Thú vui ngắm máy bay hạ cánh cực chất tại Sài Gòn

H.G - Ngày 19/01/2022 16:25 PM (GMT+7)

Thú vui hẹn hò ngồi cà phê ngắm nhìn máy bay hạ cánh đang được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian qua.

Với nhiều cư dân trong khu vực phường 5, 6, 7, 10, quận Gò Vấp, TP HCM mỗi ngày chứng kiến hàng trăm chiếc máy bay bay sát rạt trên đầu, đều không hề cảm thấy dễ chịu mặc dù đã sống tại đầy hàng chục năm. 

Máy bay bay sát đầu người ở quận Gò Vấp, a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/tphcm-p1884c73.htmlTP HCM/a. Ảnh. Thanh Niên

Máy bay bay sát đầu người ở quận Gò Vấp, TP HCM. Ảnh. Thanh Niên 

Khoảng cách từ phường 5, quận Gò Vấp đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ hơn 2 km đường chim bay. Vậy nên, trên đường hạ cánh ngang khu vực này, máy bay giảm độ cao chỉ còn vài trăm mét. Trước dịch COVID-19, sân bay Tân Sơn Nhất đón từ 300 - 400 chuyến bay nội địa và quốc tế. Đặc biệt vào thời điểm các dịp lễ tết, lưu lượng các chuyến bay có lúc tăng đến 800 chuyến/ngày. 

Tận dụng những lợi thế vốn có, nhiều người đã làm nên những quán cà phê thu hút giới trẻ, khách du lịch và cư dân quận khác, vừa thưởng thức trà bánh, vừa ngắm nhìn máy bay đáp cánh. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet 

Những quán cà phê này chủ yếu nằm ở khu vực đường Dương Quảng Hàm, Phan Văn Trị, Lê Đức Thọ, đường số 12, 17, 20. Có những quán xen kẽ trong khu dân cư nhưng cũng có những quán nằm tại mặt tiền rộng, tầm nhìn thông thoáng. 

Ảnh: Naan_tlee

Ảnh: Naan_tlee

Ảnh: Halo Sài Gòn

Ảnh: Halo Sài Gòn

Thời gian thích hợp để ngắm máy bay là khoảng sáng sớm từ 7 đến 9 giờ hoặc 4-5 giờ chiều, đây là lúc thời tiết mát mẻ, ánh sáng đẹp. Các quán cà phê này thường sẽ đông đúc vào cuối tuần, nên muốn tìm chỗ ngồi có vị trí đẹp, thuận tiện chụp hình sẽ khá khó khăn. 

Cũng tùy vào từng chuyến bay, hãng bay mà kích thước máy bay sẽ lớn hoặc nhỏ, không phải lúc nào bạn cũng có thể chụp những tấm hình ưng ý với "chú chim sắt khổng lồ" ngay trên đầu mình. 

Ảnh: Halo Sài Gòn

Ảnh: Halo Sài Gòn

Đi từ quận 9 sang Gò Vấp để cà phê với bạn bè và tranh thủ chụp hình đăng facebook, Hồng Minh cảm thấy thích thú, tuy nhiên bạn cũng cho rằng chơi vui một vài tiếng rồi về thì được nhưng không thể ở đây quá lâu vì lo ngại ô nhiễm tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trung bình giá cả đồ ăn, thức uống ở những quán cà phê này nằm ở mức trung bình, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Đa phần khách đến quán nằm ở độ tuổi học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng trẻ tuổi có đam mê chụp hình. 

Ảnh: Halo Sài Gòn

Ảnh: Halo Sài Gòn

Muôn kiểu chụp hình với máy bay. Ảnh: Instagram lth

Muôn kiểu chụp hình với máy bay. Ảnh: Instagram lth

Bạn Hà Giang (quận 3, TP.HCM) đã đến trải nghiệm một buổi cà phê ngắm máy bay trên một quán cà phê trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp) sau khi xem nhiều video trên tiktok. Giang cho biết: "Mình đi vào chiều thứ 7 nên cũng hơi đông, chỗ có thể chụp hình khi máy bay bay ngang cũng hạn chế mà lại đông người, nên chờ mãi mới đến lượt. Lúc đó cũng hơi tối rồi, ánh sáng không đẹp nữa nên mình cũng chưa hài lòng lắm". 

Một quán cà phê có view ngắm máy bay thoáng mát. Ảnh: Hà Giang

Một quán cà phê có view ngắm máy bay thoáng mát. Ảnh: Hà Giang 

Video: Hà Giang 

Bạn Kim Ngân (quận Phú Nhuận, TP HCM) thì lại có chút hụt hẫng vì thời điểm bạn tới có khá ít chuyến bay, có lúc bạn phải đợi hơn 30 phút mới có một chuyến, nên không thể canh góc chụp đẹp theo ý muốn.

Vì ở ngay tại quận Gò Vấp, nên bạn Mỹ Oanh (phường 17) không quá thích thú với việc đi cà phê ngắm máy bay này. "Ngày nào nghe tiếng máy bay mình cũng nhức đầu, nhưng lâu lâu ra quán ngồi làm việc, nhìn từ xa thì cũng thấy khá đẹp chứ không quá phiền phức", Giang kể.

Ảnh: Halo Sài Gòn

Ảnh: Halo Sài Gòn 

Ảnh: Vi.vi.an.98

Ảnh: Vi.vi.an.98

Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, lưu lượng các chuyến bay đã giảm đi rất nhiều, không còn chính xác từ 5 đến 10 phút một chuyến bay như trước đây. Vậy nên nếu ngồi chờ mà không biết khi nào máy bay gần hạ cánh thì đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp để "sống ảo".

Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn canh thời gian để chụp hình, chính là theo dõi hành trình bay trên ứng dụng Flightradar24. Nhập những thông tin cần thiết về khu vực hiện tại, khi máy bay gần hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, bạn chỉ cần chờ đợi khoảng 30 giây đến 1 phút là có ảnh đẹp để khoe lên mạng xã hội. 

Ứng dụng theo dõi hành trình bay tiện lợi

Ứng dụng theo dõi hành trình bay tiện lợi

Giao diện quan sát các chuyến bay sắp hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Giao diện quan sát các chuyến bay sắp hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Ứng dụng này cũng có thể sử dụng trong trường hợp bạn muốn theo dõi hành trình bay để ước lượng thời gian đến sân bay đón bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Nhấn vào từng biểu tượng máy bay, sẽ có các thông tin về thời gian đi và đến, hãng bay, số hiệu máy bay...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn bị thu hút bởi cảnh đẹp nào nhất?
Bài trắc nghiệm tâm lý này sẽ tiết lộ may mắn nào đang chờ bạn trong tương lai gần.

Trắc nghiệm

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM