Điểm thi Tốt nghiệp THPT của Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ: Thủ khoa khối A1 của tỉnh, hé lộ dự định sắp tới

H.A - Ngày 19/07/2023 16:20 PM (GMT+7)

Với tổng điểm 28,95 khối A1 (Toán, Lý, Anh), Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc trở thành thủ khoa toàn tỉnh Thái Bình, xếp vị trí thứ 11 cả nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quán quân Olympia năm 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ (học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà, Hưng Hà, Thái Bình) đạt điểm số các môn: Toán 9,4 điểm; Ngữ văn 7,25; Vật lý 9,75; Hóa học 8,75; Sinh học 9; Tiếng Anh 9,8.

Sau thành công vang dội khi trở thành quán quân của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Vũ một lần nữa xuất sắc đem về thành tích ấn tượng cho trường khi trở thành thủ khoa khối A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh) trên toàn tỉnh. Theo phân tích dữ liệu, tổng điểm xét theo tổ hợp này của Vũ xếp thứ 11 trên cả nước, đồng hạng với 3 thí sinh khác đến từ Nghệ An, Thanh Hoá và Bắc Ninh.

Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành thủ khoa khối A1 tỉnh Thái Bình với 28,95 điểm.

Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành thủ khoa khối A1 tỉnh Thái Bình với 28,95 điểm.

Nếu xét theo các tổ hợp khác, Vũ cũng đạt được những tổng điểm ấn tượng: Khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) đạt tổng 27,9 điểm; khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) đạt 27,15 và khối D07 (Toán, Hóa, Anh) đạt 27,95 điểm. Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Em rất vui và hài lòng với kết quả thi này. Tuy vậy, vẫn có chút nuối tiếc vì không được điểm tuyệt đối ở môn Toán như mình đã kỳ vọng”. 

Cô Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên chủ nhiệm của Nguyên Vũ cho biết: "Nguyên Vũ là một lớp trưởng gương mẫu, học giỏi tất cả các môn, và đặc biệt là có trí nhớ rất tốt. Em ấy có khả năng tư duy nhanh nhạy ở những môn tự nhiên, đồng thời có kiến thức sâu rộng về những vấn đề xã hội".

Dù đạt được số điểm cao, Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ em sẽ không dùng kết quả này để xét tuyển đại học mà sẽ du học tại Đại học Swinburne (Úc), theo học bổng 40.000 USD dành cho ngôi vị Quán quân Olympia năm 2022. Chàng trai Thái Bình cho biết em đã cố gắng hết sức đạt kết quả tốt để khép lại 3 năm THPT, cũng là một món quà tinh thần tri ân bản thân và trường THPT Bắc Duyên Hà.

Vũ không dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT này mà sẽ đi du học với học bổng 40.000 USD.

Vũ không dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT này mà sẽ đi du học với học bổng 40.000 USD.

Hồi tháng 4 năm nay, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã rất xuất sắc khi đạt 125/150 điểm tại kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, lọt top thí sinh điểm cao nhất. Cụ thể, Vũ đạt 47 điểm ở phần thi Toán học, Ngữ văn - Ngôn ngữ 38 điểm và Khoa học 40 điểm. Đặc biệt, điểm số của Vũ cao hơn 99,99% bạn thi, đồng nghĩa lọt top 0,01% trong số 10.100 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực đợt 3 này.

Nguyễn Vũ bật mí: "Em tham gia kỳ thi với mục tiêu thử thách bản thân. Trước 2 ngày diễn ra kỳ thi em mới xem cấu trúc đề, gần như không ôn luyện, chuẩn bị kiến thức nhiều. Nhận được kết quả em bất ngờ khi lọt top thí sinh điểm cao nhất".

Không chỉ giành thành tích xuất sắc ở các cuộc thi, ở lớp Vũ còn được đánh giá là tấm gương cực xuất sắc. Cậu là học sinh ngoan và là một lớp trưởng gương mẫu, là học sinh giỏi nhiều năm liền và từng thi học sinh giỏi Toán, giành Huy chương vàng Olympic tiếng Anh năm 2016. Vũ học đều các môn, điểm tổng kết trung bình đều trên 9 phẩy.

Nguyên Vũ nhiều năm liền là học sinh xuất sắc ở trường với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nguyên Vũ nhiều năm liền là học sinh xuất sắc ở trường với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Vũ cũng là thí sinh sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia... Bên cạnh đó, em còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022, Nguyên Vũ chính là thí sinh duy nhất không phải học sinh trường chuyên. Nguyên Vũ khẳng định: "Tuy không phải học sinh trường chuyên nhưng đó chẳng phải là yếu tố bất lợi với em. Ngược lại, nó đem đến cho em nhiều cái lợi khác, như khi không phải học trường chuyên, em có nhiều thời gian hơn để học đều các môn và nhiều lĩnh vực khác nhau. Chưa kể việc giúp em có tâm lý khá thoải mái".

Không phải học sinh trường chuyên, Vũ cho biết đây là lợi thế để em có thể học đều các môn.

Không phải học sinh trường chuyên, Vũ cho biết đây là lợi thế để em có thể học đều các môn.

Nói về những ngày sắp tới, Nguyên Vũ cho biết sẽ tận hưởng niềm vui cùng bạn bè, thầy cô, người thân và gia đình. Đồng thời dành thời gian để chơi những môn thể thao yêu thích như: đá bóng, đánh cầu... vì đã trì hoãn một thời gian vì dành tất cả sự chú tâm cho việc học. Ngoài ra, Nguyên Vũ chia sẻ sẽ học thêm thiết kế video, đồ họa để giúp bản thân biết nhiều kỹ năng hơn.

Chia sẻ ước mơ của mình, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022 tiết lộ sẽ học ngành công nghệ thông tin, qua đó có thể đóng góp sức mình vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình.

8h sáng ngày 18/7/2023, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tại kỳ thi này, tỉnh Thái Bình có điểm trung bình chung các môn thi là 6,71, đứng thứ 15 trên 63 tỉnh thành.

Chân dung 5 thủ khoa kỳ thi Tốt nghiệp 2023: Có em khóc suốt 2 tuần vì điểm kém, có em từng tụt dốc xuống top cuối lớp
Đây là những gương mặt ấn tượng nhất trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay với điểm số gần như tuyệt đối cùng thành tích học tập "khủng".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia