Thủ khoa toàn quốc chọn học ở trường HOT với một ngành “đỉnh của đỉnh”: Điểm chuẩn cao chót vót, ra trường có mức lương "khủng"

H.A - Ngày 19/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

Vũ Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, Nam Định đã sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển vào đại học.

Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 với 57,3 điểm

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, Vũ Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, đạt tổng điểm 57,3 lần lượt các điểm số là Văn 9,25; Toán 9,2; Tiếng Anh 9,6; Lịch sử 9,75; Địa lý 9,5; GDCD 10. Với kết quả này, Vân Anh đã xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay – một thành tích mà với Vân Anh “Em không tin nổi luôn. Em rất vui và bất ngờ”.

Điểm thi cao đều ở các môn nhưng Vân Anh cho biết em thích nhất môn Toán. Bí quyết của Vân Anh là ngoài giờ học trên lớp thì chăm chỉ học thêm tài liệu trên mạng và những bài giảng online. “Hầu như em học ở trường và ở nhà học từ 8h đến 11h đi ngủ. Sáng nào em cũng dậy từ 4-5h học bài. Động lực chính của em là do gia đình em không khá giả, bố mẹ em làm nông và bán tạp hóa nhỏ ở nhà nên em muốn học tốt để sau này có công việc ổn định giúp đỡ gia đình. Em cảm ơn bố mẹ đã luôn hỏi han em, sát sao và gọi em dậy sớm học bài”, Vân Anh tiết lộ.

Vân Anh đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển

Vân Anh đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển

Với điểm 28,05 khối D01, Vân Anh dự kiến sẽ đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Điều đặc biệt ở Vân Anh là em chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT làm phương thức xét tuyển đại học. Nữ sinh cho hay, thời gian tới sẽ tập trung vào học thêm tiếng Anh để chuẩn bị tốt cho việc trở thành sinh viên đại học.

Ngành học hot, ngôi trường “đỉnh”

Theo chia sẻ từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân, chương trình đào tạo ngành Kinh tế quốc tế tham khảo công nghệ và khung chương trình của Trường Đại học Quốc tế Florida (Florida International University) có uy tín hàng đầu Hoa Kỳ.

Từ năm thứ 3, sinh viên từng bước tiếp cận các môn chuyên ngành như Kinh tế quốc tế 2, Hội nhập kinh tế quốc tế, Chính sách kinh tế đối ngoại 1, Tiếng Anh chuyên ngành kinh tế và kinh doanh quốc tế, Công pháp quốc tế, Đàm phán kinh tế quốc tế, Kinh tế ASEAN và viết Đề án chuyên ngành Kinh tế quốc tế… Năm thứ 4, sinh viên sẽ được học sâu hơn về chuyên ngành với các học phần nâng cao như Chính sách kinh tế đối ngoại 2, Chính sách quản lý công ty đa quốc gia và thực tập tại doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, viết nghiên cứu về kinh tế quốc tế, viết chuyên đề, khoá luận ngành Kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, sinh viên có thể hoàn toàn tự mình chọn lựa các học phần chuyên sâu của ngành để tích lũy đủ tín chỉ, kiến thức khi ra trường như Đấu thầu quốc tế, Tài chính quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Giao dịch đàm phán kinh doanh, Nghiệp vụ Ngoại thương, Luật kinh doanh quốc tế, Kế toán quốc tế, Thuế quốc tế, Thương mại điện tử,… Tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân còn có chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế dạy bằng tiếng Anh.

Ngành Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất trong các ngành nghề tại các trường đại học nói chung và Trường Đại học Kinh tế quốc dân nói riêng. Điểm chuẩn 3 năm gần nhất của ngành này luôn cao chót vót: Năm 2022 với 27,75 điểm; năm 2021 là 28,05 điểm và năm 2020 là 27,75 điểm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội rộng mở, sự nghiệp đa dạng ở nhiều lĩnh lực khác nhau

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội rộng mở, sự nghiệp đa dạng ở nhiều lĩnh lực khác nhau

Học phí chương trình chuẩn của trường chia làm 3 mức, trong đó ngành Kinh tế quốc tế là một trong những ngành có mức học phí cao nhất của NEU do đây là ngành có cơ hội việc làm và thu nhập cao. Mức học phí 18-20 triệu đồng/năm, tùy theo số lượng tín chỉ sinh viên đăng ký. Chương trình Chất lượng cao có mức học phí khoảng 40 triệu đồng/năm.

Ngành Kinh tế quốc tế đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Tỉ lệ có việc làm của sinh viên vừa tốt nghiệp của trường là trên 95%. Đối với ngành Kinh tế quốc tế, nhiều sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư có thể đi làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội rộng mở, sự nghiệp đa dạng ở nhiều lĩnh lực khác nhau như chuyên viên xuất nhập khẩu. Đây là vị trí công việc phổ biến nhất mà nhiều sinh viên lựa chọn sau khi tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế. Bạn cũng có thể là chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế; Chuyên viên kinh doanh quốc tế; Chuyên gia marketing quốc tế; Chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế… Ngoài ra, nếu bạn có đủ năng lực và nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành kinh doanh quốc tế, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí như trưởng phòng kinh doanh quốc tế, giám đốc kinh doanh quốc tế.

Ngay khi vừa tốt nghiệp, các bạn sẽ được trả với mức lương 8-10 triệu đồng/tháng và nâng dần lên trên 20 triệu đồng/tháng chỉ sau 2-3 năm đi làm. Ở cấp quản lý, trưởng phòng, mức lương có để đạt trên 35 triệu đồng/tháng. Ở cấp bậc giám đốc kinh doanh quốc tế thì thu nhập sẽ không giới hạn.

Điểm thi Tốt nghiệp THPT của Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ: Thủ khoa khối A1 của tỉnh, hé lộ dự định sắp tới
Với tổng điểm 28,95 khối A1 (Toán, Lý, Anh), Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc trở thành thủ khoa toàn tỉnh Thái Bình, xếp vị trí thứ 11 cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học