Thực hư nam bệnh nhân rách tay, bác sĩ chỉ định khâu âm hộ

Ngày 30/10/2017 15:59 PM (GMT+7)

Bệnh nhân nam 34 tuổi bị thương ở tay nhưng bác sĩ lại chỉ định khâu vết thương ở âm đạo, âm hộ.

Ngày 28/8, tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) đã xảy ra sự việc hy hữu. Nam bệnh nhân bị thương ở tay nhưng bác sĩ lại chỉ định khâu vết thương âm đạo, âm hộ và nơi thực hiện là Phòng thủ thuật khoa Sản.

Được biết, bệnh nhân được chỉ định là Đ.X.L. (34 tuổi, ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) vào viện vì bị chấn thương ở vùng tay trái.

Thực hư nam bệnh nhân rách tay, bác sĩ chỉ định khâu âm hộ - 1

Hình ảnh phiếu chỉ định khâu âm hộ cho nam bệnh nhân.

Trước sự việc trên, BS Vương Trung Kiên - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất khẳng định, đó chỉ là nhầm lẫn trong việc đánh máy phiếu chỉ định. Khi bác sĩ đọc đã lập tức phát hiện ra sự nhầm lẫn này và yêu cầu hủy, in lại phiếu chỉ định.

Lý giải về sự nhầm lẫn này ông Kiên cho biết, các thao tác đánh máy dựa trên phần mềm đã được cài đặt nên chỉ cần ấn nhầm chuột sẽ cho ra nội dung không chính xác.

Được biết, khi phát hiện ra sai sót bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vui vẻ nhận tờ chỉ định khác và đi làm thủ thuật, chứ không ít kiến gì.

“Tờ phiếu chỉ định là do một người đi cùng tung lên mạng xã hội. Trong tờ phiếu đó rõ ràng chưa có chữ ký của bác sĩ", ông Kiên nói.

Sau sự việc này, ông Kiên đã yêu cầu bộ phận đánh máy cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm tra kỹ nội dung trước khi in.

>>Xem thêm: Đi khám đau răng, bé trai 9 tuổi được kê thuốc... đặt âm đạo

Kiều Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h