trả thù bằng cách đốt xe máy của người nhà bạn trai. Tuy nhiên, qua trưng cầu kiểm tra, cơ quan công an xác định Hải không có thai.

Trước đó, CAO đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 31-3, tại nhà trọ cao tầng ở tổ 4, làng Phú Đô, P.Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP đã điều động 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ cùng hơn 30 CBCS thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và chữa cháy. Ít phút sau đám cháy được khống chế, dập tắt, không cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận.

Khu vực phát cháy là nơi để xe ở trệt của khu nhà 7 tầng (tính cả tum), kết cấu bê tông, cốt thép.

Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Về thiệt hại sơ bộ: có 1 nạn nhân tử vong, về tài sản đang tiếp tục thống kê.

Hiện vụ việc vẫn đang được nhà chức trách tích cực làm rõ.

Cháy nhà trọ Phú Đô, 1 người tử vong: Trích xuất camera, bắt 1 nữ nghi phạm
Trích xuất camera sân nhà, phát hiện nữ nghi phạm mặc quần áo chống nắng đi từ góc sân ra đứng cạnh khoảng 5 chiếc xe máy liên tục châm lửa.

Cháy lớn

Theo Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn