Thông tin nóng vụ 6 tạ khẩu trang y tế đã sử dụng tuồn về Hà Nội

Ngày 06/03/2020 07:54 AM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc phát hiện hơn 6 tạ khẩu trang và các vật tư y tế đã qua sử dụng khác ở Hà Nội, ban đầu đối tượng khai thu gom từ tỉnh Vĩnh Phúc mang về. Qua xác minh, Vĩnh Phúc đã có thông tin nóng liên quan đến vụ việc này.

Cụ thể, thời gian vừa qua có thông tin Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996 tại thôn Tân Thành, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) có hoạt động thu mua, lưu giữ 620kg khẩu trang y tế, găng tay cao su, mũ chụp tóc đã qua sử dụng tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về tập kết tại nhà trọ thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

 

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn khẩu trang y tế và một số vật tư y tế khác đã qua sử dụng được tập kết ở địa bàn Hà Nội.

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn khẩu trang y tế và một số vật tư y tế khác đã qua sử dụng được tập kết ở địa bàn Hà Nội.

Thông tin này ngay lập tức đã gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, nhất là trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và mỗi người dân Vĩnh Phúc đang quyết liệt chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

Để làm rõ sự việc này, có thông tin chính thống cung cấp cho người dân, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an thành phố Phúc Yên phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra, bước đầu xác định, khoảng 12 giờ ngày 19/2, Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội kiểm tra tại nhà trọ của Nguyễn Minh Nguyên ở thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn phát hiện hoạt động thu gom, tập kết 620kg khẩu trang y tế, găng tay cao su, mũ chụp tóc đã qua sử dụng.

Khi mới bị kiểm tra, Nguyên khai mua số khẩu trang trên của một người tên là Trung chở từ khu Cầu Xây (giáp ranh với thành phố Phúc Yên) về nhà trọ của Nguyên với giá 1.800.000 đồng.

 Đối tượng Nguyên ban đầu khai mua của một người ở Vĩnh Phúc, tuy nhiên sau đó đã đổi lời khai rằng mua của một công ty tại Thái Nguyên.

Đối tượng Nguyên ban đầu khai mua của một người ở Vĩnh Phúc, tuy nhiên sau đó đã đổi lời khai rằng mua của một công ty tại Thái Nguyên.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ngày 23/2, đối tượng Nguyễn Minh Nguyên đã thay đổi lời khai: Nguyên không mua số rác thải y tế trên ở Vĩnh Phúc mà thu mua tại Công ty TNHH dịch vụ môi trường Anh Đăng, trụ sở tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, với mục đích bóc tách các viền nhựa polime ở khẩu trang để bán kiếm lời.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, xác minh, đến nay chưa phát hiện vụ việc, đối tượng nào có liên quan đến hoạt động thu gom, tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp trần tình về việc gom khẩu trang bán giá cao
Trước thông tin trên mạng xã hội từ ngày hôm qua, rằng giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM) thu gom số lượng lớn khẩu trang, để bán lại với giá cao, PV...
Theo Bách Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19