Thông tin mới nhất vụ mẹ đơn thân tử vong do thanh sắt rơi trúng trên đường Lê Văn Lương

Ngày 29/09/2018 20:39 PM (GMT+7)

Sau khi có kết luận giám định, CQĐT sẽ tiến hành khởi tố bị can vụ cô gái chết oan do thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội.

Chiều 29/9, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra quận vẫn đang khẩn trương điều tra xác định nguyên nhân chính dẫn đến thanh sắt rơi từ toà nhà cao tầng ở Lê Văn Lương xuống đường làm chết 1 người và 1 người bị thương.

Tại cơ quan điều tra, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP (nhà thầu phụ, do ông Hoàng Văn Mậu làm giám đốc) cho biết, Công ty này được Công ty Xuất Nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, là chủ đầu tư dự án ký hợp đồng thực hiện gói thầu thi công lắp đặt kính mặt ngoài tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê tại lô đất 4.6-N0 đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân).

Thông tin mới nhất vụ mẹ đơn thân tử vong do thanh sắt rơi trúng trên đường Lê Văn Lương - 1

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ thanh sắt rơi xuống đường Lê Văn Lương làm cô gái chết oan.

Sau khi xảy ra tai nạn thương tâm trên, đơn vị đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời báo cáo chủ đầu tư, cơ quan chính quyền địa phương, thực hiện các thủ tục theo đúng định pháp luật đối với người tử vong.

Làm việc với Cơ quan điều tra, chủ đầu tư công trình là Công ty Xuất Nhập Khẩu và Đầu tư Sao Mai và Công ty cổ phần Thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP đã xin chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với những người liên quan.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Thanh Xuân cho biết thêm: Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận đã yêu cầu đình chỉ hoạt động công trình và sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người”. 

Còn theo tài liệu điều tra, cần trục của đơn vị thầu phụ sử dụng ròng rọc nâng người lên, hạ người xuống để lắp kính mặt ngoài công trình. Thời điểm xảy ra tai nạn, người của đơn vị thầu phụ đi xuống bằng ròng rọc từ tầng 16 xuống đến khoảng tầng giữa của toà nhà, khi 3 người vào vào trong tầng toà nhà thì ròng rọc này rơi xuống đường Lê Văn Lương dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

"Đến nay, Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ, lỗi do người sử dụng ròng rọc hay do thiết bị ròng rọc thi công trình không đảm bảo. Khi có kết luận giám định của cơ quan chức năng, nguyên nhân cụ thể, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố bị can trong vụ án này", cảnh sát cho biết.

Thông tin mới nhất vụ mẹ đơn thân tử vong do thanh sắt rơi trúng trên đường Lê Văn Lương - 2

Công trình nơi xảy ra vụ rơi thanh sắt làm 2 người thương vong

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 18h ngày 27/9, trên đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, trong khi mọi người đang tham gia giao thông thì bất ngờ 1 thanh sắt từ tầng 16 của công trình Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (lô đất 4.6 đường Lê Văn Lương) bất ngờ rơi xuống.

Thanh sắt đã đập trúng đầu chị Dương Thị Hằng (SN 1987, ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Lead BKS: 99R1-69XX; và trúng vào phần cẳng tay ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda BKS: 30K-40XXX.

Hậu quả khiến chị Hằng ngã xuống đường tử vong tại chỗ, còn ông Cường bị xây xát, bầm tím và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện. Hiện ông Cường đã xuất viện.

Phận đời chua xót của mẹ đơn thân tử vong do bị sắt rơi trúng trên đường Lê Văn Lương
Một mình nuôi con nhỏ, chẳng ai có thể ngờ rằng người phụ nữ 31 tuổi lại lại gặp họa từ trên trời rơi xuống.
Theo Văn Huế
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mẹ đơn thân tử vong vì thanh sắt rơi