Thương bé gái bị chấn thương sọ não 6 ngày chưa tỉnh

Ngày 24/02/2016 19:15 PM (GMT+7)

Trên đường đi về sau khi diễn văn nghệ, em Nguyễn Thị Thanh Ngân, lớp 9/3, THCS Hoàng Diệu (xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị tai nạn chấn thương sọ não nằm viện đã 6 ngày nhưng chưa tỉnh.

Trò chuyện với PV, chị Hoàng Thị Đào (mẹ em Ngân) nói từng lời nghẹn ngào: “Thật sự bây giờ gia đình tôi không biết phải làm sao, cứ chắp tay cầu mong có một phép màu nào đó cứu giúp cho con gái được qua khỏi cơn nguy kịch, được tỉnh dậy… Dù có làm cực khổ thế nào, tôi cũng chịu đựng cho con được sống”

Theo lời chị Đào kể lại, tối ngày 18/2, Ngân sau khi diễn văn nghệ mừng ngày thành lập trường thì đi xe về nhà. Chẳng may, em bị một xe máy tông nằm bất tỉnh. Cùng lúc đó, thầy cô giáo cùng trường vừa đi đến phát hiện đã kịp thời đưa em vào Bệnh viện Thăng Hoa, huyện Thăng Bình cấp cứu.

“Gia đình tôi đang ngủ bỗng nhận được điện thoại báo tin rằng con gái bị tai nạn cấp cứu ở Bệnh viện Thăng Hoa. Ngay lập tức, tôi cùng chồng vào đến nơi rồi chờ đợi. Các bác sĩ thông báo cháu bị tai nạn quá nặng nên phải chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam”, chị Đào nói.

Thương bé gái bị chấn thương sọ não 6 ngày chưa tỉnh - 1

Em Ngân bị tai nạn chấn thương sọ não nằm Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chữa trị đã 6 ngày chưa tỉnh lại - Ảnh: N. Linh

Ngân được chuẩn đoán bị chấn thương sọ não nặng, máu ra nhiều và một bên não đã phù nề. Các bác sĩ đã phẫu thuật hút máu tụ, hiện tại sức khỏe cháu Ngân như “ngàn cân treo sợi tóc”, hôn mê sâu đã 6 ngày chưa tỉnh lại.

Chị Đào nói, để có tiền cho con được phẫu thuật, chị đã đi vay nóng ngay trong đêm 10 triệu đồng với lãi suất cao. Mọi công việc nhà chị giao hết lại cho chồng để ở lại bệnh viện chăm con. Nhiều ngày qua, chị đều ngóng qua lớp cửa kính phòng hồi sức để xem Ngân thế nào, có dấu hiệu tỉnh lại không mà ruột gan như thiêu đốt.

Tìm hiểu của PV, gia đình chị Đào nhiều năm qua thuộc hộ nghèo của địa phương. Chồng chị là anh Nguyễn Minh bị bệnh gai cột sống chỉ ở nhà phụ giúp việc lặt vặt gia đình. Riêng bản thân chị Đào lại đang bị bệnh u xơ tử cung hành hạ. Mặc dù vậy, mọi việc gánh nặng trong gia đình; ai thuê gặt lúa, bốc gạch hay gánh đất chị đều làm hết để có tiền nuôi sống cả nhà và lo cho 3 đứa con gái học.

Chị Đào dự định vay mượn tiền để đi bệnh viện chữa trị bệnh u xơ tử cung…Nào ngờ, chưa kịp chữa trị cho chính mình thì đón hung tin con gái bị tai nạn giờ hôn mê sâu chưa tỉnh.

Thương bé gái bị chấn thương sọ não 6 ngày chưa tỉnh - 2

Gia đình chị Đào nhiều năm qua thuộc hộ nghèo. Trong ảnh, ngôi nhà cấp 4 gia đình chị Đào đang ở - Ảnh: N. Linh

“Chồng tôi không có sức khỏe, mỗi tuần đều phải tốn mấy trăm ngàn tiền chích thuốc mới đi lại được. Bản thân tôi lại bị u xơ tử cung hành hạ, giờ lại đến con gái bị tai nạn giao thông chưa biết sống chết thế nào. Cứ nghĩ đến ngày mai phải làm sao đây mà tôi bất lực tòng tâm”, chị Đào nấc nghẹn nói.

Hiện tại, em Ngân đang thở bằng bình oxi, dùng thuốc và nằm giường. Mỗi ngày tốn kém nhiều tiền nhưng lại không có bảo hiểm y tế. Rất mong sự quan tâm, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự chia sẻ, xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Đào, thôn Phước An 1, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 0167.519.3380

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự