Thủ đô Hà Nội: Sương mù xuất hiện vào buổi sáng

Ngày 26/01/2014 08:03 AM (GMT+7)

Ngày chủ nhật, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sương mù tiếp tục xuất hiện vào buổi sáng, tuy nhiên đến trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ tăng lên 20 – 23 độ C.

Sau một đợt thời tiết hanh khô kéo dài, ngày hôm qua hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước đều xuất hiện sương mù, ở Thủ đô Hà Nội và khu vực phía đông Bắc Bộ sương mù còn gây ra mưa phùn khiến cho trời âm u kéo dài cả ngày. Sương mù xuất hiện dày đặc trên diện rộng là do khối khí lạnh đã suy yếu và di chuyển lệch ra biển, tạo ra hai đới gió là đông đến đông nam mang hơi ẩm từ biển vào đất liền, tích tụ từ đêm đến sáng gặp lúc nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày đã ngưng tụ thành sương mù.

Trong buổi sáng nay, hiện tượng sương mù vẫn còn tiếp diễn, nhưng với các tỉnh thành phía bắc hiện tượng này giảm bớt và diện cũng thu hẹp, với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sương chỉ còn xuất hiện vài nơi với lượng mỏng. Khoảng từ 10 giờ sáng, trời hửng nắng và nhiệt độ ban ngày tăng lên mức 21 – 24 độ C, đến đêm nhiệt độ giảm xuống còn 15 – 18 độ C. Ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sương mỏng hơn và tan nhanh, đến trưa trời hửng nắng ấm, nhiệt độ tăng lên mức 20 – 23 độ C, đến đêm nhiệt độ lại giảm xuống mức 14 – 17 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ, mây ít hơn, nắng mạnh hơn nên nhiệt độ cao nhất tăng mạnh lên mức 22 – 25 độ C. Về đêm, do trời quang mây nên nhiệt độ lại giảm thấp hơn so với khu vực phía đông Bắc Bộ, chỉ còn 12 – 15 độ C.

Ngày hôm nay, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ xuất hiện sương mù trên diện rộng, khiến cho tầm nhìn xa giảm chỉ còn dưới 500 mét, trên đường thủy tầm nhìn xa chỉ còn khoảng 20 mét. Do vậy, các phương tiện khi tham gia giao thông cần lưu ý để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Trên biển hầu khắp các vùng biển cả nước trong đó có vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết chuyển tốt, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết