Thông tin mới nhất về nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não từ Bệnh viện tỉnh Phú Thọ

Ngày 01/04/2024 15:10 PM (GMT+7)

Thông tin của Báo SK&ĐS từ BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết, sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não hiện có dấu hiệu khả quan.

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não được chuyển từ BV 108 về BVĐK tỉnh Phú Thọ lúc 12h ngày 26/3.

Tình trạng người bệnh khi về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Phú Thọ: Hôn mê sâu Glasgow (G) 3 điểm, đồng tử hai bên giãn to 8mm, không có phản xạ ánh sáng; thở hoàn toàn theo máy; huyết áp thấp 60/30, mạch nhanh 136 lần /phút (đang phải duy trì hai loại thuốc vận mạch Adrenalin liều 0.6mcg/kg/p và Noradrenalin liều 0.6mcg/kg/p); sốt cao 39oC, thiểu dưỡng nặng; có suy đa tạng (Suy tim, suy thận, hô hấp phụ thuộc máy thở, rối loạn đông máu). 

Các xét nghiệm cho thấy có rối loạn đông máu PT 48%; tình trạng nhiễm trùng nặng Procalcitonin (PCT) 31, viêm phổi (cấy đờm có vi khuẩn Acinetobacter baumannii), xét nghiệm dịch não tủy có viêm. Xét nghiệm khác: Creatinin 319 mmol/l, Albumin máu giảm nhiều 23g/l.

Bệnh nhân được duy trì điều trị tích cực bằng thở máy, duy trì các thuốc vận mạch đảm bảo huyết áp, truyền huyết tương, kháng sinh, hỗ trợ dinh dưỡng, chăm sóc tích cực…

Hiện tại sau 06 ngày điều trị tình trạng người bệnh có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn: G từ 3 điểm tăng lên 5-6 điểm; huyết áp ổn định và đã cắt được thuốc vận mạch; cắt được sốt; hô hấp còn phụ thuộc vào thở máy nhưng đã có nhịp tự thở xen kẽ; tình trạng suy thận có cải thiện, tiểu được 3 000ml/24h. 

Bệnh nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên tình trạng người bệnh còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn, vẫn còn phải duy trì các biện pháp điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực. Hy vọng theo thời gian người bệnh sẽ có những tiến triển tốt hơn. Mời các bạn theo dõi tiếp tin về nam sinh lớp 8:

Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: 1.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân
Bạn học và cả những người biết sự việc qua mạng xã hội đang cầu nguyện, mong phép màu sẽ đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội.

Tin tức 24h

Theo A.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường