Thông tin mới vụ nữ sinh Huế bị đánh trước cổng trường

Ngày 19/02/2016 11:02 AM (GMT+7)

Em N. vừa ra đến cổng trường thì bị một nhóm nữ xông vào đánh túi bụi. Điều đáng nói, rất nhiều người có cả học sinh lẫn người lớn chỉ đứng xem chứ không can ngăn.

Sáng 19/2, ông Nguyễn Đức Thọ (Hiệu phó trường THPT Bùi Thị Xuân) xác nhận có sự việc một nữ sinh tham gia đánh nhau ngay trước cổng trường. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra phía trước cổng nên không biết và can thiệp kịp thời. Nữ sinh đánh nhau là em N. (học sinh lớp 10). Nhóm nữ sinh đánh em là học sinh ở trường khác. Hiện tại, nhà trường đang tích cực làm rõ sự việc.

Thông tin mới vụ nữ sinh Huế bị đánh trước cổng trường - 1

Nhiều người đứng xem nhưng không can ngăn

Ông Lê Công Doanh kể lại, khoảng 9 giờ 30 ngày 18/2, khi đi ngang cổng trường Bùi Thị Xuân thì nhìn thấy một nữ sinh bị một nhóm nữ học sinh xông vào túm tóc, đánh túi bụi. Lúc này, khá nhiều học sinh nam lẫn nữ và người lớn đứng nhìn nhưng không can thiệp.

Ngay lập tức, ông Doanh hét lớn: “Công an đây. Buông ra”. Nhóm học sinh liền buông nữ học sinh ra rồi bỏ chạy. 

Cùng lúc này, ông dùng máy ảnh chụp lại sự việc rồi đăng tải lên trang cá nhân. Ông cho rằng, việc chụp ảnh là tạo bằng chứng để phục vụ công tác điều tra cho nhà trường và cơ quan chức năng. Riêng việc đăng lên trang cá nhân là để mọi người biết đến sự việc giúp phụ huynh quan tâm con em mình hơn, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Ông Doanh chia sẻ: “Thời gian gần đây, trên địa bàn thường xảy ra các vụ đánh lộn của học sinh khiến phụ huynh khá lo lắng. Điều đáng nói, trong khi bạn của mình bị đánh, các học sinh khác chỉ đứng nhìn chứ không can ngăn. Đây chính là sự vô cảm khó chấp nhận được. Tôi hy vọng, cơ quan chức năng sớm có biện pháp để tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra”.

Bà Phạm Thị Ngọc Tâm (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết đã có buổi làm việc với em N. cũng như gia đình. Em N. cho biết vụ việc có nguyên nhân bắt đầu từ mâu thuẫn trước đó.

Theo em N., trong một lần đi ăn sáng, em làm đổ thức ăn vào chân một nữ sinh của trường khác khiến hai bên xảy ra tranh cãi. Vào ngày 18/2, sau khi học xong tiết 3 thì được ra về, ra đến cổng trường N. bị nhóm nữ sinh xông vào đánh. Lúc giám thị nhà trường nhận được thông tin ra đến nơi thì nhóm nữ sinh đã bỏ chạy.

Khi được hỏi về việc nhiều nam, nữ sinh đứng xem sự việc mà không can ngăn, bà Tâm cho rằng, có thể các em này cũng sợ bị đánh. 

Ông Phạm Văn Hùng (Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế) cho biết đã biết đến thông tin sự việc và có văn bản chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường phối hợp công an xác minh danh tính nhóm người gây ra vụ ẩu đả có phải là học sinh hay không.

Hương Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường