Thủ tướng Úc khẳng định MH370 đã rơi xuống biển

Ngày 31/03/2014 14:02 PM (GMT+7)

Hôm nay, Thủ tướng Australia Tony Abbott khẳng định "các bằng chứng đều cho thấy MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương".

Chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn mất tích bí ẩn từ 8/3. Ba tuần sau đó, Thủ Tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã đưa ra tuyên bố cuối cùng, chiếc máy bay đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Công ty Vệ tinh của Anh là Inmarsat đã sử dụng một thuật toán đặc biệt chưa được sử dụng từ trước đến nay để tính toán vị trí cuối cùng của chiếc máy bay Malaysia trước khi mất tích.

Thủ tướng Úc khẳng định MH370 đã rơi xuống biển - 1

Thủ tướng Úc trong bài buổi họp báo sáng nay gần thành phố Perth, nơi hoạt động tìm kiếm MH370 đang diễn ra.

Kết luận cuối cùng này được đưa ra khi chưa có bất cứ bằng chứng đáng tin cậy nào khiến người thân của các hàng khách có mặt trên chuyến bay hết sức phẫn nộ. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sáng nay (31/3), thủ tướng Úc Australia Tony Abbott nhất trí với các kết luận trước đó của Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

"Các bằng chứng thu thập được cho thấy chiếc máy bay đã bị rơi đâu đó phía nam Ấn Độ Dương”, Straitstimes dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Abbott tại gần thành phố Perth, nơi hoạt động tìm kiếm MH370 đang diễn ra.

Thủ tướng Úc khẳng định MH370 đã rơi xuống biển - 2

Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

'Đó là một loạt bằng chứng vững chắc và tôi nghĩ Thủ tướng Najib Razak hoàn toàn có quyền đưa ra kết luận như vậy. Tôi cho rằng một khi đã đi đến kết luận, nhiệm vụ của ông ấy là công bố kết luận đó'.

Tính đến nay, có tổng cộng 10 máy bay cùng 10 tàu của các nước vẫn đang 'quần thảo' vùng biển phía Tây Nam Perth để tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc Boeing 777-200. Sau khi tìm thấy các mảnh vỡ, đội cứu hộ sẽ triển khai một thiết bị đặc biệt có khả năng dò tìm tín hiệu  phát ra từ hộp đen.

"Đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chúng ta đang tìm kiếm ở một vùng biển đại dương rộng lớn và lượng thông tin thu thập được lại rất hạn chế, tuy nhiên, tất cả các bộ não tốt nhất trên thế giới cùng với công nghệ hiện đại nhất được huy động, hy vọng bí ẩn này sẽ nhanh chóng được vén màn".

Theo thủ tướng Australia Tony Abbott, đội cứu hộ không đặt giới hạn thời gian trong việc tìm kiếm máy bay mất tích.

"Chúng ta có thể tiếp tục tìm kiếm trong một thời gian dài sắp tới. Cường độ và phạm vi tìm kiếm đang tăng lên, chứ không hề giảm đi", ông khẳng định.

Hà Anh (The Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370