Thương cảm người vợ nuôi 5 con thơ vì chồng bị sát hại, HĐXX và luật sư tặng tiền về quê

Ngày 11/05/2022 09:45 AM (GMT+7)

Sau khi chồng bị sát hại, chị P.T.N. phải gồng gánh 5 đứa con. Thương cảm cho hoàn cảnh chị N., sau phiên tòa, HĐXX và luật sư đã có hành động ý nghĩa.

Sáng 10/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Văn Tiến Luật (SN 1985, ngụ huyện Hóc Môn) 16 năm tù về tội Giết người.

Công an nhân dân dẫn cáo trạng của VKSND T.HCM, 13h ngày 19/7/2020, Dương Văn Tiến Luật đi bán vé số xong về nhà trọ thì thấy anh Nguyễn Văn Hùng cùng anh Phạm Chí Tâm và một số người sống chung trong một khu nhà trọ tại ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đang nhậu trước cửa phòng. Anh Hùng có rủ Luật hùn tiền mua bia uống thi Luật không đồng ý và về phòng trọ của mình.

Lúc sau, Luật và bạn gái cũng lấy bia nhậu. Luật lấy 1 cây kéo kim loại màu đen ở khu vực bếp để cắt dây buộc ghẹ, cất vào túi quần bên phải của Luật. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, khi mọi người về nghỉ, anh Hùng và anh Tâm ngồi lại uống nước trước cửa phòng trọ số 6, cả hai đều quay lưng về phía Luật.

Bị cáo Dương Văn Tiến Luật. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bị cáo Dương Văn Tiến Luật. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Lúc này, Luật đứng dậy đi bộ qua chỗ anh Tâm và anh Hùng, khom người nói với anh Tâm giọng mỉa mai: "Tôi nghèo khổ tôi uống bia thùng, mấy anh giàu có uống bia hùn". Anh Hùng hỏi Luật “mày nói cái gì" và định đứng dậy thì bị Luật lấy cây kéo đâm mạnh từ trên xuống một nhát vào vùng dưới bên cổ anh Hùng.

Anh Hùng bị thương, đi bộ được một đoạn thì gục xuống. Nạn nhân được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Luật bỏ đi nhưng khi quay lại phòng trọ thì bị bắt giữ.

Theo Tuổi trẻ, tại phiên tòa, chị P.T.N. (vợ anh Hùng) yêu cầu bị cáo bồi thường toàn bộ chi phí mai táng, tiền nuôi dưỡng các con. Theo chị N., bản thân chị bệnh tật, mất sức lao động, nguồn thu chính của cả gia đình 7 người chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào anh Hùng. Nay anh Hùng không còn, mẹ con chị rơi vào cảnh khốn cùng.

Thương cảm cho hoàn cảnh chị N., sau phiên tòa, hội đồng xét xử đã góp 10 triệu đồng và luật sư bào chữa cho bị cáo cũng góp 1 triệu đồng tặng chị làm lộ phí về quê.

Vừa khâm liệm cho vợ, chồng ra sau nhà treo cổ tự tử
Trong lúc đang lo hậu sự cho vợ, người chồng đã ra sau nhà treo cổ tự tử. Hai con nhỏ mới 7 và 10 tuổi mất cùng lúc cả cha lẫn mẹ.

Tin tức 24h

Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h