Thông tin mới nhất vụ hỏa hoạn thương tâm ở Hà Nội khiến 4 bà cháu tử vong

Ngày 14/05/2023 06:00 AM (GMT+7)

Một nguồn tin cho hay, khi ngôi nhà bị cháy, chị N.T.T.H. (SN 1984, mẹ của 3 cháu nhỏ) đi làm được khoảng 30 phút, còn người chồng là anh N.Q.M. (SN 1980) vừa rời khỏi nhà.

Liên quan đến vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong ở Hà Nội, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) thông tin, tang lễ của 4 bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy nhà sẽ được tổ chức vào sáng mai, tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103.

Lãnh đạo phường Quang Trung cho biết thêm, khi ngôi nhà bị cháy, chị N.T.T.H. (SN 1984, mẹ của 3 cháu nhỏ) đi làm được khoảng 30 phút, còn người chồng là anh N.Q.M. (SN 1980) vừa rời khỏi nhà.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện. Vị lãnh đạo phường Quang Trung đánh giá, rào sắt chuồng cọp bịt kín mặt tiền tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Tuy nhiên, phía sau ngôi nhà cũng có lối thoát hiểm.

"Nguyên nhân chính có thể do nạn nhân bị cuống, không xử lý kịp bởi lúc đó trong nhà chỉ có người già và trẻ em. Bà X. gọi điện thông báo cho con trai, nhưng chính cuộc gọi này làm mất "thời gian vàng", lẽ ra bà X. tìm cửa thoát nạn ở sau nhà thì không sao, lúc gọi điện có thể bị khói ngạt", lãnh đạo phường Quang Trung cho hay.

Đến khoảng 8h15, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Đến khoảng 8h15, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Một người hàng xóm cho biết, sáng nay, khi anh M. quay về thì ngôi nhà đang cháy lớn. Anh cố gắng tìm cách lao vào để cứu mẹ và 3 người con nhưng bất thành. Anh M. bị bỏng 2 tay, được đưa đến Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Anh C., người dân chứng kiến vụ hoả hoạn cho biết, sau vụ việc mẹ của 3 cháu bé suy sụp, được hai người dân dìu ra ngoài xe trong tình trạng mệt mỏi.

Một nguồn tin cho hay, gia đình này mới chuyển đến đây được khoảng 2 năm. Ngôi nhà được bao bằng hàng rào kiên cố, không có lối thoát hiểm nên rất khó để tiếp cận phía bên trong khi xảy ra cháy.

Thông tin mới nhất vụ hỏa hoạn thương tâm ở Hà Nội khiến 4 bà cháu tử vong - 3

Vào khoảng 7h44 sáng 13/5, tại căn nhà dạng ống của hộ gia đình bà N.T.T.H (sinh năm 1984 chủ hộ, địa chỉ số 24 phố Thành Công, tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, quận Hà Đông) xảy ra vụ cháy lớn.

Đến khoảng 8h15 đám cháy cơ bản được dập tắt. Nhưng vụ cháy đã làm 1 người bị thương và 4 người tử vong. Các nạn nhân tử vong là bà N.T.X (sinh năm 1956 - mẹ đẻ của anh N.Q.M); cháu N.M.P (sinh năm 2013), N.Q.M.Đ (sinh năm 2015); N.Q.M.H (sinh năm 2019) - cả 3 đều là con của chủ hộ.

Thông tin từ Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, sau khi xảy ra vụ cháy khiến 4 người tử vong tại quận Hà Đông, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy Ban Nhân dân quận Hà Đông cùng các ban, ngành liên quan tổ chức khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân của vụ hỏa hoạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong

NLĐ đưa tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 398/CĐ-TTg ngày 13-5 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy tại số 24 phố Thành Công, quận Hà Đông, Hà Nội.

Công điện gửi Bộ Công an, UBND TP Hà Nội nêu rõ liên tiếp trong các ngày 12 và 13/5, đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Sau vụ cháy cơ sở kinh doanh Phòng trà Nhật - Hàn Akatsuki tại thành phố Hải Phòng làm 3 người tử vong, vào sáng ngày 13/5, tiếp tục xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 24 phố Thành Công, quận Hà Đông, Hà Nội làm 4 người trong một gia đình tử vong.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND TP Hà Nội tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

Tin tức 24h: Nhân chứng xót xa kể lại vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong tại Hà Đông
Trong nhà có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh, các tầng có rào sắt kiên cố nên người dân không thể tiếp cận phía bên trong.

Tin tức 24h

Theo M.H (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn