Thông tin mới vụ nữ sinh bị phát tán ảnh ‘chăn gối’

Ngày 12/06/2014 00:00 AM (GMT+7)

Những vụ án liên quan đến việc hình ảnh nhạy cảm bị tung lên mạng chính là bài học cho các bạn trẻ.

Cả hai cùng đồng ý chụp hình nhạy cảm

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 11/6/2014, T., nhân vật nam trong các bức hình nhạy cảm khiến dư luận xôn xao vài ngày gần đây đã làm việc với công an tại trường THPT, nơi nhân vật nữ trong bức ảnh đang theo học. Tại buổi làm việc, T. thừa nhận, các bức hình nhạy cảm này được lưu trữ trong điện thoại của mình và iPad của nhân vật nữ. Cách đây mấy hôm, điện thoại của T. đã bị mất. T. nghi ngờ, người lượm được chiếc điện thoại đã phát tán những bức hình nhạy cảm lên mạng.

Thông tin mới vụ nữ sinh bị phát tán ảnh ‘chăn gối’ - 1

Cả hai cùng thừa nhận đồng tình chụp hình nhạy cảm

T. cho hay, nickname và mật khẩu tài khoản facebook của nhân vật nữ được cài đặt sẵn trên điện thoại. T. khai, một người bạn đã điện thoại báo cho biết những bức hình nhạy cảm được đưa lên facebook của nhân vật nữ. Sau đó, T. đưa nickname, mật khẩu cho người này gỡ bỏ ảnh xuống. Tuy nhiên, công an yêu cầu cung cấp số điện thoại của người gỡ bỏ ảnh thì T. bảo không nhớ.

Bên cạnh đó, T. còn cho biết, sau khi bị mất điện thoại có đăng ký lấy lại sim. Nhưng, cơ quan chức năng truy xuất hệ thống viễn thông thì số điện thoại của T. không được đăng ký lại thông tin.

Trong buổi làm việc nhân vật nữ và gia đình cũng có mặt. Nữ sinh này thừa nhận, những bức hình nhạy cảm là do mình và T. chụp. Nữ sinh lẫn gia đình cùng đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Nữ sinh có quyền khởi kiện

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Thị Phi Nga (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, nhà nước nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục… Do đó, việc tung ảnh nhạy cảm lên mạng là trái pháp luật.

Đối với việc tung ảnh nhạy cảm lên mạng có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Đối với người truyền bá văn hóa phẩm đổi trụy có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Thông tin mới vụ nữ sinh bị phát tán ảnh ‘chăn gối’ - 2

Những bức hình khiến cộng đồng mạng xôn xao

Luật sư Nga cũng cho hay, nếu người phát tán ảnh nhạy cảm nhằm bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của người có mặt trong bức hình là có dấu hiệu của tội làm nhục người khác. Đối với hành vi này có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Đối với trường hợp phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người… thì có thể bị phạt tù từ một năm đến ba năm…

Đối với sự việc bị tung ảnh nhạy cảm lần này, luật sư Nga cho rằng, nữ sinh và gia đình có thể kiện người tung ảnh bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Tâm An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan