Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra

THÀNH GIANG - Ngày 03/01/2023 11:08 AM (GMT+7)

Từng xảy ra không ít vụ trẻ em gặp nạn rơi xuống hố sâu công trình, sau nỗ lực của lực lượng chức năng đã có những trường hợp được giải cứu an toàn, bên cạnh đó cũng có những kết quả đau lòng.

Vụ việc bé trai 10 tuổi (Đồng Tháp) rơi xuống trụ bê tông cao 35m nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dân khắp cả nước. Đến 10h sáng ngày 3/1/2023, lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút tiến hành những phương án để sớm giải cứu cháu bé. Sau gần 3 ngày bị mắc kẹt dưới lòng đất, sức khoẻ của bé H.N chưa được xác định cụ thể. Với trụ bê tông đường kính 25cm gây khó khăn cho công tác cứu hộ, để càng lâu nguy hiểm càng cao với nạn nhân. Theo những thông tin, trong quá trình giải cứu ôxy liên tục được bơm xuống phía dưới, đồng thời nước cũng được chuyển xuống nhưng không thấy bé dùng.

Trong quá khứ, từng xảy ra không ít vụ trẻ em bị rơi xuống hố sâu công trình, giếng, ống cống…tương tự như vậy. 

Cứu sống bé gái 5 tuổi rơi xuống hố ép cọc bê tông sâu 15m

Khoảng 16h30 ngày 19/12/2022, bé gái tên L.K.T (5 tuổi, Đồng Nai) được người dân phát hiện bị rơi xuống hố ép cọc bê tông sâu khoảng 15m tại khu vực công trường đang thi công.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã điều 1 xe chỉ huy, 1 xe chuyên dụng cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai ứng cứu.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 1

Tại hiện trường, bé gái vẫn còn tỉnh táo, đang ở trong hố cọc ép bê tông, miệng hố hình tròn, sâu 15m đường kính 40cm. Do miệng hố rất nhỏ, không thể trực tiếp tiếp cận bé nên lực lượng chức năng vừa trấn an tinh thần để nạn nhân không hoảng loạn, vừa cẩn trọng đưa dây và thiết bị chuyên dụng để bé bám vào rồi kéo lên.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 2

Nhận được sự hướng dẫn của các chiến sĩ cứu hộ, bé gái bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn. Đến 17h cùng ngày, cháu bé đã được đưa khỏi hố sâu, sơ cứu và chuyển đến phòng khám để theo dõi sức khoẻ.

200 người cứu hộ bé gái 7 tuổi ở Bình Dương rơi xuống giếng khoan 14m

Cách đây hơn 7 năm, một kỳ tích giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu xảy ra khi lực lượng chức năng cùng người dân đưa thành công 1 bé gái bị mắc kẹt nhiều giờ dưới giếng khoan sâu.

Cụ thể, khoảng 16h30 ngày 4/8/2015, bé N.T.T.A (7 tuổi, Bình Dương) bị rơi xuống giếng khoan của một công trình, miệng giếng có đường kính khoảng 45cm, ở giữa có ống nước bằng nhựa đường kính khoảng 15cm. 

Gần 200 bộ đội, lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cùng hàng chục thợ đào giếng, 4 máy cuốc được huy động đến hiện trường để tìm cách giải cứu cháu bé trong lòng đất. Rất may khi rơi xuống, bé T.A đã bám vào được ống nước, kẹt ở độ sâu 14m bởi một tảng đá. Tư thế của bé giơ 2 tay lên cao trên đầu.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 3

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ thả ống liên tục bơm ôxy xuống giếng, thả dây xuống để bé T.A tự buộc vào tay đề phòng rơi xuống sâu thêm vì đường giếng khoan này có độ sâu trên 80m. Đồng thời cử cán bộ ngồi nói chuyện, động viên tinh thần cháu bé.

Sau khi những chiếc máy cuốc đào được hố sâu khoảng 8m, hàng chục thợ đào giếng được huy động để đào thêm một cái giếng có đường kính khoảng 1m song song với giếng khoan để tiếp cận nạn nhân. 

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 4

Đến gần 2h sáng ngày 5/8/2022, lực lượng cứu hộ và thợ đào giếng tiếp cận được với cháu bé trong tình trạng liên tục kêu khóc và sợ hãi sau gần 10 tiếng gặp nạn. Sau khi đưa khỏi mặt đất, bé T.A ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện bằng xe cứu thương đã túc trực sẵn.

Bé trai 7 tuổi ở Đồng Nai tử vong do lọt hố công trình sâu 3-4m

Ngày 29/8/2020, một bé trai tên N.V (7 tuổi, Đồng Nai) cùng 3 bạn khác rủ nhau đến khu vực công trình đang san lấp mặt bằng để chơi. Lúc đến đoạn cống đang thi công sâu 3-4m, chưa có nắp đậy để rửa chân thì không may trượt chân rơi xuống cống. 

Tại thời điểm xảy ra sự việc, các bạn đi cùng nạn nhân đã hô hoán và chạy đi gọi người đến cứu. Nhưng khi được vớt lên N.V đã tử vong. Nguyên nhân được xác định bé trai tử vong do đuối nước trong hố sâu.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 5

Sau tai nạn thương tâm, đại diện chủ đầu tư của dự án đã đến thăm hỏi hỗ trợ gia đình chi phí mai táng.

2 cháu bé 8 tuổi (Bà Rịa  - Vũng Tàu) tử vong do rơi xuống hố nước công trình sâu 1,5m

Trước đó vào năm 2017 cũng từng có một vụ việc thương tâm xảy ra khi trẻ nhỏ rơi xuống hố nước sâu trong công trình đang thi công.

Cụ thể ngày 21/1/2017, khi đi làm về không thấy con ở nhà, gia đình hai cháu bé 8 tuổi (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi tìm suốt buổi chiều nhưng không thấy. Đến 19h cùng ngày, người dân phát hiện cả hai bé đều đã tử vong ở một hố nước công trình.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 6

Hố nước này có một cống thoát nước, có nơi sâu khoảng 1,5m, nằm sát bên quốc lộ 56 (tuyến tránh qua TP. Bà Rịa). Tuyến đường tránh quốc lộ 56 hiện đang thi công, chưa lưu thông. Hai cháu bé là họ hàng với nhau.

Bé trai 11 tuổi (Đồng Nai) tử vong do rơi xuống cống thoát nước

Khoảng 16h ngày 27/9/2017, cháu bé tên N.T.T (11 tuổi, Đồng Nai) đi học về trên xe ô tô đưa rước. Tuy nhiên khi xe đến ấp Ông Hường (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) thì gặp mưa lớn, đường ngập nặng.

Lúc này T. cùng 2 bạn khác xuống xe đi bộ về nhà ở gần đó. Không may một chiếc dép của em bị cuốn trôi theo dòng nước nên T. chạy theo để lấy lại. Khi đến đoạn một chiếc cống thoát nước đang thi công chưa đậy nắp, T. bất ngờ bị cuốn trôi.

Thót tim những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống hố sâu, từng có kỳ tích xảy ra - 7

Các bạn đi cùng hô hoán người dân xung quanh ứng cứu. Tuy nhiên vì dòng nước lớn chảy xiết nên chỉ vớt được chiếc cặp cách miệng cống khoảng 200m. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã, dân phòng và xã đội đã phối hợp đơn vị cứu hộ, cứu nạn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Đồng Nai tổ chức tìm kiếm. Nạn nhân sau đó được tìm thấy cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 5km và đã tử vong.

Cha bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m hai đêm không ngủ, túc trực bên hiện trường giải cứu con trai
Đến rạng sáng 2/1, lãnh đạo địa phương đã phải vận động anh Thái Văn Tài - cha nạn nhân, về nhà nghỉ ngơi.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h